คุณสมบัติเทอร์โมเซลูสและอุณหภูมิ C'-Solvus ของ Single-Crystal Ni-Base Superalloys (4)

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

acding เพื่อdemtro¨derและคณะ [41], ความแตกต่างที่มีขนาดใหญ่-scale ที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้าง cast microses (dendrites และภูมิภาค interdendritic) สามารถมีอิทธิพลต่อการสั่นด้วยความยาวของคลื่นของการสั่งซื้อระยะห่างของ dendrite ทำตามขั้นตอนที่อธิบายโดยDemtro¨derและคณะ [41], สัมประสิทธิ์ยืดหยุ่นของตัวอย่างทั้งหมดได้รับการปรับปรุงบนพื้นฐานของ 50 eigenmodes ที่มีความถี่ต่ำสุด (เน้นในสีเทาในรูปที่ 5A-D) โดยขั้นตอนการ leastsquares แบบไม่เชิงเส้น การดูความแตกต่างอย่างใกล้ชิดระหว่างความถี่เสียงเรโซแนนซ์ที่สังเกตเห็นได้อย่างใกล้ชิดและผู้ที่คำนวณจากพารามิเตอร์ตัวอย่างที่กลั่นกรอง FCalc ที่อุณหภูมิห้องอัตราการเบี่ยงเบนระหว่าง 0.33 ถึง 0.6 KHz โดยเฉลี่ยซึ่งเอกสารคุณภาพดีของการปรับแต่ง ในรูปที่ 5 ความแตกต่างเหล่านี้ถูกพล็อตเป็นฟังก์ชั่นของ eigenmodes จากความถี่ที่ต่ำที่สุดไปจนถึงการเรโซแนนซ์สูงสุด demtro¨derและคณะ [41] แสดงให้เห็นว่าความแตกต่างนี้เพิ่มขึ้นด้วยขนาดตัวอย่างที่ลดลง สิ่งสำคัญที่สุดคือ Good results จะได้รับเมื่อมิติตัวอย่างเกินระยะห่างเฉลี่ยระหว่าง dendrites โดยอย่างน้อยหนึ่งปัจจัย 10 ผู้เขียนยังสรุปว่าการเบี่ยงเบนเฉลี่ยน้อยกว่า 2 kHz เป็นที่ยอมรับ ดังที่เห็นได้ในรูปที่ 5 การกระจายเฉลี่ยที่สังเกตได้ในงานปัจจุบันไม่เกินค่านี้

dilatometry (DIL): High-Precision Dilatometry ใช้เพื่อตรวจสอบการพึ่งพาอุณหภูมิของค่าสัมประสิทธิ์ การขยายตัวทางความร้อน สายพันธุ์ที่เหนี่ยวนำให้เกิดความร้อนนั่นคือการเปลี่ยนแปลงที่สัมพันธ์กันของความยาวตัวอย่าง DL/L0 (L0: ความยาวตัวอย่างที่ 293 k) ที่มีอุณหภูมิถูกวัดระหว่าง 100 และ 1573 K โดยใช้เครื่องวัดเกณฑ์อุปนัยของ Type DiL402C จาก Netzsch ตามที่อธิบายไว้ใน [ 41] ดังที่เห็นได้ในรูปที่ 4b (ตัวอย่างที่ยึดเข้าระหว่างสองแท่งเซรามิก, เทอร์โมคัปเปิลปิด แต่ยังไม่ได้แนบ) ตัวอย่างที่ใช้สำหรับการวัดการขยายตัวความร้อนมีรูปทรงเรขาคณิตเดียวกันและ crystallographic ในฐานะที่เป็นที่รับการประเมินความแข็งยืดหยุ่นดูตารางที่ 3. ความคล่องตัวถูกสอบเทียบกับตัวอย่างมาตรฐานที่มีความยาวเท่ากันทำจากคอรันดัม การทดลองทั้งหมดได้ดำเนินการในเขา-atmosphere ในอัตราความร้อน 2 k/min ค่าสัมประสิทธิ์การขยายตัวทางความร้อนเชิงเส้น ATH ¼ oeth \\ ไม่ได้ถูกพิจารณาว่าเป็นอนุพันธ์แรกของเส้นโค้งอุณหภูมิของสายพันธุ์ที่สอดคล้องกัน ถึงจุดสิ้นสุดนี้ 40 (ความเครียดอุณหภูมิ) คู่ข้อมูลภายในช่วงเวลา± 1.5 k รอบ ๆ อุณหภูมิแต่ละ ti ถูกประมาณโดย polynomial=คำสั่งที่สองซึ่งathðtiþคำนวณ-

图片11.png

-----&--&--&--\\ การคำนวณ N&thermodynamic: ในโลหะผสมหลายมัลติมมงคลความสามารถของเฟสขึ้นอยู่กับเคมีโลหะผสมอุณหภูมิและความดัน [43-45] วันนี้วิธีการ Calphad (Calphad

Short สำหรับ: การคำนวณไดอะแกรมเฟส) ที่พัฒนาโดย Kaufmann และ Bernstein [45] สามารถใช้ในการคำนวณ Equasibria เฟสในโลหะผสม Multicomponent [46, 47] ในงานปัจจุบัน Thermocalc (รัฐof
the

art calphad ใช้งานร่วมกับฐานข้อมูล tcni8, รุ่น 2019b [35]) ถูกนำมาใช้ในการคำนวณความสมดุลทางอุณหพลศาสตร์ด้วยการมุ่งเน้นไปที่อุณหภูมิ c


solunture และสารเคมี องค์ประกอบของ c

และขั้นตอน c \\n นอกจากนี้อุณหภูมิของ Liquidus และ \\ N Solidus เช่นเดียวกับ C \\ NVOLUME FRAC \\ N \\n Tions ถูกคำนวณเป็นฟังก์ชั่นของอุณหภูมิสำหรับโลหะผสมทั้งสี่ การคำนวณเหล่านี้ขึ้นอยู่กับการกระจายสารเคมีที่เป็นเนื้อเดียวกันขององค์ประกอบโลหะผสมใน SX ของเรา ในความเป็นจริงมีการแข็งตัวของ Dendritic กับ Dendritic (D) และภูมิภาค Interdendritic (ID) ที่มีองค์ประกอบทางเคมีที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตามตามที่แสดงใน [36] ความแตกต่างขององค์ประกอบทางเคมีโดยเฉลี่ยระหว่างภูมิภาค D และ ID ถือเป็นบัญชีโดยการปรับปริมาณเศษส่วน c \\nchannels และ c \\ncuboids ใน \\n ทั้งสองภูมิภาคมีองค์ประกอบเดียวกัน . ดังนั้นจึงไม่มีความพยายามที่จะสร้างความแตกต่างระหว่างภูมิภาค D และ ID เท่าที่องค์ประกอบทางเคมีของสองขั้นตอนมีความกังวล \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top