Superalloys ที่ใช้นิกเกิลขั้นสูงสำหรับกังหันก๊าซขนาดเล็ก (2)

วันที่เผยแพร่:2021-10-13

การประเมินความร้อนต่อไปและการประเมินโครงสร้างจุลภาคที่ดำเนินการบนซม. 939 โลหะผสมเชื่อมโยงกันเพื่อประเมินการประมวลผลความร้อนทางเลือก ตัวเลือกการรักษาความร้อนสองตัวเกิดขึ้นตามที่ต้องการในเชิงพาณิชย์: วงจรการผลิตห้า-step ซึ่งรวมวงจรการบำบัดความร้อนของอุตสาหกรรมทั่วไปของอุตสาหกรรมทั่วไป [9] ด้วยวงจรการกระจายเคลือบและวงจรความร้อนสามขั้นตอนที่เรียบง่าย [10] (ซึ่งรวมอยู่ด้วย ขั้นตอนการเคลือบการเคลือบ)-

typical จุลภาคของซม. 939 โลหะผสมเชื่อมโยงกันเป็นCTER และหลังจากการรักษาความร้อนแสดงในรูปที่ 3-4 ตามลำดับ โปรดทราบว่าเฟส ETA (H) น้อยที่สุดมีอยู่ในโครงสร้างจุลภาค-CTER และไม่มีเฟส ETA ในโครงสร้างจุลภาค-treated ความร้อน ETA เฟส Ni3 (Ti, CB, TA) เป็นระยะที่ไม่พึงประสงค์และเปราะมักพบได้ในสูง TI, CR, TA-ที่มีโลหะผสมและเกี่ยวข้องกับความเหนียวต่ำ [11] การขยายขนาดใหญ่ SEM ภาพไมโครกราฟหลักของเส้นขี่าศของธัญพืชคาร์ไบด์ตามการแสดงความร้อนคาร์ไบด์ที่ไม่ต่อเนื่องซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการได้รับความแข็งแรงและความเหนียวที่ดี (รูปที่ 5)-

figure 3微信图片_20211012144317.png--CENCIM 939WLDable แสดงขั้นตอน minimaleta (ลูกศร)

微信图片_20211012144351.pngfigure 4 - โครงสร้างจุลภาคของเซนติเมตร 939 การรักษาด้วยความร้อนแรง

微信图片_20211012144425.png d


figure 5 - ปรับ carbides discretegrain carbides หลังจาก heattreatment

-&#

คุณสมบัติแรงดึงสำหรับซม. 939 โลหะผสมเชื่อมต่อได้จะแสดงในตารางที่ 2; คุณสมบัติความเครียดทั่วไป图片4.pngrupture จะนำเสนอในตารางที่ 3 และรูปที่ 6 คุณสมบัติเปรียบเทียบมาตรฐานใน 939 [13] และ GTD 222 [14] โลหะผสมจะรวมอยู่ที่

101; มีอยู่. โลหะผสม GTD 222 (ตารางที่ 1 [15]) เป็นโลหะผสมสำรองที่พัฒนาโดย บริษัท ไฟฟ้าทั่วไปและมักใช้ในการใช้งานที่คล้ายกันในอัลลอย 939 GTD 222 มีการปรับปรุงความเหนียว แต่ความแข็งแรงที่ลดลงเมื่อเทียบกับมาตรฐานใน 939 อัลลอย图片5.png

analysis ของข้อมูลเปรียบเทียบแสดงให้เห็นว่า CM 939 เชื่อมมีความแข็งแรงคล้ายกับ 939 โลหะผสมที่มีความเหนียวที่ดีขึ้นและปรับปรุงความแข็งแรงอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับ GTD 222 ในขณะที่รักษาความเหนียวที่ดี กล่าวอีกนัยหนึ่ง CM 939 Weldable ให้การผสมผสานที่ดีที่สุดของความแข็งแรงและความเหนียวของโลหะผสมทั้งสาม图片6.png

-


-

figure 6 - cm 939 Weldable stressrukure ชีวิต (การรักษาความร้อนห้าขั้นตอน)-----) ทางเลือกรอบความร้อนสามขั้นตอนสั้นกว่าซับซ้อนน้อยลงดังนั้นการประมวลผลโพสต์

CT

ข้อมูลคุณสมบัติเชิงกลสำหรับตัวเลือกนี้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแรงที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับรอบห้าขั้นตอนโดยลดลงเล็กน้อย แต่ยังคงยอมรับได้ความเหนียว นอกเหนือจากการปรับปรุงโดยรวมในชีวิตการแตกการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในการคืบคลาน 1% ได้รับการปฏิบัติด้วยการรักษาความร้อนนี้ [16]图片7.png/การปรับปรุงความเหนียวและการเชื่อมที่ดีขึ้นของซม. 939 โลหะผสมเชื่อมโยงได้รับการประเมิน ผ่านชุดของการทดลองที่ดำเนินการโดย TWI Ltd. (Cambridge UK) ภายใต้เงื่อนไขความร้อน Pre

WELD จำนวนหนึ่งรวมถึง

CT, Overaged และเป็น
HEAT ได้รับการปฏิบัติ การฝึกการเชื่อมที่ดีรวมถึงขั้นตอนการอบอ่อนหรือการใช้งานมากเกินไปก่อนการเชื่อม เงื่อนไขอื่นรวมอยู่ในความสัมพันธ์กับความเหนียวอัลลอยไปยังการเกิดขึ้น (หรือไม่ใช่

occurrence) ของการเชื่อม microcracking ลูกปัดบนการทดลองการเชื่อมแผ่นโดยใช้ทั้งล้อแม็กซ์ 625, C263 และ Haynes 282® Filler Filler Filler แสดงให้เห็นว่าไม่มีหลักฐานของการแตกร้าวของ Aswelded และ Post Weld Weld Treated [17,18] โครงสร้างจุลภาคทั่วไปแสดงในรูปที่ 7 การทำงานนี้พร้อมกับการเชื่อมซ่อมแซมเป็นประจำของส่วนประกอบที่หล่อในหลายล้อ (โดยไม่มีข้อบ่งชี้ปัญหาการแตก) ยืนยันการเชื่อมที่ดีขึ้นของโลหะผสม CM 939 การพัฒนาล่าสุดสำหรับความสามารถด้านความแข็งแรงที่ได้รับการปรับปรุงทำให้เกิดการผลิตที่ประสบความสำเร็จของการผลิตลวดฟิลเลอร์ขั้ว 939 ที่ประสบความสำเร็จซึ่งมีวางจำหน่ายในเชิงพาณิชย์จาก Polymet Corporation (Cincinnati, OH) และใช้สำหรับการซ่อมแซมการเชื่อม CM 939 การหล่อแบบเชื่อมโยง CM 939

figure 7 - โครงสร้างจุลภาคเชื่อมทั่วไปที่ cm 939 weldablec263 ฟิวชั่นโลหะฟิวชั่นสาย

-

图片8.png

713 LC โลหะผสมสำหรับส่วนประกอบโครงสร้างเช่น combustor และปลอกกังหันและแหวนใบพัดในแอปพลิเคชั่น turbojet ประสิทธิภาพสูงขนาดเล็ก&

cs 247 lc โลหะผสม-

castings ds ทำจากโลหะผสม Equix Blade เช่นเดียวกับ Mar M 002, Mar M 200 และ Mar M 247; อย่างไรก็ตามโลหะผสมเหล่านี้จำนวนมากได้แสดงความเหนียวต่ำและแคร็กตามขอบเขต DS ธัญพืช [19] สิ่งนี้ทำให้แรงผลักดันสำหรับการพัฒนาโลหะผสมที่ปรับให้เหมาะสมเพื่อใช้ประโยชน์จากกระบวนการ DS ซม. 247 LC แม็กซ์ (ตารางที่ 4) เป็นการดัดแปลงโลหะผสม MAR M 247 ที่ออกแบบมาเพื่อลดการแตกเขตแดน DS ของการหล่อ Cored Cored Cored Cold

-- chemistry ปรับเปลี่ยนสำหรับ CM 247 LC โลหะผสมรวมถึงการลดเนื้อหา ZR และ TI และการควบคุมที่เข้มงวดมากขึ้นของ Si and S ซึ่งทำให้เกิดการหล่อที่ดีขึ้น ลดเนื้อหา C ปรับปรุงโครงสร้างจุลภาคคาร์ไบด์ความเสถียรคาร์ไบด์และอุณหภูมิห้องถึงอุณหภูมิกลางที่ไม่ผ่านอุณหภูมิ โลหะผสม CM 247 LC แสดงการปรับปรุง 2x ในการปรับความเหนียวเมื่อเทียบกับโลหะผสมมาตรฐาน Mar M 247 เนื้อหา W, MO และ CR ลดลงเพื่อชดเชยให้ต่ำกว่า C เพื่อปรับสมดุลโลหะผสมสำหรับการพิจารณาของ PHACOMP [19] การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ยังเป็นประโยชน์ต่อการหล่อ Equix ส่งผลให้เกิดการฉีกขาดร้อนร้อน ดังนั้นซม. 247 อัลลอย LC ได้รับการคัดเลือกสำหรับแอปพลิเคชัน EQ จำนวนมากเช่นล้ออินทิเซียลและแรงเหวี่ยงใบพัดกังหันและส่วนใบพัดแบริ่งโลหะผสม/ต่อไปที่สำคัญต่อไป ความก้าวหน้าในการพัฒนาโลหะผสมคือการแนะนำของรีเนียม (RE) เป็น EQ, DS และ SX Alloys (ตารางที่ 5) เหล่านี้called โลหะผสม \"รุ่นที่สอง\" มีการปรับปรุงที่สำคัญในคุณสมบัติการคืบคลานrupture เนื่องจากพาร์ติชันที่

图片9.png


\\n \\n \\n \\n \\n \\n coarens ของ \\n \\n \\n \\n \\nn '(เสริมสร้างความเข้มแข็ง) เฟสและเพิ่ม g \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n' misfit [20] อีกครั้ง \"กลุ่ม\" ทำหน้าที่เป็นอุปสรรคในการเคลื่อนย้ายการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นในการปรับปรุงความแข็งแรงของโลหะผสม \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n
  • ต่อไป:
  • ก่อนหน้า:

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top