การเปรียบเทียบประสิทธิภาพและค่าใช้จ่ายของผงอัลลอย atomized ก๊าซ

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

วิธีการเตรียมผงที่แรงกระแทก-moving ของเหลว (สื่อละอองขนาดกลาง) ที่รวดเร็วหรือแตกของของเหลวโลหะหรือโลหะผสมให้เป็น DROp ให้และจากนั้นควบแน่นเป็นผงแข็งเรียกว่าวิธีการทำผงละออง

among เทคโนโลยีการบดที่มีอยู่ในประเทศของฉันที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดคือการละอองน้ำและการละอองก๊าซ แม้ว่าหลักการผงจะเหมือนกัน แต่คุณสมบัติทางกายภาพของผงยังคงแตกต่างกันมาก ให้' เข้าใจความแตกต่างระหว่างทั้งสอง

1.png


รูปร่าง

-since ความจุความร้อนของก๊าซมีขนาดเล็กกว่าน้ำเมื่อใช้การละอองก๊าซอัลลอยได้รับความเย็นในระดับต่ำ เมื่อสื่อละอองที่ได้รับผลกระทบของเหลวอัลลอยละอองเป็นหยดเล็ก ๆ จะไม่แข็งค่าขึ้นทันทีซึ่งให้โลหะผสมเวลาสำหรับหยดเพื่อย่อให้ลงในลูกบอลในระหว่างกระบวนการล้มดังนั้นจึงเป็นเรื่องง่ายที่จะได้รับผงโลหะผสมทรงกลม เมื่อน้ำเป็นที่น่าเบื่อสถานการณ์เป็นเพียงสิ่งที่ตรงกันข้าม เนื่องจากผลที่น่าตื่นเต้นของการละอองน้ำเป็นหยดโลหะผสมที่ดีจึงแข็งตัวเป็นผงโลหะผสมเกือบในทันที สิ่งนี้ทำให้ผงโลหะผสมที่เกิดจากโลหะผสมที่มีความตึงเครียดของพื้นผิวที่ต่ำกว่าปรากฏเป็นมันฝรั่ง เฉพาะโลหะผสมที่มีความตึงเครียดผิวสูงเช่นโลหะผสมนิกเกิลbased สามารถทำเป็นผงโลหะผสมทรงกลม ด้วยการปรับพารามิเตอร์การละอองการละอองและความแห้งแล้งของของเหลวอัลลอยในระหว่างการทำให้เป็นละอองการละอองน้ำสามารถใช้เพื่อผลิตผงอัลลอยด์ประมาณทรงกลมเพื่อตอบสนองความต้องการของการฉีดพ่นความร้อน

1 องค์ประกอบทางเคมี

ไม่ว่าจะเป็นการละอองน้ำหรือการละอองก๊าซองค์ประกอบทางเคมีของผงโลหะผสมที่ผลิตจะไม่แตกต่างกันเนื่องจากวิธีการผลิตที่แตกต่างกัน

2 องค์กรโลหะ

ผงโลหะผสมที่ทำโดยการละอองก๊าซมีระดับที่ต่ำกว่ามากของ supercooling มากกว่าที่ทำจากน้ำละออง ดังนั้นโครงสร้างโลหะผสมของผงโลหะผสมที่ทำจากวิธีการละอองที่แตกต่างกันด้วยองค์ประกอบทางเคมีเดียวกันจะแตกต่างกัน

3 ปริมาณออกซิเจนของผงโลหะผสม

เนื้อหาออกซิเจนของผงโลหะผสมเกี่ยวข้องกับความไวของโลหะผสมตัวเองไปยังออกซิเจนและปริมาณออกซิเจนในสภาพแวดล้อมการทำให้เป็นละออง หากโลหะผสมตัวเองมีความไวต่อออกซิเจนไม่เพียง แต่ควรใช้มาตรการในระหว่างการละออง แต่ยังควรใช้การหลอมสูญญากาศในระหว่างการหลอมละลาย สำหรับโลหะผสมส่วนใหญ่ตราบใดที่การสัมผัสกับออกซิเจนลดลงในระหว่างการทำให้เป็นละอองเป้าหมายของการลดปริมาณออกซิเจนในผงโลหะผสมสามารถทำได้ ในระหว่างการละอองก๊าซไนโตรเจนมักใช้เป็นสื่อการละทิ้ง ไนโตรเจนจำนวนมากเติมพื้นที่ละอองการขับออกออกซิเจนในพื้นที่ละอองสยองเคี่ยวดังนั้นจึงสามารถปกป้องหยดโลหะผสมจากการออกซิไดซ์ระหว่างการทำให้เป็นละอองและการระบายความร้อน ถึง

&เมื่อของเหลวโลหะผสมหลอมเหลวถูกทำให้เป็นละอองเป็นผงโลหะพื้นที่ผิวจะเพิ่มเวลานับไม่ถ้วนในขณะที่ละอองละออง กล่าวอีกนัยหนึ่งพื้นที่ของมันรวมกับออกซิเจนยังเพิ่มขึ้นและมีการสัมผัสพื้นผิวโลหะมากขึ้น ในสภาพแวดล้อมที่พ่นหมอกควัน ดังนั้นหากไม่มีมาตรการในระหว่างการละอองน้ำออกซิเดชันของโลหะผสม DRO#-112; ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพื่อที่จะทำให้สภาพแวดล้อมการทำให้เป็นละอองน้อยลงหรือไม่ใช้ออกซิเจนในระหว่างการละอองน้ำครั้งแรกกระบอกสูบละอองละอองจะต้องปิดผนึกเพื่อแยกสภาพแวดล้อมการทำให้เป็นละอองจากสภาพแวดล้อมโดยรอบ ประการที่สองมีความจำเป็นต้องลบออกซิเจนในกระบอกสูบละอองที่ปิด ในที่สุดสภาพแวดล้อมออกซิเจน-Free หรือต่ำoxygen atomization จะได้รับการดูแลในระหว่างกระบวนการละอองจนถึงการทำให้เป็นละอองสิ้นสุดลงหยดโลหะผสมทั้งหมดที่แข็งตัวเป็นผงโลหะผสม

4 ต้นทุนการผลิตและการลงทุน

-การลงทุนในอุปกรณ์สำหรับการละอองน้ำและสเปรย์เหมือนกัน การลงทุนสำหรับกระบอกละอองลอยมีขนาดค่อนข้างใหญ่ แต่การทำงานเป็นปานกลางการทำงานขนาดกลาง-GAS กลุ่มกระบอกสูบและมิเตอร์การลงทุนวาล์วมีขนาดเล็ก การละอองน้ำอยู่ในทางตรงกันข้ามอินพุตของกระบอกสูบละอองมีขนาดเล็กกว่าการแปรสภาพเป็นแก๊ส แต่อินพุตของปั๊มน้ำpressure สูงและปั๊มน้ำแรงเหวี่ยงมากกว่าของกลุ่มการทำงานที่เป็นละอองก๊าซการทำละอองก๊าซ ในส่วนอื่น ๆ การลงทุนของทั้งสองมีความคล้ายคลึงกันและเมื่อรวมกันมันเกือบจะเหมือนกัน ถึง

6 ต้นทุนการผลิตต่อหน่วยผงโลหะผสม

ต้นทุนการผลิตต่อกิโลกรัมของผงโลหะผสมสูงกว่าสำหรับก๊าซละอองมากกว่าสำหรับการละอองน้ำ ตามการคำนวณที่เกิดขึ้นจริงค่าใช้จ่ายของสื่อที่ทำให้เป็นละอองเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการผสมผงโลหะผสมหนึ่งกิโลกรัมโดยการละทิ้งก๊าซ เมื่อน้ำเป็นเครื่องฉีดน้ำพลังงานหลักที่บริโภคโดยสื่อละอองเป็นพลังงานไฟฟ้าเมื่อปั๊มน้ำกำลังทำงานอยู่ ด้วยเหตุนี้ผงอัลลอยด์ที่ทำให้เกิดก๊าซเหลวในตลาดจะมีราคาแพงกว่าน้ำที่ละอองน้ำ

 


\\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top