เคล็ดลับหลายประการเพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดในการกัด CNC

วันที่เผยแพร่:2023-03-14

ด้วยการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและการปรับปรุงระดับการผลิตชิ้นส่วนโค้งและแม่พิมพ์โค้งมีการใช้กันอย่างแพร่หลายมากขึ้นในสนามอุตสาหกรรม เมื่อตัดเฉือนชิ้นส่วนโค้งการกัดมักจะใช้สำหรับการประมวลผล ดังนั้นสิ่งที่ควรให้ความสนใจกับเมื่อพื้นผิวสี


factors ควรให้ความสนใจเมื่อประกอบเครื่องกัดเครื่องจักร

1 เพื่อปรับปรุงความเสถียรของเครื่องกัดที่ติดตั้งบนเครื่องมือเครื่องจักรและประสิทธิภาพการเกิดแผ่นดินไหวภายใต้เงื่อนไขแบบไดนามิกโครงสร้างของอุปกรณ์ต่าง ๆ ควรมีขนาดกะทัดรัดศูนย์กลางของแรงโน้มถ่วงของการติดตั้งควรต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้และการติดต่อ พื้นที่ระหว่างตัวหนีบและตารางเครื่องมือเครื่องจักรควรมีขนาดใหญ่

2 ใช้เครื่องกัดเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต (เวลาตัดสั้น) เมื่อออกแบบการแข่งขันเราควรพิจารณาวิธีการติดตั้งชิ้นงานอย่างรวดเร็วเพื่อลดเวลาเสริม โดยทั่วไปการติดตั้งจะถูกตั้งค่าด้วยส่วนประกอบที่กำหนดตำแหน่งและทิศทางเพื่อปรับการติดตั้งและเครื่องมือเครื่องจักรอย่างรวดเร็ว ตำแหน่งสัมพัทธ์

3 เมื่อประกอบเครื่องกัดเครื่องจักรการไหลออกของชิปและความสะดวกในการทำความสะอาดควรได้รับการพิจารณา ชิปจำนวนมากถูกสร้างขึ้นระหว่างการกัดและควรมีพื้นที่กำจัดชิปเพียงพอ ติดตั้ง-scale ขนาดใหญ่ควรพิจารณาพอร์ตการกำจัดชิปและร่องชิป ควรเพิ่มฝาครอบป้องกันลงในชิ้นส่วนและช่องว่างที่ไม่ง่ายต่อการลบชิป การตัดของเหลวถูกนำมาใช้ในระหว่างการประมวลผลและทิศทางการไหลและการกู้คืนของของเหลวตัดควรได้รับการพิจารณาในการออกแบบแคลมป์ สำหรับการติดตั้งเครื่องกัด-duty หนัก, วงแหวนยก ฯลฯ ควรตั้งค่าบนตัวยึดเพื่อความสะดวกในการจัดการ

CNC Milling Tips.png


matters ต้องการความสนใจเมื่อมิลลิ่ง พื้นผิว

in cnc การกัดการกัดพื้นผิวค่อนข้างซับซ้อนเนื่องจากมีปัญหามากมายที่ต้องให้ความสนใจในระหว่างกระบวนการตัดเฉือน

1 การโม่หยาบ

เมื่อการกัดหยาบตามค่าเผื่อที่ได้รับจากพื้นผิวที่จะประมวลผลควรใช้โรงสีปลายเพื่อมิลล์ชั้นผิวชั้นสูงโดยชั้น วิธีการกัดหยาบนี้มีประสิทธิภาพสูง พื้นผิวที่ขรุขระ-milled มีลักษณะคล้ายกับระเบียงบนเนินเขา ความลึกของการตัดแต่ละครั้งขึ้นอยู่กับความแม่นยำและวัสดุชิ้นงานชิ้นงาน


2 การกัดกึ่ง-finishing

in กระบวนการของชิ้นส่วนการตัดเฉือนที่มีพื้นผิวที่ซับซ้อนมากขึ้นหรือชิ้นส่วนขนาดใหญ่เพิ่มขั้นตอนของกึ่ง-finishing จุดประสงค์ของการกัดกึ่ง-finishing คือการลบขั้นตอนของ \"สนามระเบียง\" เพื่อให้พื้นผิวกลึงอยู่ใกล้กับพื้นผิวทางทฤษฎีมากขึ้น โดยทั่วไปแล้วเครื่องตัดบอลปลายจะออกจากค่าใช้จ่ายการตัดเฉือนประมาณ 0.5 มม. สำหรับกระบวนการตกแต่ง กึ่ง-finishing มีแถวและขั้นตอนที่ใหญ่กว่าการจบ


3 การตกแต่ง

finally พื้นผิวทางทฤษฎีจะถูกประมวลผล เมื่อเสร็จสิ้นพื้นผิวโค้งด้วยเครื่องตัดบอลปลายวิธีการตัดแถวโดยทั่วไปจะใช้ในการสร้างมุมที่แน่นอนด้วยเส้นทางเครื่องมือกึ่ง-finishing


4 การใช้งานอย่างสมเหตุสมผลของบอล-end milling cutter

เมื่อลูกบอลบอล-end milling cutter กำลังกัดพื้นผิวโค้งความเร็วการตัดที่ปลายต่ำมาก หากมีการใช้เครื่องตัดบอลเพื่อบดพื้นผิวโค้งที่ค่อนข้างแบนตั้งฉากกับพื้นผิวที่ผ่านการกลึงคุณภาพพื้นผิวของปลายคัตเตอร์บอลนั้นค่อนข้างแย่ดังนั้นจึงควรเหมาะสม ควรเพิ่มความเร็วของแกนหมุนอย่างมีนัยสำคัญและควรหลีกเลี่ยงการตัดปลายเครื่องมือ


5 หลีกเลี่ยงการตัดแนวตั้ง

วิธีที่ดีที่สุดคือใช้มีดล่างเกลียวแล้วใช้ขอบด้านข้างเพื่อตัดด้านข้างหลังจากเข้าสู่ความลึกที่แน่นอน โดยทั่วไปซอฟต์แวร์ CAM จะตั้งค่าการแทรกแบบเอียงหรือการตัดแบบเกลียวโดยอัตโนมัติเพื่อปกป้องเครื่องมือ เมื่อกัดหน้าร่องหลุมการประมวลผลสามารถเป็น pre-drilled สำหรับการตัด


6 การตรวจจับ

เมื่อชิ้นส่วนโค้งงอจำเป็นต้องตรวจจับชิ้นงานในเวลาและจัดเรียงตามขนาดความอดทน


7 ตรวจสอบ

เมื่อการกัดพื้นผิวที่ซับซ้อนของโพรงแม่พิมพ์โดยทั่วไปจะต้องใช้วัฏจักรที่ยาวนาน ดังนั้นควรตรวจสอบเครื่องมือเครื่องจักรการติดตั้งและเครื่องมืออย่างถูกต้องก่อนที่จะเริ่มต้นการกัด-up แต่ละครั้งเพื่อหลีกเลี่ยงความล้มเหลวตรงกลาง

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Dongguan Fifth Metal Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
Dongguan Fifth Metal Co., Ltd.

ตำแหน่งงาน: Project Manager

แผนก: Engineer

โทรศัพท์ บริษัท: +86 0769-86651595

E-mail: ติดต่อเรา

โทรศัพท์มือถือ: +86 15322401809

เว็บไซต์: fmmachining.daiinfo.com

ที่อยู่: 8# 1st Road of Xiangxi Gongye, Shipai Town, Dongguan, China 523000

นาฬิกาโทรศัพท์สมาร์ทนาฬิกา Bluetooth
สมาร์ทโฟนแบบเต็มหน้าจอ
ถังเก็บน้ำในห้องนั่งเล่นสุดเจ๋ง
สุภาพสตรีขนตายาวพิเศษของผู้หญิง
เครื่องดื่มน้ำอัดลมวิตามินซีโภชนาการ
โต๊ะกลางแจ้งที่สะดวกสบาย
เครื่องพิมพ์สีอัจฉริยะอัจฉริยะ
พัดลมขนาดใหญ่กลางแจ้ง
ไวน์แดงพรีเมี่ยม
ดิสก์จัดเก็บข้อมูล USB ที่มีขนาดเล็กเป็นพิเศษ
top