NMN อาจต่อสู้กับภาวะซึมเศร้า

วันที่เผยแพร่:2024-05-11

senile ภาวะซึมเศร้าและความชราโรคเรื้อรังต่าง ๆ ส่งผลกระทบต่อกันและกันมันยากที่จะแยกออก การศึกษาจำนวนมากพบว่าภาวะซึมเศร้าเร่งการลดความยาวของ telomere, ความชราในสมองและอายุฟีโนไทป์ epigenetic ในเวลาเดียวกันภาวะซึมเศร้าเพิ่มความเสี่ยงของโรคอ้วนความอ่อนแอโรคเบาหวานความบกพร่องทางสติปัญญาและการเสียชีวิต นอกจากนี้ผู้ป่วยจำนวนมากที่เป็นโรคภายในรวมถึงโรคหลอดเลือดหัวใจและหลอดเลือดสมองและหลอดเลือดสมองมักจะมาพร้อมกับภาวะซึมเศร้าหลังจากการวินิจฉัย


in การปฏิบัติทางคลินิก การวินิจฉัยภาวะซึมเศร้าในผู้สูงอายุในประเทศของเรานั้นยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาเดียวกันแม้ว่าการวินิจฉัยโรคมันเป็นเรื่องยากที่จะดำเนินการแทรกแซงทางจิตวิทยาดังนั้นจึงเป็นการดีที่สุดที่จะป้องกันการเกิดภาวะซึมเศร้าในวัยชรา อายุและการแทรกแซงที่เหมาะสมควรดำเนินการสำหรับผู้ป่วยที่มีภาวะซึมเศร้า


in 2020 นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเจ้อเจียงตีพิมพ์บทความในวารสาร Jaffct Disord แนะนำว่าการเพิ่มระดับ NMN อาจเป็นการรักษาที่มีประสิทธิภาพสำหรับภาวะซึมเศร้า


depression เป็นโรคไมโตคอนเดรีย


""

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาการวิจัยได้แนะนำวิธีการใหม่ในการdeal กับ
ภาวะซึมเศร้า: ภาวะซึมเศร้าอาจไม่เพียง แต่เป็นโรคneuroendocrine แต่ยังเป็นโรคของความผิดปกติของไมโตคอนเดรีย

-


mitochondrial dysfunction อาจเกิดจากความเครียดเรื้อรังซึ่งส่งผลกระทบต่อโปรตีนเมทริกซ์นอกเซลล์และทำให้เกิดความเครียดออกซิเดชั่นซึ่งนำไปสู่เส้นประสาทส่วนปลายสมองและภาวะซึมเศร้า NMN ได้รับการแสดงเพื่อปรับปรุงการทำงานของไมโตคอนเดรียในโรคทางระบบประสาทอื่น ๆ ที่ไม่ใช่depressive ดังนั้น NMN อาจเป็นโมเลกุลการรักษาที่มีศักยภาพสำหรับภาวะซึมเศร้า



n

นักวิจัยวัดการเผาผลาญและพฤติกรรมของหนูทั้งสามกลุ่มและพบว่า NMN ปรับปรุงการเผาผลาญพลังงานและการทำงานของไมโตคอนเดรียของหนูซึมเศร้าและแก้ไขพฤติกรรมเชิงลบของหนู


1 NMN ปรับปรุงการทำงานของไมโตคอนเดรียในฮิบโปของหนูซึมเศร้า


+-+


+


-


the hippocampus เป็นสัญญาณของสมองที่เสียหายอย่างรุนแรง ของภาวะซึมเศร้า ในการศึกษานี้พบว่าความเข้มข้นของ ATP ในฮิปโปแคมปัสของหนูซึมเศร้า Cort ลดลงและการรักษาด้วย NMN สามารถปรับปรุงการผลิต ATP ได้อย่างมีนัยสำคัญ

+


n

at ในเวลาเดียวกันเพื่อตรวจสอบว่า NMN ยกระดับ ATP ในหนูซึมเศร้าอย่างไรผู้เขียนก็ทำการศึกษาเชิงทฤษฎีเพิ่มเติม ผลการวิจัยพบว่ามีหลักการหลักสามประการสำหรับ NMN เพื่อเพิ่มการผลิต ATP ไมโตคอนเดรียล:

1 NMN เพิ่มความเข้มข้นของ NADโดยการเพิ่มกิจกรรมของเอนไซม์ของ NAMPT (อัตรา
limiting เอนไซม์ของการสังเคราะห์ NAD
);


2 NAD

เปิดใช้งานฮิสโตน deacetylase SIRT3 ซึ่งช่วยเพิ่มกิจกรรมของ GDH (กลูตาเมต dehydrogenase), IDH2 (isocitrate dehydrogenase) และเอนไซม์อื่น ๆn

---3 กิจกรรม ATP synthase (ATPase) เพิ่มขึ้น

regulated โดยnmn.



in การเติมผู้เขียนยังใช้เซลล์ประสาทที่ล้ม SIRT3 (นั่นคือลดการทำงานของมัน ) เพื่อย้อนกลับยืนยันข้อสรุปนี้ การเพิ่ม NMN ไปยัง astrocytes ปกติสามารถเพิ่มความเข้มข้นของ NAD

เพิ่มกิจกรรมของ NAMPT และ ATPase และเพิ่มการผลิต ATP เมื่อ SIRT3 ล้มลงเอฟเฟกต์ของ NMN ต่อ ATP และ ATPase ลดลงอย่างมากแสดงให้เห็นว่า NMN เพิ่มขึ้นไมโตคอนเดรีย ATP ส่วนใหญ่ผ่านการเปิดใช้งาน SIRT3.


combined ด้วย สองจุดข้างต้นการทดลองระบุว่าความเข้มข้นของไมโตคอนเดรียลในฮิบโปของหนูซึมเศร้าอยู่ในระดับต่ำและการใช้ NMN สามารถปรับปรุงเนื้อหา ATP และฟังก์ชันไมโตคอนเดรียได้อย่างมีนัยสำคัญ

""


n

2 NMN ปรับปรุงการเผาผลาญของตับและการทำงานของไมโตคอนเดรียของเซลล์ตับในหนูซึมเศร้า

-""ตับได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเกี่ยวข้องกับภาวะซึมเศร้าอย่างใกล้ชิดและความผิดปกติของการเผาผลาญตับเพิ่มขึ้น ความน่าจะเป็นของภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวล ผู้ที่มีภาวะซึมเศร้าก็มีความเสี่ยงมากขึ้นในการพัฒนาและตายจากโรคตับ


ผู้เขียนพบว่าความเข้มข้นของ 169 เมตาโบไลต์ในตับเปลี่ยนไปหลังจาก NMN ได้รับการบริหาร หนูซึมเศร้า การเพิ่มขึ้นของ adenosine และ glutathione นั้นชัดเจนที่สุดซึ่งเกี่ยวข้องกับการทำงานของไมโตคอนเดรีย ไขมันเช่น d

arabinos1, 4
lactone, กรด docosapentaenoic, arachidonic acid และ taurine ซึ่งเกี่ยวข้องกับการสังเคราะห์ไขมันลดลงอย่างมีนัยสำคัญมากที่สุด

--


n hshase ผลลัพธ์พิสูจน์ว่าช่องปากnmn สามารถลดการสังเคราะห์ไขมันสะสมและปรับปรุงการเผาผลาญไขมันในตับในหนูซึมเศร้า to ยืนยันยืนยันยืนยัน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานของไมโตคอนเดรียในตับของหนูซึมเศร้านั้นดีขึ้นโดย NMN ผู้เขียนตรวจสอบการผลิต ATP ซึ่งเช่นเดียวกับภูมิภาคฮิบโปแคมปัสของสมองได้รับความเสียหายจาก Cort และ saved โดยnmn. n antidepressant เอฟเฟกต์ปรับปรุงแรงจูงใจและจะมีชีวิตอยู่ we กล่าวถึงก่อนหน้านี้ว่าไมโตคอนเดรียอาจกลายเป็นเป้าหมายการรักษาสำหรับภาวะซึมเศร้าในอนาคต . แม้ว่า NMN สามารถปรับปรุงฟังก์ชั่นไมโตคอนเดรียได้เนื่องจากมันเป็น anti depression มันเป็นเหตุผล hard เพื่อปรับปรุงอารมณ์ ระดับของภาวะซึมเศร้าในมนุษย์ สามารถประเมินได้โดยระดับภาวะซึมเศร้าในสถานพยาบาลและระดับของภาวะซึมเศร้าในหนูถูกประเมินโดยการทดลองเชิงพฤติกรรม ในการศึกษานี้การทดสอบการว่ายน้ำและการแขวนหางถูกเลือกเพื่อประเมินระดับของภาวะซึมเศร้าในหนู ผลการวิจัยพบว่าในการทดลองว่ายน้ำและหางแขวน กลุ่ม CORT หดหู่มีทัศนคติเชิงลบมากขึ้น (และเวลาที่ไม่มีการใช้งานนานกว่า) กว่ากลุ่มที่ไม่ได้รับการรับรอง (CON) C และ D แสดงให้เห็นว่ากลุ่มการรักษา Cort \\ NNMN ปรับปรุงความกระตือรือร้นของหนูอย่างมากและลดเวลาพักผ่อน สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าการบริหารช่องปากของ NMN ปรับปรุงแรงจูงใจของเมาส์อย่างมีนัยสำคัญและลดพฤติกรรมซึมเศร้า

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Long Life Group Co., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top