ส่วนประกอบของเครื่องเปลี่ยน CNC

วันที่เผยแพร่:2023-02-21

เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจากกระบวนการกลึง คุณจำเป็นต้องมีความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือเครื่องจักรเป็นอย่างดี ลองมาดูส่วนประกอบหลักของ CNC Turning Center

Components Of CNC Turning Machine.png

แท่นวางหัวรถ

กล่องแกนหมุนที่ศูนย์การกลึงเป็นด้านหน้าของเครื่อง มันมักจะอยู่ทางด้านซ้ายของเครื่องเพราะมันรองรับแกนหมุนe เชยแนบมาเพื่อรักษาชิ้นงาน ดังนั้นกล่องแกนจะรักษากลไกในการขับเคลื่อนมอเตอร์และแกนหมุน

ความจุของแกนหมุนจะกำหนดเส้นผ่าศูนย์กลางสูงสุดของชิ้นงานที่ติดตั้งผ่านกล่องแกนหมุน


โรงเก็บหางแร่

นี่คือปลายอีกด้านหนึ่งของศูนย์บังคับเลี้ยว Tailstock ติดอยู่กับเตียงกลึงเพื่อรองรับวัตถุดิบที่ยาวขึ้น แขนของ tailstock ใช้แรงดันไฮดรอลิกเพื่อให้การสนับสนุนนี้ เมื่อแรงขับเคลื่อนมาจากแกนหมุน tailstock จะทำงานร่วมกับชิ้นงาน

อย่างไรก็ตาม เมื่อการเลี้ยวหน้าเป็นสิ่งสำคัญคุณไม่ควรใช้ที่วางหาง ส่วนท้ายรถจะเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน


แกนหมุน

หลายคนเรียกแกนหมุนว่าเป็นหัวใจของเครื่องมือเครื่องจักร แกนหมุนของเครื่องกลึงซีเอ็นซีประกอบด้วยระบบขับเคลื่อนแกนหมุนและชุดแกนหมุน พวกเขาเป็นชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวของเครื่องมือเครื่องจักรรวมถึงมอเตอร์เกียร์และหัวจับ

ศูนย์กลึง CNC บางแห่งใช้ข้อต่อ-แกนหมุนหรือแกนคู่ ศูนย์เหล่านี้มักใช้แกนที่สองแทนตัวยึดหาง ข้อต่อ-แกนหมุนเคลื่อนที่ตามแนวยาวไปยังแกนหมุนภายใต้การควบคุมของคำสั่งคอมพิวเตอร์ ด้วยวิธีนี้การประมวลผลด้านหลังของชิ้นงานโดยไม่ต้องโหลดเพิ่มเติม/ขนถ่ายระหว่างกระบวนการ


Chuck และ Collet

เชยยึดชิ้นส่วนผ่านกรามของมันเชื่อมต่อโดยตรงกับแกนหมุน อย่างไรก็ตามมันเป็น replace สามารถและอนุญาตให้มีการประมวลผลที่แตกต่างกัน-ส่วนขนาด ในทางกลับกันคอลเล็ตเป็นรุ่นที่เล็กกว่าของหัวจับซึ่งช่วยให้สามารถประมวลผลชิ้นส่วนขนาดเล็กได้ ชิ้นส่วนที่เหมาะสมกับคอลเล็ตมักจะประมาณ 60 มม. เนื่องจากให้การจับที่ดีขึ้นสำหรับชิ้นงานขนาดเล็ก


เตียงกลึง

เตียงมักทำจากวัสดุเหล็กหล่อเป็นแผ่นฐานที่วางอยู่บนโต๊ะใต้โต๊ะทำงาน ส่วนประกอบนี้รองรับชิ้นส่วนคงที่และใช้งานได้หลายชิ้น เตียงเชื่อมต่อกับกล่องแกนและผ่านไปยังที่วางหาง ที่ยึดมีดและอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ผ่านความยาวของเตียง


รถม้า

ส่วนนี้รองรับที่ยึดเครื่องมือให้อาหารที่ยึดเครื่องมือและนำไปสู่ชิ้นงาน รถม้าประกอบด้วยป้อมปืนอานและไม้กางเขน-เลื่อน ศูนย์กลึง CNC พร้อมตัวยึดเครื่องมือแบบสดมักจะมีเครื่องมือหมุนพลังงานสำหรับการกัด ฟังก์ชั่นนี้สามารถเพิ่มการทำงานของเครื่องในขณะที่ลดหรือกำจัดการทำงานเสริม


ผู้ถือเครื่องมือตัด

เครื่องมือเครื่องจักรที่ปรับปรุงใหม่มาพร้อมกับที่ยึดเครื่องมือแทนที่ผู้ให้บริการ เครื่องมือเหล่านี้สามารถรองรับเครื่องมือได้มากขึ้นในเวลาเดียวกันช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนเครื่องมือตัดที่จำเป็นสำหรับการดำเนินงานที่เฉพาะเจาะจง ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเปลี่ยนจากการดำเนินงานหนึ่งไปอีกโดยไม่ต้องเสียเวลา


แผงควบคุม

นี่คือ where คอมพิวเตอร์ควบคุมดิจิตอลเข้า มันเป็นสมองที่อยู่เบื้องหลังการดำเนินการกลึงซีเอ็นซีที่ช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถปรับโปรแกรมก่อนที่จะเริ่มการประมวลผล

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Dongguan Fifth Metal Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top