การตกผลึกของนิกเกิลฐานผลึกเดี่ยว superalloy หล่อ

วันที่เผยแพร่:2021-02-23

แนะนำให้รู้จัก


การตกผลึกของนิกเกิลฐานผลึกเดี่ยว superalloy ในการรักษาความร้อนทำให้ต้นทุนการลงทุนสูงในอุตสาหกรรมหล่อผลึกเดี่ยว การตกผลึกของนิวเคลียสมักจะเกี่ยวข้องกับการย้ายถิ่นของขอบเกรนที่มีอยู่ ในกรณีที่ไม่มีขอบเกรนการเสียรูปอย่างรุนแรงของ 20-25 เปอร์เซ็นต์เป็นสิ่งจำเป็นเช่นช่องว่างหรือการบีบอัดทริกเกอร์การตกผลึกอีกครั้งมักจะขยายโดยการแสดงตนของความเข้มข้นของความเครียดเช่น การตกผลึกอีกครั้งยังพบในความเหนื่อยล้าของเครื่องจักรกลความร้อนและนิวเคลียสรูปร่างที่ข้ามของการเสียรูปฝาแฝดวงดนตรี ความเป็นไปได้เหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นในการหล่อโลหะผสมผลึกเดี่ยวที่อุณหภูมิสูงเพราะความเครียดที่มีศักยภาพต่ำและไม่มีคาร์บอนในการออกแบบ ดังนั้นวิธีการย้ายขอบเกรนมุมขนาดใหญ่เกิดขึ้นในวัสดุผลึกเดี่ยวภายใต้ความเครียดปานกลาง กลยุทธ์หนึ่งในการควบคุมการตกผลึกอีกครั้งคือการลดการเสียรูปในกระบวนการทำความเย็นโดยการเปลี่ยนแม่พิมพ์เซรามิกและวัสดุหลักแต่เพิ่มความเสี่ยงของความล้มเหลวหรือการเสียรูป อีกวิธีหนึ่งคือการขจัดหรือลดขนาดของการตกผลึก


การนำเสนอผล


เมื่อเร็วๆนี้แคทเธอรีนเอ็มเรย์และคนอื่นๆที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ได้ให้หลักฐานแรกของ nucleation บนพื้นผิวของผลึกเดี่ยวหล่อและแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถพัฒนาเป็นส่วนประกอบที่เคลื่อนไหวขนาดใหญ่ภายใต้ความเครียดปานกลางมาก อนุภาคขนาดใหญ่ที่มีขอบเกรนเชิงมุม สองแหล่งที่มาของนิวเคลียสบนพื้นผิวของ cmsx-4 โลหะผสมได้รับการยืนยันในงานวิจัยนี้ ผลการทดลองแสดงให้เห็นว่าเมื่อวัสดุขนาดใหญ่มีความเครียดเพียงพอการเจริญเติบโตของผลึกเม็ดบนพื้นผิวจะนำไปสู่การตกผลึกที่สมบูรณ์ โดยการขจัดข้อบกพร่องเหล่านี้พื้นผิวการตกผลึกใหม่สามารถบรรเทาได้อย่างสมบูรณ์ แกะสลักพื้นผิวหล่อพิสูจน์แล้วว่าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ ผลการวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารวัสดุ " การตกผลึกของนิกเกิลฐานผลึกเดี่ยว superalloy หล่อ " เชื้อสาย


 


สรุป


สรุปได้ว่าแกมมาและ 39 กับมุมกว้างเม็ดขอบเขตที่เกิดขึ้นในเทคติคชั้นบนสุดของการหล่อ ผลึกเม็ดสามารถทนต่อการรักษาความร้อนมาตรฐานแม้ว่าจะไม่มีการตกผลึกความเครียด ในส่วนล่างของการหล่อและ whr-101 ไม่มีพื้นผิวเทคติกชั้นโลหะสามารถยึดติดกับแม่พิมพ์ท้องถิ่นแล้วแยกสร้างพื้นที่ผิวของการเสียรูปท้องถิ่นและมุมการหมุนของผลึกเดี่ยวขนาดใหญ่ถึง 20-dof หลังจากการรักษาความร้อนการเสียรูปโซนรูปแบบเมล็ดที่แตกต่างกันโดยการทำซ้ำฝาแฝดและมีมุมเคลื่อนที่ผิดสูงเมื่อเทียบกับบล็อก ผลการทดลองแสดงให้เห็นว่าการตกผลึกใหม่สามารถกำจัดได้โดยแกะสลักพื้นผิวของการหล่อ


ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top