โลหะผสมโคบอลต์

วันที่เผยแพร่:2020-08-08

โคบอลต์คาร์ไบด์เป็นชนิดของซีเมนต์คาร์ไบด์ซึ่งสามารถทนต่อการสึกหรอการกัดกร่อนและออกซิเดชันที่อุณหภูมิสูง โดยทั่วไปจะเรียกว่าโคบอลต์โครเมียมทังสเตนหรือทังสเตนโคบอลต์อัลลอยที่ถูกคิดค้นขึ้นในช่วงปี โคบอลต์ที่ใช้เป็นส่วนประกอบหลักของโคบอลต์ที่มีปริมาณที่เหมาะสมของนิกเกิลโครเมียมและทังสเตนและปริมาณขนาดเล็กของโลหะผสมเช่นโมลิบดีนัมไนโอเบียมแทนทาลัมไทเทเนียมและแลนทานัมและบางครั้งเหล็ก ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบของโลหะผสมที่แตกต่างกันมันสามารถผลิตลวดเชื่อมผงสำหรับเชื่อมพื้นผิวแข็งพ่นความร้อนและสเปรย์เชื่อม


หมวด


โลหะผสมโคบอลต์ที่ใช้สามารถแบ่งออกเป็นโคบอลต์ฐานใส่โลหะผสมโคบอลต์ฐานอุณหภูมิสูงอุณหภูมิสูงโลหะผสมโคบอลต์ฐานความต้านทานการสึกหรอและการกัดกร่อนของสารละลาย ภายใต้เงื่อนไขการดำเนินงานทั่วไปในความเป็นจริงพวกเขามีความต้านทานการสึกหรออุณหภูมิสูงทนต่อการสึกหรอและการกัดกร่อน ความต้านทานการสึกหรอและความต้านทานการกัดกร่อนของโลหะผสมโคบอลต์อาจจะสูงกว่าในบางสถานการณ์การทำงาน


ชนชั้น


โลหะผสมโคบอลต์ที่อุณหภูมิสูงโดยทั่วไปยี่ห้อได้แก่เฮเนส 188 、 l-605 s-816 、 umco-50 、 fsx-414 、 x-40 、ทังสเตนโครเมียมโคบอลต์อัลลอย、、、、、、、、จีน、、、 gh188 、 gh188 、ไม่สามารถผูกพันกับอุณหภูมิสูงและอุณหภูมิสูงอื่นๆ เมทริกซ์ประกอบด้วย austenite FCC เมทริกซ์และคาร์ไบด์น้อย โคบอลต์ฐาน superalloy ขึ้นอยู่กับความเข้มแข็งของคาร์บอน ผลึกโคบอลต์บริสุทธิ์มีโครงสร้างผลึก HCP ด้านล่าง 417 และแปลงเป็น FCC ที่อุณหภูมิสูง เพื่อหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเมื่อใช้โคบอลต์อุณหภูมิสูงเกือบทั้งหมดของโลหะผสมที่ใช้นิกเกิลอัลลอยเพื่อรักษาเสถียรภาพของโครงสร้างจากอุณหภูมิห้องจุดหลอมเหลว โลหะผสมโคบอลต์ที่ใช้มีความสัมพันธ์กับอุณหภูมิความเครียดการแตกหักแบนแต่ที่อุณหภูมิสูงอื่นๆกว่า 1000 องศา C พวกเขาแสดงความต้านทานการกัดกร่อนที่ดีขึ้นซึ่งอาจเป็นเพราะปริมาณโครเมียมสูงในโลหะผสมซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ปิด UPS


ถนนเพื่อการพัฒนา


การพัฒนาหลักสูตรของโคบอลต์อุณหภูมิสูงอัลลอยที่ส่วนท้ายของศตวรรษที่ยี่สิบเนื่องจากความต้องการของเทอร์โบสำหรับเครื่องยนต์ Aero ลูกสูบโคบอลต์อุณหภูมิสูงอัลลอยเริ่มพัฒนา ใน 1942 สหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรกที่ประสบความสำเร็จในการผลิตใบพัดเทอร์โบกับ co-27cr-5mo-0.5ti โลหะทันตกรรม ในระหว่างการใช้โลหะผสมนี้อย่างต่อเนื่องแยกเฟสคาร์ไบด์และกลายเป็นเปราะบาง ดังนั้นเนื้อหาของคาร์บอนลดลงถึง 0.3 เปอร์เซ็นต์และเพิ่ม 2.6 เปอร์เซ็นต์ของนิกเกิลเพื่อเพิ่มการละลายของคาร์ไบด์ในเมทริกซ์และพัฒนาเป็นฮา-21 อัลลอย ในตอนท้ายของศตวรรษที่ยี่สิบ x-40 และฮา-21 ผลิตหล่อใบพัดกังหันและคู่มือใบมีดสำหรับเครื่องบินเจ็ทและเทอร์โบซึ่งทำงานที่อุณหภูมิถึง 850-870 C สี่ชนิดของโลหะผสมโคบอลต์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปลายยุค 50s ถึงปลายยุค ที่สุดของการเปลี่ยนรูปโคบอลต์อัลลอยแผ่นเช่น l-605 ที่ใช้ในการสร้างห้องเผาไหม้และท่อ ฮา-188 ที่เกิดขึ้นใน 1966 เพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระเนื่องจากเนื้อหาของแลนทานัม และ unio-110 ของสหภาพโซเวียตโคบอลต์อัลลอยที่ใช้ในการผลิตคู่มือใบเทียบเท่ากับ ha-21 การพัฒนาโคบอลต์อัลลอยฐานควรพิจารณาทรัพยากรโคบอลต์ โคบอลต์เป็นทรัพยากรเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ ประเทศส่วนใหญ่ในโลกขาดโคบอลต์ซึ่งจำกัดการพัฒนาของโคบอลต์อัลลอย



ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top