ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโลหะผสมอุณหภูมิสูง

วันที่เผยแพร่:2020-08-08

โลหะผสมอุณหภูมิสูงเป็นวัสดุโลหะที่ใช้เหล็กนิกเกิลและโคบอลต์เป็นวัสดุพื้นฐานที่สามารถทำงานได้นานภายใต้อุณหภูมิสูงและความเครียดที่แน่นอน มันมีความแข็งแรงที่ดีเยี่ยมที่อุณหภูมิสูงต่อต้านอนุมูลอิสระที่ดีและการกัดกร่อนความร้อนรวมทั้งความเหนื่อยล้าที่ดีและความเหนียวที่ครอบคลุมคุณสมบัติหรือที่รู้จักกันเป็นซูเปอร์อัลลอยและ 39 และส่วนใหญ่จะใช้ใน


นิยาม


โลหะผสมอุณหภูมิสูงหมายถึงวัสดุโลหะที่ใช้เหล็กนิกเกิลและโคบอลต์เป็นวัสดุพื้นฐานที่สามารถทำงานได้นานภายใต้อุณหภูมิสูงและความเครียดที่แน่นอน โลหะผสมที่อุณหภูมิสูงเป็นโครงสร้าง austenite เดียวและมีเสถียรภาพโครงสร้างจุลภาคที่ดีและความน่าเชื่อถือที่อุณหภูมิที่แตกต่างกัน


ตามคุณสมบัติข้างต้นและระดับสูงของอุณหภูมิสูงผสมหรือที่เรียกว่า 39 หรือที่รู้จักกันเป็นวัสดุสำคัญที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในด้านต่างๆเช่นการบินอวกาศปิโตรเลียมเคมีและเรือ โลหะผสมที่อุณหภูมิสูงแบ่งเป็นเหล็กนิกเกิลและโคบอลต์ตามองค์ประกอบเมทริกซ์ อุณหภูมิของโลหะผสมเหล็กที่อุณหภูมิสูงโดยทั่วไปสามารถเข้าถึง 750-780 อุณหภูมิ สำหรับชิ้นส่วนที่ทนความร้อนที่อุณหภูมิสูงใช้ฐานนิกเกิลและโลหะผสมพื้นฐานโลหะทนไฟ นิกเกิลฐาน superalloy มีบทบาทสำคัญในเขตข้อมูลทั้งหมดของโลหะผสมที่อุณหภูมิสูง มันถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในการผลิตเครื่องบินเจ็ทและชิ้นส่วนที่ร้อนแรงที่สุดของกังหันก๊าซอุตสาหกรรมต่างๆ



ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top