Metallothermic แรงเหวี่ยง SHS ของ Cast Co-Cr-Cr-Fe-Ni-Mn- (х) โลหะผสม (4)

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

การวิเคราะห์องค์ประกอบโครงสร้างของโลหะผสมที่ได้รับแสดงให้เห็นว่า HEAS เหล่านี้ประกอบด้วยสองเฟส: โซลูชั่นที่มั่นคงขึ้นอยู่กับγ/α-fe และโซลูชั่นที่เป็นของแข็งขึ้นอยู่กับβ-phase (สารประกอบ intermerallicnial)

 

ขนาดขององค์ประกอบโครงสร้าง (~50-100 NM) ทำให้ไม่สามารถรวบรวมข้อมูล EDS ได้ ในเรื่องนี้มันเป็นที่สนใจที่จะศึกษาองค์ประกอบของเมทริกซ์และnispersivenanoprecipitates โครงสร้างคอมโพสิต Nanoscale ที่ได้รับเป็นความผิดปกติของ HEAS ที่ศึกษาและในอนาคตองค์ประกอบดังกล่าวสามารถใช้เป็นวัสดุโครงสร้างสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย

 

 

snthesis ของการหล่อ Nicrcofemn - (TI-SI-B (c)) heas

 22.png

การเตรียมการของ Heas หล่อเสริมด้วย Silicon Boride โดยใช้การแนะนำตัวดัดแปลงที่ซับซ้อนตาม Ti-Si ระบบ -b (c) เข้าสู่ส่วนผสมสีเขียวโดยวิธีการศึกษา Metalothermic SHS ถูกศึกษาครั้งแรก เป้าหมายหลักคือการให้องค์ประกอบเฟสที่ควบคุมและรับโครงสร้างที่กำหนดซึ่งประกอบด้วย Hea Matrix (Co-Cr-Cr-Fe-Ni-Mn) และเสริมสร้างการตกตะกอนตาม Borides โลหะและ Silicides (TI (CR) C, TI (CR) B2, TI5SI3, ฯลฯ ) องค์ประกอบส่วนใหญ่ที่รวมอยู่ในองค์ประกอบที่ศึกษามีปฏิกิริยาและสามารถมีอิทธิพลร่วมกันต่อการเกิดปฏิกิริยาเคมีในระหว่างการมีปฏิสัมพันธ์ขององค์ประกอบในคลื่นสันดาป ควรสังเกตว่า Nicrcofemn HEA หรือที่เรียกว่า Alloy Cantor เป็นพื้นฐานของสิ่งที่ตอนนี้เรียกว่าครอบครัวของ Heas และเป็น Multiphase อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มันแสดงให้เห็นว่าโลหะผสม Nicrcofemn รวมถึงหนึ่งที่เตรียมไว้โดยใช้ Metalothermic SHS [33, 34], ครอบครองคุณสมบัติที่มีความแข็งแรงต่ำ [4] ดังนั้นการก่อตัวขององค์ประกอบโครงสร้างใหม่สามารถปรับปรุงคุณสมบัติความแข็งแรงของ HEAS ของระบบ Co-cr-Fe-Ni-MN ในบริบทนี้ให้ความสนใจเป็นพิเศษในการพิจารณาและทดสอบระบอบการสังเคราะห์ของ HEAS CO-CR-FE-Ni-MN เสริมสร้างความเข้มแข็งโดย Silicon Boride โดยใช้การแนะนำของตัวดัดแปลงที่ซับซ้อน Ti-Si-B (C)33.png

 

 44.png

ปฏิกิริยา SHS สามารถแสดงได้ด้วยรูปแบบต่อไปนี้:==<

 

บันทึกวิดีโอของกระบวนการเผาไหม้ขององค์ประกอบการศึกษาแสดงให้เห็นว่าสำหรับα

0-8 WT% ส่วนผสมสีเขียวสามารถเผาไหม้และเป็นผลให้ ก่อตัวขึ้นผลิตภัณฑ์การเผาไหม้ อย่างไรก็ตามสำหรับα6-8 WT% ตัวอย่างที่เตรียมไว้แสดงความเป็นพลาสติกต่ำและการแตกหักภายใต้ผลกระทบ การศึกษา SEM ของโลหะผสมเหล่านี้เผยให้เห็นว่ามีการตกตะกอนของคาร์ไบด์และโผนโบรด์ในวัสดุจำนวนมากรวมถึงสารประกอบที่ซับซ้อนซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นสาเหตุของความเปราะบางที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นเราสามารถสรุปได้ว่าองค์ประกอบที่มีα<6% มีแนวโน้มมากขึ้นสำหรับการสอบสวนเพิ่มเติม>

 

สำหรับα6% และ a-30 กรัม , ingots ที่มีการแยกเฟสที่ชัดเจนเกิดขึ้น การเพิ่มขึ้นของαนำไปสู่การลดลงอย่างเห็นได้ชัดในความเร็วการเผาไหม้ (รูปที่ 4) 

 เป็นที่รู้จักกันว่า Nicrcofemn HEAS มีโครงสร้าง55.pngphase เดียวและมี เพิ่มขึ้นจากพลาสติก [3-6] การแนะนำของα [ti-si-b (с)] ลงในองค์ประกอบของส่วนผสมสีเขียวทำให้สามารถควบคุมการก่อตัวของโครงสร้างคอมโพสิตที่ประกอบด้วยเมทริกซ์ที่เป็นเนื้อเดียวกันบนพื้นฐานของ Heas และเสริมสร้างการรวมโครงสร้าง การเพิ่มส่วนประกอบที่ควบคุม \"แสง\" จะช่วยลดความหนาแน่นของ HEAS และเพิ่มลักษณะทางสวิสเคมีของพวกเขา การเปิดตัวพร้อมกันของ

 silicon และโบรอนช่วยเพิ่มความต้านทานการเกิดออกซิเดชันของโลหะผสม

 

 

--

การทดลองในการเปลี่ยนการเร่งความเร็วแบบแรงเหวี่ยงภายในช่วง 20-70 กรัมช่วงที่เหมาะสมของ 65 ± 5G สำหรับการสังเคราะห์โลหะผสมของระบบนี้ ค่าที่เพิ่มขึ้นของ A (เมื่อเทียบกับการศึกษาก่อนหน้านี้) อธิบายโดยปัจจุบันของส่วนประกอบวัสดุทนไฟเช่น Borides และ Silicides ในองค์ประกอบ 


\\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\ Nfigure 5 แสดงรูปแบบ XRD ตามแบบฉบับของnicrcofemn- (Ti-Si-B (c)) Heas โลหะผสมประกอบด้วยเพียงสองขั้นตอน: α \\ NFE (BCC) และγ \\ NFE (FCC) การวิเคราะห์ XRD พบว่าไม่มีขั้นตอนเพิ่มเติม เห็นได้ชัดว่าความเข้มข้นของการตกตะกอนโครงสร้างต่ำกว่าขีด จำกัด ความไวของวิธีการ การเพิ่มขึ้นของเนื้อหาตัวดัดแปลงที่ซับซ้อนนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ไม่มีนัยสำคัญในเศษส่วนของโซลูชั่นที่เป็นของแข็งที่เกิดขึ้น \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\ NSEM นำเสนอในรูปที่ 6 บ่งบอกถึงโครงสร้างที่เป็นเนื้อเดียวกันของโลหะผสม Nicrcofemn ได้รับด้วยสารเติมแต่ง Ti-Si-B (c) องค์ประกอบแผนที่ (รูปที่ 7-9) เปิดเผยการตกตะกอนโครงสร้างใหม่ในเมทริกซ์ \\n \\n \\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top