การทำแผนที่ NanoIndentation ที่มีปริมาณงานสูงของ Cast Inconel ™ 718 Nickelbased Superalloy: อิทธิพลของความเข้มข้นของ NB (4)

วันที่เผยแพร่:2021-03-23

22.png

ข้อเท็จจริงแผนที่ความแข็ง (รูปที่ 5A, B และ C) เปิดเผยความสัมพันธ์โดยตรงกับเนื้อหา NB (รูปที่ 3S, T และ U) และสภาพอารมณ์ ฮิสโตแกรมของค่าความแข็งในรูปที่ 6b แสดงความแข็งเฉลี่ย 4.7, 7.8 และ 6.2 เกรดเฉลี่ยสำหรับความสามารถในการละลาย, จุดสูงสุด-aged และอายุน้อยเกินไปตามลำดับตามที่คาดหวังจากภาวะเร่งรัด แต่ที่สำคัญกว่านั้นการกระจายความแข็งให้ข้อมูลที่มีค่าเกี่ยวกับบทบาทของเนื้อหา NB ในแต่ละกรณี ตัวอย่างเช่นสถานะ Solubilised นำเสนอการกระจายความแข็งที่แคบกว่าจุดสูงสุด-aged และสถานะ overaged กล่าวอีกนัยหนึ่งความกว้างของการกระจายความแข็งในสถานะที่ละลายได้คือประมาณ 1-1.2 GPA ในขณะที่มันเพิ่มขึ้นถึงประมาณ 2 GPA ในจุดสูงสุด-aged และสถานะ overaged สิ่งนี้สามารถยืนยันการเปรียบเทียบค่าความแข็งในแกนกลางและพื้นผิวของแขน Dendrites ในรูปที่ 5A, B และ C NB คาดว่าจะเป็นส่วนใหญ่ในการแก้ปัญหาที่มั่นคงในสถานะที่ละลายได้ด้วยเศษส่วนที่ต่ำกว่าของ� '' เสริมสร้างความเข้มแข็งต่อการตกตะกอนด้วยความเคารพต่อสภาพสูงสุดและอายุการใช้งาน สิ่งนี้บ่งชี้ว่าการแยก NB นำไปสู่การแปรผันของคุณสมบัติเชิงกลที่ใหญ่กว่าใน� '' เสริมสร้างความเข้มแข็งมากกว่าในโซลูชันที่เป็นของแข็งที่แข็งค่าขึ้น Superalloys ที่ใช้ NI นอกจากนี้เนื้อหา NB และแผนที่ความแข็งที่มีคะแนนข้อมูลมากกว่า 16,000 จุดในแต่ละกรณีเป็นชุดข้อมูลที่มีนัยสำคัญทางสถิติซึ่งสามารถแยกความสัมพันธ์เชิงปริมาณระหว่างความแข็งและเนื้อหา NB สำหรับแต่ละสภาพอารมณ์ดังแสดงในรูปที่ 7. ข้อมูลนี้ แสดงถึงเครื่องมือท้องถิ่นที่มีค่ามากในการประเมินคุณภาพของการเชื่อมการซ่อมแซมหรือส่วนประกอบที่พิมพ์ 3 มิติในฐานะที่เป็นแผนที่ท้องถิ่น ardness สามารถเชื่อมโยงโดยตรงกับโครงสร้างจุลภาคท้องถิ่นเพื่อระบุพื้นที่ที่มีการแยก NB ที่แข็งแกร่ง หรือกับเทศมรังในท้องถิ่นอันเป็นผลมาจากโซนที่ได้รับผลกระทบจากความร้อน

33.png

=ไม่น่าสนใจที่จะสังเกตเห็นว่าแผนที่โมดูลัสยืดหยุ่นลดลง (รูปที่ 5D, E และ f) อย่าแสดงความสัมพันธ์กับการแยกทางเคมีในท้องถิ่นหรือสภาพอารมณ์ แต่แผนที่โมดูลัสยืดหยุ่นนำเสนอความสัมพันธ์โดยตรงกับการปฐมนิเทศผลึกของธัญพืช (รูปที่ 2A, B และ C) สิ่งนี้ไม่น่าแปลกใจที่พิจารณาถึงการ anisotropy ยืดหยุ่นขนาดใหญ่ของ IN78 [12,13] และความจริงที่ว่าในทางตรงกันข้ามกับความแข็งคุณสมบัติยืดหยุ่นค่อนข้างไวต่อคุณสมบัติจุลภาคเช่นระยะการเร่งรัดหรือการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในองค์ประกอบทางเคมี รูปที่ 8 แปลงรูปแบบโมดูลัสยืดหยุ่นที่คาดหวังกับการปฐมนิเทศผลึก [14] คำนวณโดยใช้ค่าคงที่แบบยืดหยุ่น Singlecrystal ของ IN718 (C11=259; C12=179; C44109.6 ในเกรดเฉลี่ย) [12] โมดูลัสยืดหยุ่นคาดว่าจะสูงขึ้นมากในทิศทาง 279 เกรดเฉลี่ยมากกว่าในทิศทางและทิศทาง 104 และ 113 เกรดเฉลี่ยตามลำดับ แม้ว่านาโนการไม่ได้กำหนดสถานะความเครียดที่ซับซ้อนภายใต้การเยื้อง แต่ก็น่าสนใจที่จะสังเกตเห็นว่าค่าสัมพัทธ์ของโมดูลัสยืดหยุ่นเยื้องมีความสัมพันธ์กับ 

การปฐมนิเทศผลึกของเม็ด ตัวอย่างเช่นเม็ดสีน้ำเงินอ่อนในสภาพที่มีอายุสูงสุดในรูปที่ 2b กับพื้นผิวปกติระหว่าง [101] และ [111] นำเสนอโมดูลัสยืดหยุ่นสูงสุดประมาณ 210 เกรดเฉลี่ย (รูปที่ 5e และ 6C) ในขณะที่ เมล็ดสีส้มเข้มในสภาพ overaged (รูปที่ 2C) โดยมีพื้นผิวปกติใกล้เคียงกับ [001] นำเสนอโมดูลัสยืดหยุ่นต่ำสุดประมาณ 165 MPa (รูปที่ 5F และรูปที่ 6C)

334.png

 4.-- 


\\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ Nhthroughput การศึกษาเชิงกลของสมบัติเชิงกลท้องถิ่นองค์ประกอบทางเคมีและการปฐมนิเทศผลึกได้ดำเนินการในพื้นที่ที่เลือกของการสกัด Cast Inconel 718 ถึงสามอารมณ์ที่แตกต่างกัน ตัวอย่างแสดงการแยก NB ที่แข็งแกร่งในระดับของแขน Dendrite ด้วยเนื้อหา NB ในท้องถิ่นที่แตกต่างกันระหว่าง 2 WT% ในแกนกลางของ Dendrite Arms ถึง 8 WT ในภูมิภาค Interdendritic และ 25 WT ภายในวินาที อนุภาคเฟส (MC Carbides, Laves ขั้นตอนและเข็มเฟส) พบว่าnanohardness มีความสัมพันธ์อย่างยิ่งกับเนื้อหา NB ในท้องถิ่นและสภาพอารมณ์ในแต่ละกรณี ในทางตรงกันข้าม Moduli ยืดหยุ่นการเยื้องไม่ได้รับอิทธิพลจากองค์ประกอบทางเคมีในท้องถิ่นหรือสภาพอารมณ์ แต่มีความสัมพันธ์โดยตรงกับการวางแนวธัญพืชเนื่องจากมีความยืดหยุ่นสูงของนิกเกิล การกำหนดความสัมพันธ์ระหว่างคุณสมบัติเชิงกลในท้องถิ่นองค์ประกอบทางเคมีและสถานะอารมณ์อาจเป็นเครื่องมือที่มีค่ามากในการประเมินคุณภาพของส่วนประกอบที่หล่อและกระบวนการแข็งตัวอื่น ๆ เช่นการเชื่อมซ่อมแซมหรือพิมพ์ 3 มิติ วิธีนี้แผนที่ความแข็งในท้องถิ่นสามารถมีความสัมพันธ์โดยตรงกับโครงสร้างของท้องถิ่น \\n \\n \\n \\n \\nmicrosocure เพื่อระบุพื้นที่ที่มีการแยก NB ที่แข็งแกร่งหรือกับเทศบาลท้องถิ่นเนื่องจากโซนที่ได้รับผลกระทบความร้อน \\n \\n \\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top