โครงสร้างจุลภาค quealixed ปรับในโลหะผสมนิกเกิลที่ผลิตอย่างดี 718 (4)

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

According เพื่อล่ารุ่นมั่นคงของรัฐที่ CET ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับปัจจัยที่สาม: การไล่ระดับสีความร้อน G, ของแข็ง/liquid ความเร็วอินเตอร์เฟซ V และจำนวนของอนุภาคที่มีศักยภาพก่อนหน้าคอลัมน์ การวิเคราะห์ดังกล่าวได้ดำเนินการสำหรับ AM Nickel Alloy 718 โดย Raghavan et al. สำหรับกระบวนการละลายอิเล็กตรอน-beam อยู่บนพื้นฐานของความร้อน-transfer รุ่นและการพิจารณาความหนาแน่นคงนิวเคลียสของ 2.1015nucleus.m-3, ผู้เขียนแสดงให้เห็นว่า CET มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในตอนท้ายของไอออนบวก Fi solidi ของชั้นกล่าวคือใกล้เคียงกับผิวหน้าฟรี contrariwise สูง g และต่ำ v ที่ขอบเขต interlayer ไม่ได้เป็นที่นิยมกับซีเอต ถึงกระนั้นนี่คือตำแหน่งที่e CET ได้รับการปฏิบัติในงานนี้ประมาณ 100 μmจากขอบเขตของ Interlayer สมมติว่าเส้นทาง G-V กำหนดโดย Raghavan et al. ถูกต้องซึ่งหมายความว่าจำนวนนิวเคลียสที่มีศักยภาพแตกต่างกันไปในความหนาของเลเยอร์และมีความหมายมากขึ้นอยู่ใกล้กับขอบเขต interlayer ที่e เฟสของเหลวมาจากการไหลกลับของn-1layer จากความถี่คู่วัดในงานนี้และต่อไปนี้การวิเคราะห์ Kurtuldu และ Rappaz, ≈13% ของ GBs คู่ relates ไปส่วนของนิวเคลียส icosahedral กว่าจำนวนรวมของนิวเคลียสของ 10% แต่ละ Icosahedral Cluster ให้กำเนิดถึง 20 เม็ด FCC กลไกการนิวเคลียส ISRO-mediated ที่เกิดจากการละลายอย่างรวดเร็วสามารถอธิบายได้ว่าทำไมซีเอ็ดเกิดขึ้นในภูมิภาคสูง G และต่ำ V โดยการเพิ่มจำนวนเว็บไซต์นิวเคลียสในท้องถิ่นอย่างมากใกล้กับขอบเขตของ Interlayer นี่แสดงให้เห็นว่าขั้นตอนการหลอมละลายสามารถทำงานได้เกินบทบาทปกติในกระบวนการก่อสร้าง

our คำอธิบายสำหรับการเกิดขึ้นของเมล็ดเล็ก ๆ ในนิกเกิลโลหะผสม 718 แสดงให้เห็นเส้นทางใหม่อีกครั้ง NE Fi โครงสร้างข้าวในโลหะผสมแสดง ISRO พึ่งนิวเคลียสในระหว่างกลยุทธ์ในปัจจุบันขึ้นอยู่กับทั้งการควบคุมของเงื่อนไขความร้อน หรือการเพิ่มประสิทธิภาพของนิวเคลียส อันที่จริงเส้นทางที่ใช้นิวเคลียสของ ISRO Mediated ต้องมีการละลายที่ยังคงได้รับการปรับให้เหมาะสม มันคล้ายกับจิตวิญญาณกับสิ่งที่ได้รับการสังเกตในอัลลอยอัลที่มี SC แต่มีกลไกที่แตกต่างกัน ในที่สุดก็เป็นที่น่าสังเกตว่าเม็ดขนาดรายงานที่เกี่ยวข้องกับ ISRO พึ่งนิวเคลียสดูเหมือนเฉลี่ยต่ำกว่าขนาดที่ประสบความสำเร็จโดยการควบคุมสภาพความร้อนในโลหะผสมนิกเกิล 718 แม้ว่าการสังเกตนี้จะต้องรวมโดยการเปรียบเทียบเชิงปริมาณมันแสดงให้เห็นว่า ISRO พึ่งนิวเคลียสเป็นมูลค่าที่จะได้รับการตรวจสอบต่อไปสำหรับนของ Ni superalloys ฐาน.

สรุปโลหะผสมนิกเกิล 718 alloy ได้รับการผลิต additively ด้วยเลเซอร์-wire ร่วม \\ กระบวนการnaxial มีการสังเกตโซน Equixe หลายโซนในตัวอย่าง จากการวิเคราะห์ EBSD รายละเอียดจะได้รับการแสดงให้เห็นว่าเมล็ด equiaxed ตามมาจากกลไกนิวเคลียส ISRO-mediated ตั้งข้อสังเกตก่อนหน้านี้ในอัล-based และ Au-based ผสม FCC เท่านั้น สมมาตร icosahedral อนุมานได้จากการวิเคราะห์ EBSD ของเฟส FCC คาดว่าจะมีต้นกำเนิดมาจากหลอมละลายอย่างรวดเร็วของชั้นก่อนหน้านี้ให้ metastable gurations นักโทษ Fi ในของเหลวดีกับนิวเคลียสของเฟส FCC ผลลัพธ์เหล่านี้เปิดโอกาสใหม่สำหรับการผลิตสารเติมแต่งโลหะผสมนิกเกิล อันที่จริงการควบคุมกลไก ISRO นิวเคลียสในโลหะผสมเหล่านี้เพื่อให้ได้เป็นเนื้อเดียวกันสายตะวันออกเฉียงเหนือ equiaxed ธัญพืชจะ (i) การหลีกเลี่ยงไอออนบวก Fi solidi แตก (ii) ลดลงเนื้อจะได้รับสมบัติเชิงกล isotropic, และ (iii) ประโยชน์ Fi เสื้อจากnement ข้าวอีก Fi เพื่อเพิ่มอุณหภูมิห้อง คุณสมบัติทางกล.-


ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top