การกัดกร่อนความเครียดของ Superalloys ที่ใช้ NI (3)

วันที่เผยแพร่:2021-08-27
การถ่ายภาพ NSEM แสดงให้เห็นว่าการปรากฏตัวครั้งแรกของความเครียดและการกัดกร่อนร้อนส่งผลให้เกิดปฏิกิริยาของ

''Precipitates รอยแตกจากนั้นเริ่มต้นจากคุณสมบัติที่คล้ายกับคุณสมบัติหลุมกัดกร่อน (รูปที่7) และเผยแพร่ผ่าน''e มีการกัดกร่อน (รูปที่8) การใช้ผลลัพธ์ของการวิเคราะห์ EDX (รูปที่) มันเป็นสมมติฐานว่านี่เป็นเพราะเนื้อหา cr และ co ที่ต่ำกว่าของ'' precipitates

图片5.png


图片6.png

figure 4./ผลิตภัณฑ์การกัดกร่อนที่ 550 ° C และสัมผัสกับ 5 μgcm/2ด้วยการทดสอบก๊าซของอากาศ - 300 vppm ดังนั้น2

(a) 500 ชั่วโมงส่งผลให้ใน 7 · 7 μmออกไซด์ขนาด (B) การสัมผัส 100 ชั่วโมง ส่งผลให้ในขนาด 2 · 43 μmออกไซด์

การโจมตีการกัดกร่อนเปลี่ยนไปใช้/

และมันก็เป็นโพสต์ที่เกิดขึ้นว่าสิ่งนี้เกิดขึ้น เมื่อมีการป้องกัน Nio
COO ออกไซด์ขนาดที่อุดมไปด้วยนั้นเกิดขึ้นเนื่องจากเครื่องหลุดพ้นจากโลหะผสมซึ่งส่วนใหญ่จะเข้มข้นในเมทริกซ์

fea อาจารย์ใหญ่และฟอน การสร้างแบบจำลอง-

in c

rings-fea การสร้างแบบจำลองทำนายว่าความเครียดสูงสุดเกิดขึ้นในภาคกลางของ cring ดังแสดงในรูปที่--&# FEA ยังทำนายสถานะของสถานะความเครียดแบบหลายaxial ภายใน Cring ซึ่ง--101; เครื่องบินความเครียดหลักที่ได้รับการแก้ไขที่ใหญ่ที่สุดเรียกว่า

ถึงอาจารย์ใหญ่สูงสุดเกิดขึ้นตามแนว Xaxis และเครื่องบินความเครียดที่ได้รับการแก้ไขที่ใหญ่เป็นอันดับสองที่เรียกว่าหลักกลางเกิดขึ้นในห้อง Z-axis&#สถานะความเครียดของ Nนี่คือการแนะนำรอยแตกจะเริ่มต้นก่อนจากนั้นเผยแพร่ใน zaxis ที่101; หลักการสูงสุดคือการทำหน้าที่ในโหมดปกติในโหมดฉันเปิดการเปิด อย่างไรก็ตามเป็นรอยแตกแพร่กระจายและkexceedsk จากนั้นรอยแตกรองอาจแพร่กระจายในทิศทางหลักทั้งสามทิศทาง บทสรุปของเงื่อนไขความเครียดสำหรับδ 

---fea ถูกใช้เพื่อทำนาย ความเครียด inten sity และความเข้มข้นรอบปลายร้าว (รูปที่

) ภายในรูปทรงเรขาคณิต C

ring Microcracks เหล่านี้ถูกสร้างแบบจำลองในภาคกลางของ C ring โดยใช้ตาข่าย tetrahedral ที่กลั่นกรอง; ผลลัพธ์จะถูกนำเสนอในตาราง  4 /- fea การสร้างแบบจำลองความเข้มความเครียดแสดงให้เห็นว่ารอยแตกหรือหลุมต้องมีมากกว่า 100 μmสำหรับการแตกที่เกิดขึ้น รับ&#kของ 15 mpa.m12 เป็นเกณฑ์ความล้าที่รายงานสำหรับ cmsx4 [

21

] ดังนั้นการปรากฏตัวของการกัดกร่อนที่ร้อนแรงอาจมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการลด图片7.png

วัสดุ

39; s

k

เช่นเดียวกับความเครียดที่มีสมาธิผ่านการกัดกร่อน pitting-  /  

图片8.png

//

图片9.png

图片10.png


-//

图片11.png

 n7-/) การใช้เรขาคณิตของ FEA คำนวณรูปทรงเรขาคณิต of 0 · 836 สิ่งนี้จะทำให้ทางทฤษฎีลดลง/k ของ 3 · 748mpa.m12 เมื่อการกัดกร่อนร้อนกำลังทำหน้าที่พร้อมกัน ด้วยความเครียด 800MPA; ลด 75% ซึ่งหมายความว่าการแตกร้าวสามารถเกิดขึ้นได้ในความเครียดที่ใช้ในการลดลงต่ำ  figure 5.  surface การกัดกร่อนการกัดกร่อนแตกและย้อนกลับกระจายไปกระจัดกระจายลักษณะ EDX ที่ 800 mpa หลังจาก 300 ชั่วโมงที่มี 5 μgcm2 klux การสะสมและการทดสอบก๊าซของอากาศ - 300 vppm ดังนั้น      

图片12.png

--//cracking ของ crings ที่ 800 MPa ที่มี 5 μg

cn

2图片13.png

h flux การสะสมและการทดสอบก๊าซของอากาศ - 300 vppm ดังนั้น

2(a) 100 ชม. การสัมผัสส่วนข้าม (b) 300 ชม. การสัมผัสการสัมผัสส่วน (c ) 300 H Central Cracking (D) 500 ชม. แตกสมมาตร---figure 7. =

&#วินาทีรูปภาพอิเล็กตรอน 800 mpa Nring ที่มี 5 μgcm2การสะสมฟลักซ์และการทดสอบก๊าซของอากาศ - 300 vppm ดังนั้น(a) 100 h fracture face แสดงสัญญาณ ของเครื่องหมายชายหาด (B) 100 ชั่วโมงใบหน้าแตกหัก, เคล็ดลับแตกแสดงการโจมตีของ

图片14.png'

'(c) พื้นผิวตัวอย่าง 100 ชมแสดงการโจมตีของ-'

(D) พื้นผิวการแตกหักของ Mag สูง 100 ชั่วโมง ที่เคล็ดลับร้าว (E) การโจมตีการกัดกร่อน 300 ชั่วโมงของ图片15.png

''\\ \

attack ของ/--

'

//\\ pipitate (f) การกัดกร่อน 500 ชั่วโมง

attack ของ--

matrix/-

figure 8.sem ภาพใกล้กับเคล็ดลับ crack จาก cmsx4 cring ตัวอย่างที่เน้นถึง 800 mpa และสัมผัสกับสภาพแวดล้อมการกัดกร่อนที่มี\\ an ฝากฟลักซ์ 5 μgcm 2

และทดสอบแก๊สของอากาศ - 300 vppm ดังนั้น2(a) 300 h exposure (b) การเปิดรับแสง 300 ชั่วโมง (c) 300 ชม. การสัมผัส (D) 100 การสัมผัส H/ 

figure 9.

axis วางแนวสำหรับการสร้างแบบจำลอง C
ring แสดงการกระจายความเครียดปกติภายใน C

ring ในหลัก x

axis สำหรับเงื่อนไขboundary ของδ


\\n 0 · 612 มม. \\n \\n \\n \\n แผนภาพ kitagawa [\\n \\n23 \\n \\n] ได้รับการพล็อตต่อปีศาจทำให้เกิดความเครียดและขนาดแตกหรือข้อบกพร่องที่จำเป็นต้องเกินวัสดุ \\n \\n39; s \\n \\nk \\n \\n (รูปที่ \\n \\n 11 \\n \\n) สิ่งนี้ทำทั้งในเชิงทฤษฎีที่คำนวณได้ \\n \\nk \\n \\n ในสภาพการกัดกร่อนร้อนและการใช้รายงาน \\n \\nk \\n \\n สำหรับอากาศ \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\nfigure 10. \\n \\n \\n กระจายnstress รอบ ๆ 100 μm \\n \\ncrack เคล็ดลับใน c \\nring ที่ 890 mpa. \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\nfigure 11.n \\n \\nkitagawa แผนภาพผลิตจากการวิเคราะห์ความเข้มของความเครียดการกัดกร่อนของ FEA แสดงขนาดรอยแตกที่จำเป็นสำหรับ \\n \\ninietiate แคร็กทั้งที่มีและไม่มีการปรากฏตัวของการกัดกร่อนร้อน \\n \\n \\n \\n \\ncclusions \\n \\n \\n \\nn \\n \\n \\ NSEM \\ Nedx ลักษณะของผลิตภัณฑ์การกัดกร่อนที่ผลิตโดยการกัดกร่อนความเครียดใน CMSX \\ N4 C \\ Nrings ที่ 550 ° C สอดคล้องกับการกัดกร่อนที่ II ร้อนชนิด \\n \\n \\n \\n \\nhot เงื่อนไขการกัดกร่อนที่ 550 ° C รวมกับความเครียดแบบคงที่มากกว่า 500 MPa อาจทำให้เกิดกลไกการกัดกร่อนความเครียดที่เกิดจากการกัดกร่อน SIG ดูเหมือนว่ามีขีด จำกัด ที่ต่ำกว่ามีอยู่ประมาณ 500 MPa อย่างไรก็ตามที่การเปิดรับที่มากกว่า 100 ชั่วโมงกับฟลักซ์ที่ 5 μg \\ncm2 \\nh cracking ยังคงปรากฏขึ้นอย่างเห็นได้ชัด \\n \\n \\n \\nfea การสร้างแบบจำลองทำนายลักษณะของ Multixial ของสถานะความเครียดภายใน c \\nring และการแตกร้าวที่สังเกตได้ ในการทดสอบการทดลองรองรับผลลัพธ์การสร้างแบบจำลอง ด้วยการกำหนดความเครียดที่มีประสิทธิภาพผ่านเกณฑ์ของ Von Mises, FEA คำนวณความเครียดเทียบเท่าที่คำนวณได้ด้วย ISO 7539 \\ N5 \\n \\n \\n \\nfea ความเข้มความเข้มของความเครียดการสร้างแบบจำลองรอบเคล็ดลับการแตกคาดว่าว่าความเหนื่อยล้า \\nfracture (\\n \\nk \\n \\n \\n) สามารถลดลงได้มากถึง 75% กับผลรวมของการกัดกร่อนร้อนใน CMSX \\ N4 การถ่ายภาพ \\n \\n \\n \\ NSEM แนะนำกลไกความเครียดการกัดกร่อนที่ร้อนแรงรวมโจมตี \\n \\n \\n \\n '\\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n' \\n \\n \\n \\n '\\n \\nPrecipitates รอยแตกแล้วแพร่กระจาย ผ่านการตกตะกอนเป็นกลไกการโจมตีคุณสมบัติก่อนเส้นทางการแพร่กระจายของมัน มีการตั้งสวิตช์เพื่อโจมตี \\n \\n \\n \\nmatrix มันเป็นสมมติฐานว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นเพื่อสร้างระดับ NIO \\ NCOO ออกไซด์ซึ่ง depletes co จาก \\n \\n \\n \\n \\nmatrix. \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD

โทรศัพท์ บริษัท: +86 021-5995 8756

E-mail: ติดต่อเรา

โทรศัพท์มือถือ: +86 17717022732

เว็บไซต์: condlycasting.daiinfo.com

ที่อยู่: Building 5, No.2800 Caoxin Highway, Xuxing Town, Jiading District, Shanghai