การหล่อกังหันก๊าซ (2)

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

in การบินและอวกาศ

\\ ไม่มีส่วนประกอบที่แพร่หลายมากที่สุดในอุปกรณ์การบินและอวกาศที่ใช้กระบวนการหล่อการลงทุนเพื่อผลิตการหล่อ Superalloy ในเครื่องยนต์เจ็ท รูปที่ 33 (a) และ (b) แสดงเค้าโครงของเครื่องยนต์เจ็ทซึ่งประกอบด้วยคอมเพรสเซอร์, เพลา, ห้องเผาไหม้, กังหันและหัวฉีดไอเสีย การกระจายความดันและอุณหภูมิภายในเครื่องยนต์เจ็ตแสดงในรูปที่ 34 ระดับอุณหภูมิถึงสูงสุดในห้องเผาไหม้

ต่อการกระจายของอุณหภูมิและความดันในเครื่องยนต์เจ็ท รูปที่ 29 แสดงโลหะผสมและที่ตั้งของโลหะผสมเหล่านี้ในเครื่องยนต์เจ็ท มันสังเกตเห็นว่า NI Base Superalloys อยู่ในตำแหน่งที่อยู่ด้านหลังห้องเผาไหม้ใน

 

rolss Royce Jet Engine [89]

ในรูปที่ 35 อุณหภูมิและความแข็งแรงของโลหะผสมที่แตกต่างกันมีความสัมพันธ์แบบผกผัน ในรูปก่อนหน้านี้โลหะผสม Ti มีความแข็งแกร่งสูงสุดในหมู่โลหะผสมอื่น ๆ ที่อุณหภูมิต่ำกว่า อย่างไรก็ตามเมื่ออุณหภูมิเพิ่มความแข็งแรงของโลหะผสม TI จะลดลงอย่างมากในขณะที่โลหะผสม NI แสดงความแข็งแรงที่ดีที่สุดในอุณหภูมิที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับโลหะผสมอื่น ๆ ในตารางที่ 5 มีบางฐาน NI Superalloys ใช้เป็นชิ้นส่วนเครื่องยนต์เจ็ทเช่นใบมีดและล้อยังเป็นชิ้นส่วนจรวด

 a.png

 

discs 2.png

ใบมีดถูกจับจ้องไปที่แผ่นดิสก์ซึ่งเชื่อมต่อกับเพลากังหัน อุณหภูมิการทำงานจะต่ำกว่าอุณหภูมิของใบมีดมาก ใบมีดจะต้องมีความต้านทานความเหนื่อยล้าที่ดีมาก เนื่องจากวัสดุสามารถใช้วัสดุ polycrystalline เพราะแผ่นกังหันไม่จำเป็นต้องมีความต้านทานต่อการเสียรูปคลี่ โดยปกติแล้วแผ่นดิสก์จะถูกผลิตโดยการหล่อแล้วปลอมแปลงเป็นรูปร่าง แต่แผ่นดิสก์หล่อมีการแยกบางอย่างที่ลดความต้านทานความเหนื่อยล้า เพื่อปรับปรุงความต้านทานความเหนื่อยล้าแผ่นดิสก์เมื่อเร็ว ๆ นี้ทำด้วยกระบวนการโลหะผงแสดงในรูปที่ 36

 

 

--=

 

 investment กระบวนการหล่อถูกนำไปใช้ในการผลิตนิกเกิลพิเศษ

BASED Superalloy Castings ที่ใช้ในโครงสร้างโหลด

Bearing ไปจนถึงอุณหภูมิที่คล้ายคลึงกันสูงสุดของระบบโลหะผสมทั่วไป (TM0.9 หรือ 90% ของพวกเขา จุดหลอมเหลว)  

-

among แอปพลิเคชั่นที่ต้องการมากที่สุดสำหรับวัสดุโครงสร้างคือในส่วนที่ร้อนแรงของเครื่องยนต์กังหัน ความโดดเด่นของ Superalloys สะท้อนให้เห็นในความจริงที่ว่าปัจจุบันพวกเขาประกอบด้วย

over 50% ของน้ำหนักของเครื่องยนต์อากาศยานขั้นสูง การใช้งานที่แพร่หลายของ Superalloys ในเครื่องยนต์กังหันควบคู่ไปกับความจริงที่ว่าประสิทธิภาพทางอุณหพลศาสตร์ของเครื่องยนต์กังหันเพิ่มขึ้นด้วยอุณหภูมิทางเข้ากังหันที่เพิ่มขึ้นในบางส่วนให้แรงจูงใจในการเพิ่มอุณหภูมิ

use สูงสุดของ Super

 alloys [90]

3.png

เทอร์โบชาร์จเจอร์แสดงในรูปที่ 37 ทางอากาศเข้าสู่เครื่องยนต์ ดังนั้นเชื้อเพลิงจำนวนมากซึ่งสามารถเผาไหม้ได้ อุปกรณ์มีกังหันที่ทำงานกับก๊าซไอเสียจากเครื่องยนต์ สามารถหมุนได้มากถึง 150000 ต่อนาที \\n \\n \\n \\n because ของก๊าซไอเสียอุณหภูมิสูงมากและเงื่อนไขสำหรับการเกิดออกซิเดชันนั้นยอดเยี่ยม ดังนั้นวัสดุสำหรับ \\n \\n \\n \\nturbochargers จะต้องมีความต้านทานความเหนื่อยล้าสูงเช่นเดียวกับความต้านทานที่ยอดเยี่ยมต่อการเกิดออกซิเดชัน \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top