เรขาคณิตของการเคลือบและประสิทธิภาพของกระบวนการสกรีนเซฟเมนต์ที่ใช้กับการหล่อโลหะผสมโคบอลต์ (1)

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

 กระดาษสรุปผลการวัดรูปทรงเรขาคณิตในพื้นที่การไหลกลับประสิทธิภาพเชิงความร้อนและประสิทธิภาพการหลอมละลายลักษณะกระบวนการที่ส่งออกพื้นผิวที่ใช้กับการหล่อของ Mars-M-509 โลหะผสมโคบอลต์ กระบวนการที่ถูกส่งออกไปด้วยการใช้ GTAW (ก๊าซทังสเตนอาร์คด้วยการเชื่อม) ในบรรยากาศการป้องกันของฮีเลียมที่ความเข้มของกระแสไฟฟ้าในช่วงจาก 100 A ถึง 300 A และความเร็วในการสแกน Arc ไฟฟ้า VS ในช่วงจาก 200 มม./min ถึง 800 มม./min ผลของความเข้มในปัจจุบันและการสแกนอาร์คไฟฟ้าความเร็วในการสแกนพารามิเตอร์เรขาคณิตของการเคลือบประสิทธิภาพเชิงความร้อนและประสิทธิภาพการหลอมละลายที่มีการกำหนดกระบวนการที่ถูกกำหนด คำสำคัญ: Mar-M509 โลหะผสม, การไหลย้อนกลับพื้นผิว, เรขาคณิตการไหลย้อน, ประสิทธิภาพเชิงความร้อน, ประสิทธิภาพการหลอม.


   &#

บทนำ   

ในช่วงสิบหรือสิบห้าปีที่ผ่านมาการพัฒนาอย่างเข้มข้นในพื้นที่ของวัสดุที่ทนความร้อนและวัสดุทนคืบสามารถสังเกตได้ นี่เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการอ้างอิงถึงอุตสาหกรรมอากาศยานที่  101; ช่วงของการใช้งานสำหรับวัสดุดังกล่าวเป็นสิ่งที่กว้างที่สุด [1, 2] -- 

  xpansion ของการบินเป็นวิธีการขนส่งสาธารณะและการรับสินค้าเป็นผลมาจากการศึกษาทางวิทยาศาสตร์จำนวนมากเกี่ยวกับการจัดตั้งองค์ประกอบทางเคมีที่เหมาะสมการปฏิบัติงานการผลิตที่ดีที่สุดและ วิธีการที่อนุญาตให้ปรับปรุงคุณสมบัติการบริการของการหล่อโลหะผสมโคบอลต์ [3, 4]-

 

  --

--/==/=- 

  ก็ตามวิธีการที่จะปรับปรุงคุณสมบัติการบริการของการหล่อประกอบด้วยโครงสร้างปรับgrased ของชั้นผิวของพวกเขา ด้วยเหตุนี้เทคนิคการกำจัดพื้นผิวการหล่อสามารถใช้งานได้ การใช้เพื่อจุดประสงค์นี้แหล่งความร้อนenergy สูงเช่นลำแสงเลเซอร์ลำแสงอิเล็กตรอนหรือกระแสพลาสม่าไฟฟ้า arc ไฟฟ้าช่วยให้พื้นผิวของการหล่อที่ตามมาด้วยการแข็งตัวอย่างรวดเร็ว เป็นผลให้การปรับแต่งโครงสร้างจุลภาคเกิดขึ้นและการปรับปรุงคุณสมบัติการบริการของการหล่อ [5-9] 

การปรับปรุงพื้นผิวของการหล่อด้วยการใช้กระแสความร้อนเข้มข้นต้องมีความรู้ เกี่ยวกับปริมาณความร้อนที่ถูกสกัดกั้นโดยการหล่อในระหว่างการถูกทำให้ร้อนขึ้นเนื่องจากพารามิเตอร์มีผลอย่างเด็ดขาดในรูปทรงเรขาคณิตในพื้นที่การไหลย้อน, อัตราการแข็งตัวและ

q.pngmicroscure วัตถุประสงค์ของการศึกษาคือการกำหนดเอฟเฟกต์

OF พารามิเตอร์ทางเทคโนโลยีลักษณะกระบวนการการพ่นพื้นผิวที่ดำเนินการด้วยการใช้วิธี GTAW ในรูปทรงเรขาคณิตของการเคลือบประสิทธิภาพเชิงความร้อนและประสิทธิภาพการหลอมละลายเมื่อนำไปใช้กับการหล่อโลหะผสม COBALT ของ MarM509n  &#2 เงื่อนไขวัสดุและการทดลอง -การหล่อจานที่มีขนาด 200 มม. '50 มม.' 16 มม. พร้อมสำหรับการทดสอบ ละลายถูกดำเนินการในเตาสูญญากาศ Balzers แม่พิมพ์เตรียมด้วยการใช้วิธีการหล่อการลงทุน องค์ประกอบทางเคมีของ MARM509 รวม: 0.57% C, 0.001% S, 0.13% S ศรี 0.04% MN, 10.31% Ni, 23.10% CR, 7.10% W, 0.17% Ti, 0.18% Ti, 3.78%, 3.78%, 3.78% TA 0.34% ZR, 0.01% B, ส่วนที่เหลือ Co.PL หล่อโลหะผสม MarM509 เป็นพื้นผิว remelted โดยวิธีการ GTAW ด้วยการใช้เครื่องเชื่อม Faltig 315 AC-DC ความเข้มของกระแสไฟฟ้า I100, 150, 200, 250, และ 300 A ถูกนำมาใช้ ความเร็วในการสแกนอาร์คไฟฟ้าที่ใช้แล้วคือ VS200, 400, 600, และ 800 มม.min การรีเฟรชถูกดำเนินการในชั้นบรรยากาศของฮีเลียม อิเล็กโทรดทังสเตนที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางØ3.0 มม. ใช้ความยาว ARC ไฟฟ้า 3.0 มม. การประเมินปริมาณความร้อนที่สกัดกั้นโดยตัวอย่างการหล่อถูกดำเนินการด้วยการใช้ชุดup สำหรับการทดสอบ calorimetric [10] -  ประสิทธิภาพเชิงความร้อนและประสิทธิภาพการหลอมประสิทธิภาพของกระบวนการ gtaw

was คำนวณจากสูตร:w.png

 

whro

101; e.pngq

k คือปริมาณความร้อนที่สกัดกั้นโดยวัสดุอุ่นที่กำหนดโดยการทดลองด้วยการใช้แคลอรี่มิเตอร์ (j), u

   &#arcnelectric แรงดันไฟฟ้า (v),- /-/- /-/ 



arcnelectric เวลาสแกน การละลาย


\\nefficiency \\n \\n \\n \\n ถูกคำนวณจากสูตรต่อไปนี้: \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n 101; VN คือปริมาณการส่งกลับ (MM3); qh \\n \\n \\n \\n \\n ไม่ต้องใช้ความร้อนเพื่อให้ความร้อนระดับหน่วยของโลหะผสมจากอุณหภูมิ t0 ถึงอุณหภูมิ tl และละลาย (j \\nmm3); qt \\n \\n \\n ความร้อนเฉพาะของฟิวชั่น (j \\ng), cp \\n \\n \\n \\nspecific ความร้อน (j \\ngk), และ \\n ความหนาแน่นของโลหะผสม (g \\ncm3) \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top