หมวดหมู่หลักของโลหะผสมที่อุณหภูมิสูง

วันที่เผยแพร่:2020-08-08

Name โลหะผสมเสริม

 

ขึ้นอยู่กับชนิดของการเสริมสร้างอุณหภูมิสูงอัลลอยสามารถแบ่งเป็นของแข็งและแข็งโซลูชั่นและอายุการตกตะกอนเสริมโลหะผสม

 

ปริมาณของแข็งชนิด

 

ที่เรียกว่าของแข็งโซลูชั่นเสริมหมายถึงการเพิ่มองค์ประกอบของโลหะผสมในเหล็กนิกเกิลหรือโคบอลต์อุณหภูมิสูงอัลลอยเพื่อสร้างเฟสเดียว austenite โครงสร้าง เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของโซลูชั่นของแข็งโดยการเพิ่มความต้านทานการเลื่อนของของแข็งโซลูชั่นอะตอม บางตัวถูกละลายอะตอมลดพลังงานผิดชั้นและเพิ่มแนวโน้มของการเคลื่อนการสลายตัวทำให้มันเป็นเรื่องยากที่จะข้ามลื่นเพื่อเสริมสร้างโลหะผสม

 

ความเข้มแข็งของอายุตะกอน

 

ที่เรียกว่าอายุการตกตะกอนความเข้มแข็งหมายถึงการรักษาความร้อนของโลหะผสมชิ้นงานที่ได้รับการรักษาด้วยโซลูชั่นที่เป็นของแข็งและการเสียรูปพลาสติกเย็น ตัวอย่างเช่นความแข็งแรงผลผลิตสูงสุดของ gh4169 โลหะผสมที่อุณหภูมิ 650 เป็น 1000mpa ซึ่งอุณหภูมิของโลหะผสมที่ผลิตใบมีดถึงอุณหภูมิ 950 อุณหภูมิ

 

สาม วิธีการขึ้นรูปวัสดุ

 

โดยวิธีการของการขึ้นรูปวัสดุหล่อโลหะผสมที่มีอุณหภูมิสูงได้แก่หล่อโลหะผสมผลึกเดี่ยวทิศทางการเปลี่ยนรูปโลหะอุณหภูมิสูงและผงโลหะอุณหภูมิสูง

 

การหล่อโลหะผสมอุณหภูมิสูง

 

วัสดุโลหะผสมที่เตรียมโดยตรงโดยวิธีการหล่อเรียกว่าอุณหภูมิสูงหล่อโลหะผสม โลหะผสมที่อุณหภูมิสูงสามารถแบ่งออกเป็นฐานหล่ออุณหภูมิสูงและหล่อโลหะผสมอุณหภูมิสูง มันสามารถแบ่งออกเป็นสี่ชนิดของผลึกหล่ออุณหภูมิสูงอุณหภูมิสูงอุณหภูมิสูงหล่อโลหะผสมเทคติกทิศทางหล่ออุณหภูมิสูงและโลหะผสมผลึกเดี่ยว

 

ปลอมโลหะผสมที่อุณหภูมิสูง

 

มันยังคงเป็นวัสดุที่ใช้มากที่สุดในเครื่องยนต์การบินและมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในประเทศและต่างประเทศ ผลผลิตของโลหะผสมที่อุณหภูมิสูงในประเทศจีนประมาณ 1-8 ในสหรัฐอเมริกา ใช้โลหะผสม gh4169 เป็นตัวอย่างมันเป็นหนึ่งในสายพันธุ์หลักที่ใช้มากที่สุดในประเทศและต่างประเทศ ในประเทศจีนส่วนประกอบหลักของเครื่องยนต์แกน Vortex คือสายฟ้าคอมเพรสเซอร์ล้อและแหวนน้ำมัน เป็นผลิตภัณฑ์อื่นๆที่เป็นผู้ใหญ่การใช้โลหะผสมที่อุณหภูมิสูงอาจจะค่อยๆลดลงแต่จะยังคงเป็นเช่นนั้นในทศวรรษที่ผ่านมา เด่นที่สุด

 

โลหะผสมชนิดใหม่ที่อุณหภูมิสูง

 

มันรวมถึงผงโลหะผสมอุณหภูมิสูงไทเทเนียมอินเตอร์เมทัลลิกออกไซด์กระจายความเข้มแข็งของอุณหภูมิสูงอัลลอยอุณหภูมิสูงทนต่อการกัดกร่อนผงโลหะและวัสดุนาโน

 

รุ่นที่สามของผงโลหะผสมที่มีอุณหภูมิสูงได้รับการปรับปรุงเพื่อให้มันสามารถพิจารณาข้อดีของรุ่นก่อนหน้าและได้รับความแข็งแกร่งสูงและลดความเสียหาย กระบวนการผลิตผงโลหะผสมที่อุณหภูมิสูงเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นและมีแนวโน้มที่ดีในการเตรียมผงเทคโนโลยีการรักษาความร้อนคอมพิวเตอร์เทคโนโลยีการจำลองและถาดแป้งคู่

 

สารประกอบเชิงซ้อนระหว่างไทเทเนียมและอลูมิเนียมได้ถูกพัฒนาขึ้นในรุ่นที่สี่และค่อยๆพัฒนาไปในทิศทางของธาตุหลายและปริมาณขนาดใหญ่ของธาตุ มหาวิทยาลัยฮัมบูร์กเยอรมันมหาวิทยาลัยเกียวโตญี่ปุ่นและศูนย์ GKSS เยอรมันได้ดำเนินการวิจัยอย่างกว้างขวาง อลูมิเนียมอินเตอร์เมทัลลิกสารประกอบที่ใช้ในด้านต่างๆเช่นเรือผลิตภัณฑ์ชีวการแพทย์และสินค้ากีฬา

 

การกระจายและการเพิ่มอุณหภูมิสูงเป็นส่วนหนึ่งของผงโลหะผสมที่อุณหภูมิสูง ขณะนี้มีเกือบสองชนิดในการผลิต ความแข็งแรงที่อุณหภูมิสูงและสัมประสิทธิ์ความเครียดต่ำ มันถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในกังหันก๊าซทนความร้อนสารต้านอนุมูลอิสระส่วนประกอบเครื่องยนต์การบินขั้นสูงและเครื่องปฏิกรณ์ปิโตรเคมี

 

โลหะผสมทนต่อการกัดกร่อนที่อุณหภูมิสูงส่วนใหญ่จะใช้เพื่อแทนที่วัสดุทนไฟและเหล็กทนความร้อน

 


ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top