การตัดเฉือน CNC หลายแกน

วันที่เผยแพร่:2023-02-25

election ประเภทของเครื่องจักรที่ถูกต้องใน Multi-axis CNC Machining เป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่สำคัญที่สุด มันกำหนดความสามารถโดยรวมของกระบวนการการออกแบบที่เป็นไปได้และค่าใช้จ่ายโดยรวม 3-axis vs 4-axis เทียบกับ 5-axis cnc เครื่องจักรเป็นข้ออภิปรายยอดนิยมและคำตอบที่ถูกต้องขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของโครงการ


introduction ถึง 3-axis cnc เครื่องจักร \

3 แกน CNC Machining เป็นตัวเลือกที่ง่ายและเป็นที่นิยมมากที่สุดในอุตสาหกรรม ง่ายต่อการจัดการและอนุญาตให้มีการตัดเฉือนทั้ง 6 ด้านของส่วน หนึ่งในแง่มุมที่แตกต่างที่สุดของกระบวนการ 3-axis คือการวางแนวของชิ้นงานซึ่งยังคงอยู่กับที่

3-Axis CNC Machining.png

the แกนหมุนไปรอบ ๆ ในทิศทาง x, y และ z นั่นถือไว้ในระนาบเดียว ตัวเลือกในการใช้งานบนเครื่องบินหลายลำเป็นไปได้ในเครื่องจักรที่ทันสมัย แต่พวกเขาต้องการการติดตั้งพิเศษที่มีราคาแพงเล็กน้อยในการสร้างและใช้เวลามากเช่นกัน

-there มีข้อ จำกัด บางประการเกี่ยวกับสิ่งที่ 3-axis CNCs สามารถทำได้เช่นกัน คุณสมบัติหลายอย่างไม่น่าเชื่อถือทางเศรษฐกิจแม้จะมีราคาสัมพัทธ์ของ 3-axis CNCs หรือเป็นไปไม่ได้ ตัวอย่างเช่นเครื่อง 3-axis ไม่สามารถสร้างคุณสมบัติที่ทำมุมหรืออะไรก็ได้ที่อยู่ในระบบพิกัด X-y

z

-contrally, เครื่อง 3-axis สามารถสร้างคุณสมบัติต่ำได้ อย่างไรก็ตามพวกเขาต้องการ pre-requites หลายครั้งและเครื่องตัดพิเศษเช่น t-slot และ cutters ประกบกัน การปฏิบัติตามข้อกำหนดเหล่านี้บางครั้งอาจทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นและบางครั้งมันก็มีศักยภาพมากขึ้นที่จะเลือกใช้วิธีการทำมิลลิ่ง 4-axis หรือ 5

axis cnc


-introduction ถึง 4axis cncn

4-axis machining ก้าวหน้ากว่า 3-axis คู่ นอกเหนือจากการเคลื่อนไหวของเครื่องมือตัดในระนาบ X-y-z พวกเขายังอนุญาตให้ชิ้นงานหมุนบน z-axis เช่นกัน การทำเช่นนั้นหมายความว่าการกัด 4-axis สามารถทำงานได้มากถึง 4 ด้านโดยไม่มีข้อกำหนดพิเศษใด ๆ เช่นการติดตั้งที่ไม่ซ้ำกันหรือเครื่องมือตัด

4-Axis CNC Machining.png

as ที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้แกนเพิ่มเติมในเครื่องเหล่านี้ทำให้พวกเขาประหยัดมากขึ้น ทำงานได้สำหรับบางกรณีที่e เครื่อง 3-axis สามารถทำงานให้เสร็จได้ แต่มีข้อกำหนดพิเศษ ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่จำเป็นในการติดตั้งที่เหมาะสมและเครื่องมือตัดใน 3-axis เกินความแตกต่างของต้นทุนโดยรวมระหว่าง 4-axis และ 3-axis ดังนั้นจึงทำให้พวกเขาเป็นตัวเลือกที่มีศักยภาพมากขึ้นสำหรับบางโครงการ

moreover สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งของการกัด 4-axis คือคุณภาพโดยรวม เนื่องจากเครื่องเหล่านี้สามารถทำงานได้ใน 4 ด้านในครั้งเดียวการจัดตำแหน่งชิ้นงานในการติดตั้งจึงไม่จำเป็นต้องใช้ ดังนั้นการลดโอกาสของความผิดพลาดของมนุษย์และการปรับปรุงความแม่นยำโดยรวม

today มีสองประเภทของ 4-axis CNC เครื่องจักร อย่างต่อเนื่องและการจัดทำดัชนี

continuous machining ช่วยให้เครื่องมือตัดและชิ้นงานสามารถเคลื่อนที่ได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งหมายความว่าเครื่องสามารถตัดวัสดุในขณะที่หมุนได้ ดังนั้นการสร้างส่วนโค้งและรูปร่างที่ซับซ้อนเช่นเกลียวง่ายมากต่อเครื่อง

indexing การตัดเฉือนในทางกลับกันทำงานในขั้นตอน เครื่องมือตัดจะหยุดลงเมื่อชิ้นงานเริ่มหมุนรอบ z-plane ซึ่งหมายความว่าเครื่องทำดัชนีไม่มีความสามารถเท่ากันเพราะพวกเขาไม่สามารถสร้างส่วนโค้งและรูปร่างที่ซับซ้อนได้ ประโยชน์เพียงอย่างเดียวคือความจริงที่ว่าชิ้นงานสามารถกลึงได้ใน 4 ด้านที่แตกต่างกันโดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งพิเศษใด ๆ ที่จำเป็นในเครื่อง 3-axis


introduction ถึง 5-axis การตัดเฉือน CNC

5-axis การตัดเฉือนทำสิ่งต่าง ๆ อีกขั้นหนึ่งและอนุญาตให้หมุนบนสองระนาบ การหมุนมัลติ-axis นี้พร้อมกับความสามารถของเครื่องมือตัดในการเคลื่อนย้ายในสามทิศทางคือคุณสมบัติที่สำคัญสองประการที่ทำให้เครื่องเหล่านี้สามารถจัดการงานที่ซับซ้อนที่สุดได้ ตลาด. 3

2

axis การตัดเฉือนและการตัดเฉือน 5-axis อย่างต่อเนื่อง ทั้งสองทำงานในเครื่องบินทุกลำ แต่อดีตมีข้อ จำกัด และหลักการทำงานเหมือนกันกับเครื่องดัชนี 4+axis---

5-Axis CNC Machining.png

the 3

2 แกนการตัดเฉือน CNC ช่วยให้การหมุนเป็นอิสระจากกัน แต่ จำกัด การใช้เครื่องบินประสานงานทั้งสองในเวลาเดียวกัน ตรงกันข้าม 5+axis machining ไม่ได้มาพร้อมกับข้อ จำกัด ดังกล่าว จึงช่วยให้การควบคุมที่เหนือกว่าและความสามารถในการสร้างรูปทรงเรขาคณิตที่ซับซ้อนที่สุดได้อย่างสะดวกสบาย-

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Dongguan Fifth Metal Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top