หมวดหมู่หลักของโลหะผสมที่อุณหภูมิสูง

วันที่เผยแพร่:2020-08-08

หมวดหมู่หลัก


การจัดหมวดหมู่แบบดั้งเดิมของวัสดุอัลลอยที่อุณหภูมิสูงสามารถดำเนินการได้ดังนี้ตามชนิดขององค์ประกอบเมทริกซ์ชนิดของโลหะผสมและวิธีการขึ้นรูปวัสดุ


หนึ่ง ตามประเภทขององค์ประกอบเมทริกซ์


โลหะผสมเหล็กฐานอุณหภูมิสูง


ฐานเหล็กโลหะผสมที่อุณหภูมิสูงยังสามารถเรียกว่าเหล็กทนความร้อน เมทริกซ์เป็นธาตุเหล็กและเพิ่มจำนวนเล็กๆของนิกเกิลโครเมียมและโลหะผสมอื่นๆ เหล็กกล้าทนความร้อนสามารถแบ่งออกเป็นมาร์เทนไซต์ austenite pearlite และเหล็กทนความร้อนตามความต้องการของไฟปกติ


นิกเกิลฐาน superalloy


นิกเกิลฐาน superalloy มีมากกว่าครึ่งหนึ่งของปริมาณนิกเกิลซึ่งสามารถใช้ได้กับเงื่อนไขการทำงานที่อุณหภูมิอุณหภูมิ 1000 ข้างต้น สำหรับโลหะผสมที่อุณหภูมิสูงที่ใช้ในสภาพแวดล้อมที่อุณหภูมิสูงนิกเกิลฐาน superalloy ใช้ไกลเกินกว่าเหล็กและโคบอลต์ฐาน superalloy ในขณะเดียวกันนิกเกิลฐาน superalloy เป็นโลหะผสมที่ใหญ่ที่สุดและใช้มากที่สุดในประเทศจีน หลายใบพัดกังหันและห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์เทอร์โบและแม้แต่เทอร์โบที่ใช้โลหะผสมนิกเกิลเป็นวัสดุที่เตรียมไว้ กว่าครึ่งศตวรรษเครื่องยนต์การบินที่ใช้วัสดุที่มีอุณหภูมิสูงเพื่อทนต่ออุณหภูมิสูงความสามารถในการเพิ่มขึ้นของ 750 องศา C จากปลายศตวรรษที่ผ่านมาถึงจุดสิ้นสุดของ 90s มันควรจะกล่าวว่าความก้าวหน้าที่ยิ่งใหญ่นี้ยังส่งเสริม


โลหะผสมโคบอลต์ฐานอุณหภูมิสูง


โคบอลต์อุณหภูมิสูงอัลลอยด์ใช้โคบอลต์เป็นวัสดุพื้นฐานและปริมาณโคบอลต์เป็น 600 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้โครเมียมและนิกเกิลจะต้องเพิ่มเพื่อปรับปรุงความต้านทานความร้อนของโลหะผสม แม้ว่าอุณหภูมิสูงอัลลอยมีความต้านทานความร้อนที่ดีขึ้นปริมาณของโคบอลต์ทรัพยากรมีขนาดเล็กเพราะผลผลิตค่อนข้างเล็กและการประมวลผลที่ค่อนข้างยาก มักจะใช้ในอุณหภูมิสูง อุณหภูมิสูงและส่วนประกอบที่ทนความเครียดที่ซับซ้อนมากเช่นใบพัดของเครื่องยนต์อากาศกังหันดิสก์ส่วนปลายร้อนของห้องเผาไหม้และเครื่องยนต์การบิน เพื่อให้ได้ความต้านทานความร้อนที่ดีกว่าองค์ประกอบเช่น W 、โม、 Ti 、อัล、 Co ควรเพิ่มเพื่อให้แน่ใจว่าความเหนื่อยล้าทางความร้อนที่ยอดเยี่ยม




ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top