วิธีการเตรียมผงการพิมพ์โลหะ 3 มิติที่คุณต้องรู้

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

AT ปัจจุบันชนิดผงโลหะที่ใช้กันทั่วไปใน EBM และ SLM Technologies คือ:

CgAGS1gZPzSAB8nWAABI-zosUck547.jpg

วิธีการเตรียมการโดยทั่วไปมี:

  . วิธีการบดเชิงกล

วิธีการบดเชิงกลโลหะที่เป็นของแข็งเป็นวิธีการผงอิสระและสามารถใช้เป็นกระบวนการเสริมสำหรับวิธีการผงบางชนิด นั่นคือการพึ่งพาการบดบดและบดเพื่อบดขยี้โลหะจำนวนมากโลหะผสมหรือสารประกอบเป็นผง ตามระดับสุดท้ายของการบดมันสามารถแบ่งออกเป็น crushing หยาบและบดละเอียด

  หากคุณต้องการลดหรือเพิ่มขนาดผง, การผสม, ฯลฯ คุณสามารถเลือกเครื่องกลต่อไป บด (เช่น: ลูกกัด)

 วัสดุที่ใช้งานได้: FE, AL, Pure Ti Powder และ Fe-based โลหะผสม

2. วิธีการละออง

 วิธีการละออง เป็นกระบวนการที่โลหะเหลวและโลหะผสมถูกแบ่งออกเป็น DROp โดยตรง; ช่วยให้การแข็งตัวอย่างรวดเร็วในการสร้างผง อากาศสูง-speed หรือการไหลของน้ำไม่เพียง แต่พลังงานสำหรับการทำลายโลหะหลอมเหลว แต่ยังเป็นน้ำหล่อเย็นสำหรับการไหลของโลหะที่หลอมเหลว โดยพื้นฐานแล้ววัสดุใด ๆ ที่สามารถสร้างของเหลวสามารถทำให้เป็น atomized

 สำหรับผงโลหะจุดหลอมเหลวต่ำกระบวนการแกรนูลคือการฉีดโลหะที่หลอมเหลวโดยอัตโนมัติในอากาศหรือน้ำผ่านรูหรือหน้าจอขนาดเล็กแล้วควบแน่นเพื่อให้ได้ผงโลหะ . วิธีนี้สร้างขนาดอนุภาค coarser

วิธีการเตรียมผงละเอียด: การละอองน้ำหรือการละอองก๊าซ การละทิ้งแรงเหวี่ยง; และแก๊ส Supersonic Pulse Inert Atomization การใช้ผงโลหะผสมไทเทเนียมเป็นตัวอย่างผงโลหะผสมไทเทเนียมจะหลอมและละอองเป็นหยดน้ำที่ดีโดยกระแสแก๊สแก๊สอาร์กอนสูงซึ่งสืบทอดภายใต้การกระทำของแรงโน้มถ่วงและผ่านกระแสก๊าซเฉื่อยและแข็งตัวเป็นอนุภาคละเอียดเป็นผง ภายใต้การระบายความร้อน-

วิธีการละอองสูญญากาศและวิธีการละอองก๊าซเฉื่อยถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน (โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหมาะสำหรับการเตรียมผงโลหะที่ใช้งาน) 

วัสดุที่ใช้งานได้: FE, Cu, โลหะทนไฟ, สแตนเลส , โลหะผสม TI, ฯลฯ

3. วิธีการลด

วิธีการลด""วิธีการลด&เป็นวิธีการที่ออกไซด์โลหะและเกลือลดลงด้วยตัวแทนลดเพื่อเตรียมผงโลหะที่#

101; ตัวแทนลดอาจเป็นของแข็งก๊าซหรือของเหลว รวมถึงวิธีการลดคาร์บอน, วิธีการลดก๊าซ, วิธีการลดไฮโดรเจน, การลดความร้อนจากโลหะ,

วัสดุที่เหมาะสม: โลหะที่หายากและผงโลหะทนไฟที่แสดงโดย fe, w, ta, zr

4. วิธีการสะสมไอ

-คือการใช้การควบแน่นของไอโลหะ, ไอnphase ช่วยลดสารเคมีวิธีการสะสมไอระเหย วัสดุเหล่านี้โดดเด่นด้วยจุดหลอมเหลวที่ต่ำกว่าและความผันผวนที่สูงขึ้น

หลักการ: รวมถึงวิธีการไอสารเคมีและวิธีไอทางกายภาพ ลวดไทเทเนียมโลหะระเบิดไฟฟ้าสามารถเตรียมผงไทเทเนียมทรงกลมนาโน

CgAGS1gZP9WAFR6KAABVcvrBhqs193.jpg

5. อิเล็กโทรไลซิส

วิธีการฝากผงจากแคโทดของเซลล์อิเล็กโทรไลต์ภายใต้เงื่อนไขบางประการ วิธีการอิเล็กโทรไลซิสเป็นวินาทีเฉพาะกับวิธีการลดความถี่ในการใช้งาน แม้ว่าค่าใช้จ่ายในการผลิตสูง แต่ความบริสุทธิ์ในการเตรียมการยังสูงและมีผลกระทบการทำให้บริสุทธิ์ที่คล้ายคลึงกันกับผงโลหะ

หลักการ: กระแสไฟฟ้าเคมี

วัสดุที่ใช้งานได้: FE, CU, NI, TI และโลหะอื่น ๆ ผงและสารประกอบ interallic

6. วิธีการหมุนอิเล็กโทรด

วิธีการเตรียมการที่ใหญ่ที่สุดและเป็นตัวแทนส่วนใหญ่ของผง superalloy ในปัจจุบัน: พลาสม่าหมุนวิธีผงอิเล็กโทรด (เช่นวิธีการเตรียม) ซึ่งเตรียมผงที่มีรูปร่างที่ดี ( ทรงกลม), ผงรูขุมขนน้อยและปริมาณออกซิเจนต่ำ วิธีนี้มีค่าใช้จ่ายสูงและโดยทั่วไปจะเหมาะสำหรับการบินและอวกาศและฟิลด์ชีวการแพทย์

หลักการ: ปืนพลาสม่าถูกใช้เพื่อสร้างกระแสพลาสมาในห้องการละอองที่ปิดผนึกเพื่อละลายปลายของมอเตอร์บาร์ล้อแม็กซ์หมุนสูง และโลหะเหลวเป็นที่ละอองเป็นหยดเล็ก ๆ ภายใต้การกระทำของแรงเหวี่ยงและระบายความร้อนด้วยก๊าซเฉื่อย

-วัสดุที่ใช้งานได้:ni

based และโลหะทนไฟอื่น ๆ , TI และโลหะที่ใช้งานอื่น ๆ ที่ใช้งานอยู่

-7 . วิธีการ spheroidization

วิธีการ spheroidization ส่วนใหญ่รวมถึง: ความถี่วิทยุพลาสม่า shheroidization, แสงเลเซอร์พลาสม่า spheroidization และ spheroidization กับแหล่งความร้อนอื่น ๆ

Principle: ใช้สไปร์ไรด์พลาสม่าเป็นตัวอย่าง: อนุภาคผงไทเทเนียมที่มีรูปร่างผิดปกติผสมกับก๊าซที่ไม่สม่ำเสมอ ไฟฉายพลาสม่าและไฟฉายพลาสม่าได้รับความร้อนอย่างรวดเร็วและละลาย ภายใต้การกระทำของความตึงเครียดพื้นผิวอนุภาคหลอมเหลวก่อให้เกิดหยดทรงกลมสูงในช่วงเวลาสั้น ๆ ที่จะเย็นอย่างรวดเร็วเพื่อให้ได้ผงทรงกลม


วัสดุที่ใช้งานได้: ส่วนใหญ่ใช้สำหรับการประมวลผลรองของผงโลหะที่ผิดปกติ .


ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top