โลหะผสมโคบอลต์

วันที่เผยแพร่:2020-08-08

การแสดง

 

โคบอลต์ฐานอุณหภูมิสูงโดยทั่วไปขาดการเสริมเฟส แม้ว่าความแข็งแรงปานกลางอุณหภูมิต่ำเพียง 5075 เปอร์เซ็นต์ของนิกเกิลอัลลอยมีความแข็งแกร่งสูงเหนืออุณหภูมิ 980 ความเหนื่อยล้าทางความร้อนที่ดีและคุณสมบัติการกัดกร่อนทางความร้อน ความต้านทานการสึกหรอที่ดีและ weldability ดี เหมาะสำหรับเครื่องบินเจ็ทเครื่องยนต์กังหันก๊าซอุตสาหกรรมทางทะเลกังหันก๊าซเครื่องยนต์ดีเซลหัวฉีดคู่มือใบพัดและหัวฉีด

 

คาร์บอนเสริมเฟส คาร์ไบด์ที่สำคัญที่สุดในโคบอลต์อุณหภูมิสูงอัลลอยเป็น MC 、 m223c6 และ M6C ซึ่งตกตะกอนระหว่างขอบเกรนและเดนไดรติกในระหว่างกระบวนการทำความเย็นช้า ในบางโลหะผสมปรับ m223c6 สามารถฟอร์มเทคติคกับรังสีแกมมาเมทริกซ์ พิธีกรคาร์ไบด์อนุภาคมีขนาดใหญ่เกินไปที่จะมีอิทธิพลต่อความผิดพลาดของตำแหน่งโดยตรงดังนั้นการเพิ่มประสิทธิภาพของโลหะผสมที่ไม่ชัดเจน คาร์ไบด์บนขอบเกรนส่วนใหญ่ m223c6 สามารถป้องกันการลื่นไถลของขอบเกรนและเพิ่มความแข็งแรงทนทานของวัสดุ โครงสร้างจุลภาคของโลหะผสมโคบอลต์ที่อุณหภูมิสูง x-40 เป็นชนิดของคาร์ไบด์ชนิดกระจาย

 

ในบางโลหะผสมโคบอลต์เช่นซิกม่าและหลุมการมีอยู่ของโครงสร้างปิดเฟสเป็นอันตรายและทำให้มันเปราะ โคบอลต์ที่ใช้โลหะผสมไม่ค่อยเสริมด้วยสารประกอบเชิงโลหะเช่นไทเทเนียมอัลและ co3ta ไม่เสถียรที่อุณหภูมิสูงแต่ในปีที่ผ่านมาการใช้สารประกอบเชิงโลหะเพื่อเสริมสร้างฐานโคบอลต์อัลลอยได้รับการพัฒนา

 

เสถียรภาพทางความร้อนของคาร์ไบด์ในโลหะผสมโคบอลต์ฐานดีกว่า เมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้นอัตราการสะสมของคาร์ไบด์ในโลหะผสมนิกเกิลเพิ่มขึ้นช้ากว่าที่ของγเฟส ดังนั้นความแข็งแรงของโลหะผสมโคบอลต์ฐานลดลงอย่างช้าๆเมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้น

 

โลหะผสมโคบอลต์มีความต้านทานการกัดกร่อนที่ดีเยี่ยม มันเป็นที่เชื่อกันโดยทั่วไปว่าโคบอลต์อัลลอยด์ดีกว่านิกเกิลอัลลอยเพราะจุดหลอมเหลวของโคบอลต์ซัลไฟด์เช่น Co-co433 เทคติกและ 877 อุณหภูมิสูงกว่านิกเกิล จุดหลอมเหลวของวัสดุเช่น ni-ni3s2 เทคติก 665 ∶ C และการแพร่กระจายของกำมะถันในโคบอลต์จะสูงกว่าในอัตราที่นิกเกิล นอกจากนี้เนื่องจากปริมาณโครเมียมสูงกว่านิกเกิลฐานโลหะผสมโคบอลต์ส่วนใหญ่มันสามารถสร้างชั้นป้องกันของซัลเฟตบนพื้นผิวของโลหะผสม อย่างไรก็ตามคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระของโลหะผสมโคบอลต์มักจะต่ำกว่าของโลหะผสมนิกเกิล ต้นโคบอลต์อัลลอยด์ที่ผลิตโดยกระบวนการหล่อและไม่สูญญากาศ ต่อมาพัฒนาโลหะผสมเช่น mar-m509 ผลิตโดยการหลอมสุญญากาศและหล่อสูญญากาศเพราะพวกเขามีองค์ประกอบที่ใช้งานมากขึ้นเช่นเซอร์โคเนียมและโบรอน

 

ทนทาน

 

การสึกหรอของโลหะผสมชิ้นงานส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลจากพื้นผิวสัมผัสความเครียดหรือแรงกระแทกความเครียด การสึกหรอของพื้นผิวภายใต้ความเครียดขึ้นอยู่กับปฏิสัมพันธ์ระหว่างหลุดและพื้นผิวสัมผัส สำหรับโคบอลต์อัลลอยคุณสมบัตินี้เกี่ยวข้องกับพลังงานต่ำของเมทริกซ์และการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเมทริกซ์จากแกนแนวตั้งหกเหลี่ยมหนาแน่นโครงสร้างภายใต้ความเครียดหรืออุณหภูมิ วัสดุโครงสร้างผลึกหกเหลี่ยมที่ใช้สำหรับการต้านทานการสึกหรอที่ดี นอกจากนี้เนื้อหารูปร่างและการกระจายของเฟสที่สองเช่นคาร์ไบด์ที่มีผลกระทบต่อความต้านทานการสึกหรอ เนื่องจากการกระจายของคาร์ไบด์เช่นโครเมียมทังสเตนและโมลิบดีนัมในโคบอลต์ที่อุดมไปด้วยและบางส่วนของโครเมียมทังสเตนและโมลิบดีนัมละลายในเมทริกซ์ ในการหล่อโลหะผสมโคบอลต์ฐานขนาดของอนุภาคคาร์ไบด์ที่เกี่ยวข้องกับอัตราการทำความเย็นได้เร็วขึ้นความเร็วในการทำความเย็น เมื่อทรายหล่อโลหะผสมมีความแข็งต่ำและเม็ดคาร์ไบด์หยาบ ภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้ความต้านทานการสึกหรอของโลหะผสมดีกว่ากราไฟท์หล่อและไม่มีความแตกต่างในการยึดติดระหว่างพวกเขา

 


 


ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top