สมบัติทางเทอร์โมอีลาสติกและอุณหภูมิ c’-solvus ของซูเปอร์อัลลอยด์ผลึกเดี่ยว Ni-base (5)

วันที่เผยแพร่:2021-03-18

ผลลัพธ์คุณสมบัติยืดหยุ่น: ความแข็งยืดหยุ่นของเทียม-crystal ERBO/15 และตัวแปรตามที่ได้รับจากวิธี RUS ที่อุณหภูมิห้องแสดงไว้ในตารางที่ 4 สำหรับการเปรียบเทียบข้อมูลสำหรับ ERBO/1 จากเอกสาร [41] มี ถูกเพิ่ม นอกจากนี้ความสอดคล้องของความยืดหยุ่น sij ได้รับการคำนวณโดยใช้ความสัมพันธ์ซึ่งยึดสำหรับวัสดุที่มีความสมมาตรแบบลูกบาศก์

8.png

โมดูลัสของ Young หรือยืดหยุ่น E จะมีค่าผกผันของผลตามยาวของ การปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ยืดหยุ่น ด้วยทิศทางของดอกเบี้ย u=u1e1? u2e2? u3e3 กับe ei อธิบายเวกเตอร์พื้นฐานของระบบอ้างอิงคาร์ทีเซียนและ ui คือโคไซน์ทิศทางโมดูลิ E สำหรับ select ed ลูกบาศก์ทิศทางหาได้จาก:

9.png

ค่าที่เลือกคือ แสดงในตารางที่ 4

การพึ่งพาอุณหภูมิของความแข็งยืดหยุ่นแสดงในรูปที่ 6 ระหว่าง 100 ถึง 673 K, c11, c12 และ c44 จะลดลงอย่างต่อเนื่องโดยมีอุณหภูมิเพิ่มขึ้นประมาณ 8.5%, 6% และ 13% ตามลำดับ ค่าสัมประสิทธิ์อุณหภูมิของ cij ที่กำหนดโดยการประมาณเชิงเส้นกับข้อมูลการทดลองในช่วงอุณหภูมิ 273–673 K แสดงไว้ในตารางที่ 4 เพื่ออธิบายการพึ่งพาอุณหภูมิของโมดูลิ E ในทิศทางการตกผลึก \\\\ 100 [, \\\\ 110 [และ \\\\ 111 [, E \\\\ uvw ที่สอดคล้องกัน [ข้อมูลถูกประมาณในช่วงอุณหภูมิที่ตรวจสอบทั้งหมดโดยพหุนามลำดับที่สองของประเภท:

10.png

พารามิเตอร์ที่เกี่ยวข้องและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ตามที่ได้มาจากเมทริกซ์ความแปรปรวนร่วมของความพอดีที่บรรจบกันอย่างสมบูรณ์จะได้รับในตารางที่ 5 ตัวอย่างเช่นค่าสำหรับ E \\\\ 100 [ของ ERBO/1 (ข้อมูลจาก [41]) และตัวแปร ERBO/15 (งานนี้) คือ แสดงในรูปที่ 6d. ผลการวัดปริมาตร: ผลการขยายตัวทางความร้อนสำหรับแร่ซูเปอร์อัลลอยด์ที่ตรวจสอบทั้งสี่แสดงไว้ในรูป 7 และ 8 เส้นโค้งความเครียดจากการทดลอง eth-=f (T) ล้วนมีลักษณะการเปลี่ยนแปลงที่สามารถทำซ้ำได้ในความลาดชันที่อุณหภูมิสูง สิ่งนี้จะเห็นได้ชัดโดยเฉพาะเมื่อค่าสัมประสิทธิ์การขยายตัวทางความร้อนที่=f (T) ถูกพล็อตเป็นฟังก์ชันของ --อุณหภูมิ เส้นโค้งเหล่านี้แสดงค่าสัมประสิทธิ์การขยายตัวทางความร้อนสูงสุดที่อุณหภูมิสูง ในรูปที่ 7 จะแสดงสายพันธุ์ความร้อนและค่าสัมประสิทธิ์การขยายตัวทางความร้อนของ ERBO ที่ได้รับการถ่ายเทและให้ความร้อนเต็มที่/15-W

11.png

12.png

ERBO \\ แสดงn15/W จะเห็นได้ว่าตำแหน่งสูงสุดที่ ATH (T) ของวัสดุที่เป็น-และวัสดุที่ผ่านการบำบัดด้วยความร้อนอยู่ใกล้กันอุณหภูมิสูงสุดของวัสดุที่ผ่านการบำบัดด้วยความร้อนจะสูงกว่าวัสดุที่เป็น-เพียง 12 K เท่านั้น ERBO-1 ถูกตรวจสอบในสถานะวัสดุที่ไม่ผ่านการบำบัดความร้อน ในกรณีของตัวแปร ERBO-15 จะมีการวิเคราะห์สถานะวัสดุ as-การคาดคะเนของเทอร์โมคัลและองค์ประกอบของโลหะผสม: เทอร์โมคัลใช้ในการคำนวณเศษส่วนเฟสสมดุลสำหรับโลหะผสมที่ตรวจสอบทั้งหมดโดยพิจารณาจากองค์ประกอบโลหะผสมทางเคมีที่ระบุในตารางที่ 1 สิ่งเหล่านี้แสดงเป็นฟังก์ชันของอุณหภูมิในรูปที่ 9 ในขณะที่ ERBO/1 สามทางอุณหพลศาสตร์ TCP-เฟสที่เสถียร (l/, r-และ R/เฟส) ถูกสร้างขึ้นที่สภาวะสมดุลมีเพียง l-phase เท่านั้นที่ถูกสร้างขึ้นใน ERBO15 และอนุพันธ์ เมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้นเศษส่วน TCP และ c-จะลดลงในขณะที่ frac--ของ c-เฟสเพิ่มขึ้น ในตารางที่ 6 อุณหภูมิของโซลวาสที่คำนวณได้ (Tsolvus), โซลิดัส (Tsolidus), ของเหลว (Tliquidus) พร้อมกับเศษส่วน c-phase-ที่ 873 K และ 1323 K ที่นำมาจากเส้นโค้งที่แสดงในรูปที่ 9 จะแสดงรายการ เห็นได้ชัดว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งอุณหภูมิ c&solvus ที่คำนวณได้-สำหรับ ERBO-1 นั้นสูงกว่าอุณหภูมิโซลวาสของ ERBO&15 และอนุพันธ์ประมาณ 50 K แม้ว่าอุณหภูมิโซลิดัสที่คำนวณได้จะค่อนข้างใกล้เคียงกัน แต่อุณหภูมิของของเหลวของ ERBO-1 นั้นสูงที่สุดในบรรดาโลหะผสมทั้งสี่ นอกจากนี้ c&เศษส่วนเฟสที่คำนวณได้/fV c/ที่ 873 K (74 vol.%) และ 1323 K (56 vol.%) จะสูงที่สุดในกรณีของ ERBO/1 เมื่อปริมาณโมหรือ W ใน ERBO-15 ลดลง (สมดุลโดยการเพิ่มขึ้นของ Ni) อุณหภูมิของโซลิดัสและลิควิดที่คำนวณได้จะลดลง การลดลงส่งผลให้ c&เศษส่วนเฟสสูงขึ้นที่ 873 K (&? 1 vol.%) แต่ c/เศษส่วนต่ำกว่าที่ 1323 K (/-3 vol.%)&-&-

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top