อิทธิพลของอนุภาคมาโครของ Superalloys Nickelbased Inconel ™ 713c และ มี.ค. 247 ในลักษณะของการคืบอุณหภูมิสูง (1)

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

introduction 

ปัญหาหลักในเทคโนโลยีของโลหะผสมนิกเกิลทนความร้อนหล่อคือความสามารถในการกำหนดโครงสร้างของพวกเขาให้คุณสมบัติการหล่อที่ต้องการ การรวมกันของความแข็งแรงในการคืบคลานความอดทนภายใต้ความเหนื่อยล้าทางกลเทอร์โมและพลาสติกของนิกเกิล-based superalloys ปรับให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานเฉพาะในกังหันก๊าซการบินสามารถทำได้เช่น- -nby a selec&116 ; ไอออนขนาดการวางแนวและความสม่ำเสมอของธัญพืช#

 

creeprupture ความแข็งแรงของนิกเกิล-based superalloys เพิ่มขึ้นพร้อมกับขนาดเกรนภายใต้เงื่อนไขของความร้อนและเครื่องกลบางอย่าง โหลด ในหลายกรณีอย่างไรก็ตามผลผลิตความแข็งแรงและความต้านทานแรงดึงลดลง ยิ่งไปกว่านั้นโครงสร้างการหล่อที่ดีของการหล่อเป็นลักษณะที่สูงขึ้นของการคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง [1-4]--

 

-ดังนั้นจึงมีเหตุผลที่จะควบคุมความสามารถในการ ควบคุมการสร้างโครงสร้างดั้งเดิมของโลหะผสมเหล่านี้เพียงพอต่อสภาพการทำงานของรายการที่ผลิต วิธีการควบคุมขนาดเกรนของความร้อนหล่อ \\ โลหะผสมนิกเกิล Nresistant รวมถึงส่วนใหญ่; การปรับเปลี่ยนพื้นผิวการปรับแต่งโลหะผสมที่แข็งตัวให้กับปัจจัยเชิงกลและการปรับเปลี่ยนปริมาตรของโลหะผสมเหลวโดยการแนะนำสารเติมแต่งที่เหมาะสมนิวเทนนิวเลียนที่แตกต่างกัน [5-7] ในวรรณคดีมีข้อมูลจำนวนมากเกี่ยวกับการปรับแต่งโครงสร้างจุลภาคของ Nickel Superalloys โดยใช้วิธีการกลั่น [8] และการปรับเปลี่ยนด้วยสารเติมแต่งขนาดเล็ก [9-10]

 

----การศึกษาประกอบด้วยอิทธิพลของการปรับเปลี่ยนพื้นผิวและปริมาณและการกรองสองครั้งในระหว่างการเทแม่พิมพ์บนเสถียรภาพภายใต้การคืบของการหล่อที่ทำจากผลิตภัณฑ์ขยะของนิกเกิล=based Superalloys ใน=713C และ Mar=247 อิทธิพลของขนาดของ micrograin ในลักษณะของการคืบคลานสูง=temperature ภายใต้เงื่อนไขของสองสายพันธุ์ของการศึกษาที่ได้รับการวิเคราะห์ ลักษณะการคืบคลานของตัวแปรที่ฉันได้รับบนพื้นฐานของการศึกษาก่อนหน้าของโลหะผสมเหล่านี้กับพารามิเตอร์ t=982 ° C, σ=150mpa [1] .Variant II รวมการทดสอบครีพโลหะผสมของ IN713C ด้วยพารามิเตอร์ T-760 ° C , σ-400mpa และโลหะผสม Mar247 พร้อมพารามิเตอร์ T982 ° C, σ

200mpa การศึกษาแบบจำลองการทำลายล้างที่สังเกตได้ในสภาพที่รุนแรงส่วนใหญ่ของเครื่องยนต์กังหันมากที่สุด เงื่อนไขสำหรับการก่อตัวและการเจริญเติบโตของรอยแตกในตัวอย่างโดยคำนึงถึงลักษณะของวัตถุที่มีอยู่ของวัสดุ macro

and ของวัสดุถูกวิเคราะห์ ผลลัพธ์ของการทดสอบในห้องปฏิบัติการอนุญาตให้มีการประเมินเบื้องต้นของความเหมาะสมของเทคโนโลยีที่แตกต่างกันของการปรับเปลี่ยนนิกเกิล
based superalloys สำหรับการใช้งานเฉพาะในกังหันก๊าซการบิน

 ==----


图片1.png

mmaterial และ ระเบียบวิธีวิจัยสี่กลุ่มตัวอย่างเธรดที่มีขนาด (M12, Do

6,0 mm lo32mm) เตรียมไว้แล้ว ตัวอย่างสำหรับการทดสอบเชิงกลของแมโคร และโครงสร้างจุลภาคทำจากการหล่อที่วัสดุชุดเริ่มต้นเป็นของเสียจากนิกเกิลbased Superalloy ใน713C และ Mar-247 กับองค์ประกอบทางเคมีที่แสดงในตาราง

 -

 ctings ได้รับเป็นผลมาจากการทดลองสี่ครั้งต่อไปนี้:-1

cast ใน 713c ( รูปแบบของสีน้ำเงินตัวกรองสีน้ำเงิน)-

cast ใน/713c, (รูปแบบของตัวกรองสีขาว, สีน้ำเงิน)

-""-CET Mar247, (รูปแบบของสีน้ำเงิน, สีน้ำเงินตัวกรอง)

 4

cast mar247, (รูปแบบของตัวกรองสีขาว, สีน้ำเงิน)====กระบวนการกำจัดของเสียในเบ้าหลอมในเบ้าหลอมของ Al2O3 แล้วการหล่อได้ดำเนินการในประเภทเตาเหนี่ยวนำสูญญากาศคือ 5-III โดย Leybold-Heraeus การทดลองที่ 2 และ 4 รวมถึงการสร้างโครงสร้างดั้งเดิมของวัสดุภายใต้ขั้นตอนการปรับเปลี่ยนระดับเสียงเท่านั้น ในขณะที่การทดลอง 1 และ 3 ภายใต้เงื่อนไขของการปรับเปลี่ยนรวมเรียกว่าการปรับเปลี่ยนพื้นผิวและระดับเสียง=/=\\ ขั้นตอนntotal ของการปรับเปลี่ยนพื้นผิวและระดับเสียงจำเป็นต้องใช้แอปพลิเคชันของ/called-blue(ด้วยการเคลือบการปรับเปลี่ยน

COAL2O4) และการวางตัวกรองเพิ่มเติมที่มีโคบอลต์ละอองโคบอลต์ในจานวิ่ง ผลลัพธ์เพิ่มเติมของการแก้ปัญหาคือการกรองคู่ของโลหะผสม

 

图片2.png图片3.png

\\ NCreep ทดสอบดำเนินการภายใต้เงื่อนไขที่สอดคล้องกับสภาพการทำงานของใบมีดกังหันของเครื่องยนต์เครื่องบิน พารามิเตอร์การทดสอบที่แตกต่างกันรวมถึงพารามิเตอร์ที่สอดคล้องกับการทดสอบการยอมรับที่ใช้ใน WSK Rzeszówเข้ากันได้กับการ์ดรายงานเทคโนโลยีสำหรับ Superalloy ที่กำหนด (สำหรับ IN713C: T \\ N982 ° C, σ \\ N150MPA, สำหรับ Mar247: T \\ N982 ° C, σ \\n200mpa) การทดสอบครีพดำเนินการบนเครื่อง Walterbai AG LFMZ \\ N30KN การศึกษาดำเนินการกับพารามิเตอร์ที่ระบุไว้ในตาราง 1. ตารางที่ 1 แสดงรายการพารามิเตอร์ที่กำหนดกลไกการเปลี่ยนรูปของโลหะผสมกลุ่มนี้ (รูปที่ 1), [11, 12], เรียกว่าความเครียดปกติτn \\nτ \\ng และอุณหภูมิที่คล้ายคลึงกัน th \\nt \\nttop การเปลี่ยนแปลงของพารามิเตอร์การทดสอบครีพ (ตารางที่ 1) ถูกออกแบบมาเพื่อให้ได้ข้อมูลเกี่ยวกับอิทธิพลของขนาดเกรนในลักษณะการคืบของวัสดุ ความรู้ในฟิลด์นี้จะช่วยให้การสร้างโครงสร้างอนุภาคของชิ้นส่วนของการหล่อในกระบวนการหล่อในลักษณะที่มีเหตุผลขึ้นอยู่กับแอปพลิเคชันในเครื่องยนต์กังหันการบิน ปัจจัยสำคัญของลักษณะของอนุภาคการหล่อเป็นเงื่อนไขของการโหลดเทอร์โม \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n
  • ต่อไป:
  • ก่อนหน้า:

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้