เรขาคณิตและประสิทธิภาพของกระบวนการหล่อโลหะผสมโคบอลต์ remelting พื้นผิว

วันที่เผยแพร่:2021-03-10

  บทความนี้สรุปผลการวัดรูปทรงเรขาคณิตประสิทธิภาพทางความร้อนและประสิทธิภาพของ remelting พื้นผิวของ mar-m-509 โคบอลต์หล่อ ในบรรยากาศของฮีเลียมป้องกันเชื่อมก๊าซทังสเตนเป็นลูกบุญธรรมเพื่อศึกษาอิทธิพลของความแข็งแกร่งในปัจจุบันและความเร็วในการสแกนอาร์คไฟฟ้าในช่วงของ 200mm มิน 800mm และมิน ขึ้นอยู่กับพารามิเตอร์ทางเรขาคณิตของ remelting ประสิทธิภาพเชิงความร้อนและประสิทธิภาพของ remelting ถูกกำหนด การปรับปรุงพื้นผิวของโลหะผสม mar-m509 remelting เรขาคณิต remelting ประสิทธิภาพทางความร้อนประสิทธิภาพการหลอม เชื้อสาย


หนึ่ง แนะนำให้รู้จัก

      ในทศวรรษที่ผ่านมาหรือสิบห้าปีเขตข้อมูลวัสดุทนความร้อนและความต้านทานการคืบได้รับการพัฒนาอย่างกว้างขวาง นี้เป็นจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับอุตสาหกรรมอากาศยานเพราะวัสดุดังกล่าวมีการใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด

      การบินเป็นส่วนขยายของการขนส่งสาธารณะและการขนส่งสินค้าเป็นจำนวนมากของการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างองค์ประกอบทางเคมีที่ดีที่สุดการปฏิบัติที่ดีที่สุดและวิธีการผลิตเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของการหล่อโลหะผสมโคบอลต์

      หนึ่งในวิธีที่มีแนวโน้มมากที่สุดเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของการหล่อเป็นโครงสร้างเม็ดละเอียดบนพื้นผิวของการหล่อ สำหรับวัตถุประสงค์นี้พื้นผิว remelting เทคโนโลยีการหล่อสามารถนำมาใช้ ดังนั้นการใช้พลังงานสูงแหล่งความร้อนเช่นลำแสงเลเซอร์ลำแสงอิเล็กตรอนหรืออาร์คพลาสมาไหลพื้นผิวของการหล่อหลอมและแข็งตัวอย่างรวดเร็ว ผลของการปรับแต่งโครงสร้างจุลภาคและการปรับปรุงคุณสมบัติของการหล่อสำหรับ 915 9-93s พบว่า  

    เพื่อปรับปรุงพื้นผิวของการหล่อด้วยการไหลของความร้อนที่เข้มข้นเราต้องเข้าใจว่าความร้อนที่เกิดขึ้นในระหว่างกระบวนการความร้อน โครงสร้างจุลภาค การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงผลกระทบดังกล่าว โครงสร้างทางเรขาคณิตประสิทธิภาพทางความร้อนและละลายประสิทธิภาพของ mar-m509 โคบอลต์หล่อถูกศึกษาโดยวิธี gtaw

 

Name วัสดุและเงื่อนไขการทดลอง

    เตรียมแผ่นหล่อใหม่ 200mm 50mm 16mm ใหม่สำหรับการทดสอบ ละลายเกิดขึ้นใน balze สูญญากาศเตา แม่พิมพ์ที่เตรียมไว้โดยวิธีหล่อตาย องค์ประกอบทางเคมีของ mar-m-509 อัลลอยด์คือ 0.57 %s 0.001 %s 0.13 เปอร์เซ็นต์ของซิลิกอน 0.04 M 10.31 เปอร์เซ็นต์ของนิกเกิลและนิกเกิล 23.10.% โครเมียมเจ็ด、 7.10.17 、 17 、 t10 、 t10 、 t10 、 t10 、 t103 、 t03 、อื่นๆ

พื้นผิวของ mar-m509 โลหะผสมแผ่นหล่อเป็น remelted โดยวิธี gtaw กับ faltig315ac DC เครื่องเชื่อม ใช้ความเข้มของกระแสไฟฟ้า ส่วนโค้งสแกนความเร็วที่ใช้สำหรับ vs61200 400 600 และ 800mm มิน remelted ในฮีเลียมบรรยากาศ ใช้ขั้วไฟฟ้าทังสเตนเส้นผ่าศูนย์กลาง 3.0-mm และความยาวของส่วนโค้งเป็น 3.0-mm ความร้อนที่ถูกดักจับโดยตัวอย่างหล่อถูกประเมินด้วยเครื่องมือทดสอบความร้อน  

    ประสิทธิภาพทางความร้อนและประสิทธิภาพการหลอม ประสิทธิภาพทางความร้อนของกระบวนการ GTAW จำนวนเล็กน้อย   คำนวณตามสูตรต่อไปนี้

q.png

    ที่และ ถามไถ่ K คือความร้อนที่ถูกดักจับโดยวัสดุความร้อนที่ผ่านการทดลอง ประเภท   วิธีการ แรงดันไฟฟ้าอาร์คไฟฟ้า ข้า   วิธีการ ความแรงของกระแสไฟฟ้า ประเภทที   วิธีการ   เวลาในการสแกนอาร์ค ละลาย   ประสิทธิผล จำนวนเล็กน้อย M คำนวณตามสูตรต่อไปนี้

w.png

 

  e.png

 

      ที่และสำหรับ วิธีการ   ความร้อนที่จำเป็นเพื่อให้ความร้อนต่อหน่วยปริมาณโลหะผสมจากอุณหภูมิ T0 อุณหภูมิ TL และละลาย วิธีการ ฟิวชั่นเฉพาะความร้อน วิธีการ   การเปรียบเทียบความร้อนและความหนาแน่นของโลหะผสมที่แตกต่างกัน  




ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top