หลักการทำงานของแม่พิมพ์

วันที่เผยแพร่:2021-02-26

การฉีดขึ้นรูปเป็นส่วนที่ใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมพลาสติกและมักจะใช้สำหรับเทอร์โมพลาสติกและวัสดุพลาสติกเทอร์โมเซตติ้ง วัสดุที่ถูกส่งไปยังถังเมื่อลูกสูบสกรูหรือลูกสูบหัวฉีดผสมวัสดุและบังคับให้วัสดุเข้าไปในแม่พิมพ์ สำหรับการฉีดขึ้นรูปพลาสติกเทอร์โมพลาสติกนี้เป็นกระบวนการที่พบมากที่สุดส่วนที่เย็นและแข็งตัวในแม่พิมพ์ 1.jpg

แม่พิมพ์ฉีดพลาสติกแบบดั้งเดิมสามารถทนต่ออุณหภูมิสูงดังนั้นผู้ประกอบการสามารถใช้เรซินที่มีจุดหลอมเหลวสูง

คุณภาพของแม่พิมพ์ฉีดเป็นสิ่งสำคัญเป็นฝีมือตัวเอง แม่พิมพ์เป็นคุณลักษณะที่ออกแบบมาเพื่อให้แน่ใจว่าประสิทธิภาพสูงรอบเวลาเพื่อให้แน่ใจว่าการผลิตชิ้นส่วนที่มีคุณภาพสูงและลดของเสีย เครื่องจักรแม่พิมพ์ที่มีคุณภาพสูงเป็นวิธีเดียวที่จะรับประกันชิ้นส่วนแม่พิมพ์คุณภาพสูง

แม่พิมพ์ที่ผลิตตามมาตรฐานอุตสาหกรรมสามารถผลิตล้านกระสุน ถ้าแม่พิมพ์มีหกช่องมันควรจะสามารถผลิตได้มากกว่าหนึ่งล้านชิ้นส่วนโดยไม่มีปัญหา มันไม่ได้ผิดปกติสำหรับแม่พิมพ์ที่จะมีชีวิตอยู่นานกว่าหนึ่งร้อยล้านชิ้นส่วน ถ้าชิ้นส่วนที่ซับซ้อนและวัสดุที่เป็นเรซินขัดตายใส่ได้เร็วขึ้น

ในแม่พิมพ์ปั้นหมุนผงพอลิเมอร์ที่เต็มไปด้วยแม่พิมพ์ แม่พิมพ์อุ่นแล้วหมุนสองแกนแนวตั้งเพื่อให้ผงติดทั้งภายในของแม่พิมพ์ เมื่อมันยังคงหมุนแม่พิมพ์ก็เย็นลงและถูกลบออกและในที่สุดก็เป็นองค์ประกอบกลวงของผนัง

การบีบอัดเป็นพลาสติกร้อนใส่ลงในแม่พิมพ์ร้อนแล้วปิดและบีบอัดพลาสติกเป็นรูปร่างที่ต้องการ หลังจากเย็นชิ้นส่วนจะถูกลบออกจากแม่พิมพ์ กระบวนการความร้อนที่เรียกว่าการบ่มช่วยให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์สุดท้ายจะรักษาความสมบูรณ์และรูปร่าง

ในการขึ้นรูปร้อนแผ่นพลาสติกอุ่นให้อุณหภูมิที่ทำให้มันยืดหยุ่นได้ มันเป็นรูปร่างที่เฉพาะเจาะจงในแม่พิมพ์และตัดเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ แผ่นมีคุณสมบัติต่างๆความร้อนในเตาอบเพื่อให้มันยืดบนแม่พิมพ์และเย็นลงในรูปร่างของผลิตภัณฑ์

เมื่อผู้ผลิตแม่พิมพ์เริ่มสร้างแม่พิมพ์ใหม่คำถามแรกมักจะเป็นเหล็กหรืออลูมิเนียม

วิธีการตอบคำถามนี้โดยเฉพาะลูกค้าฉีดพลาสติกมักจะขึ้นอยู่กับความต้องการของโครงการความคาดหวังและปัจจัยที่กำหนดโครงการที่ประสบความสำเร็จในที่สุด

qc10 อลูมิเนียมเครื่องจักรเป็นเรื่องง่ายที่จะทำ นี้จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและชิ้นส่วนที่สามารถทำได้ในเพียงสองสัปดาห์

การถ่ายเทความร้อนของอลูมิเนียมเกือบห้าครั้งเป็นเหล็กซึ่งจะช่วยให้หน้าต่างเครื่องจักรขนาดใหญ่สำหรับแม่พิมพ์ โดยปกติแล้วหน่วยประมวลผลสามารถเรียกใช้ชิ้นส่วนจาก 5000 ถึง 150000 จากแม่พิมพ์อลูมิเนียมแล้วหันหน้าไปทางส่วนของเส้น

แม่พิมพ์อลูมิเนียมที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับชิ้นส่วนขนาดเล็กแต่เมื่อเร็วๆนี้ผู้ผลิตรถยนต์ได้เริ่มใช้อลูมิเนียมที่มีความแข็งแรงสูงในชิ้นส่วนรถยนต์ขนาดใหญ

แม่พิมพ์อลูมิเนียมต้องถูกสร้างขึ้นอย่างระมัดระวังและสะอาดหลังจากใช้เพื่อยืดอายุการใช้งานของพวกเขา ถ้าอลูมิเนียมแม่พิมพ์และเสร็จสิ้นการผลิตที่ไม่ถูกต้องช่องว่างและข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นกับชิ้นส่วนที่ไม่สามารถเข้ากันได้กับชิ้นส

เหล็กที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นโลหะที่มีประสิทธิภาพในการผลิตแม่พิมพ์ มันทนทานและสามารถจัดการกับความร้อนสูงและความดันโดยไม่ต้องเปลี่ยนรูปร่างของแม่พิมพ์ใดๆและสามารถใช้สําหรับล้านชิ้นส่วนจากแม่พิมพ์เดียวกัน แม่พิมพ์เหล็กสามารถสนับสนุนองค์ประกอบโดยไม่มีการเกิดสนิมและให้การรักษาพื้นผิวที่ดีสำหรับแต่ละผลิตภัณฑ์

ซึ่งแตกต่างจากแม่พิมพ์อลูมิเนียมแม่พิมพ์เหล็กง่ายต่อการผลิตและการบำรุงรักษา อย่างไรก็ตามจุดแข็งของเหล็กยังเป็นจุดอ่อนของ แม่พิมพ์เหล็กไม่สามารถให้ความร้อนและเย็นได้อย่างรวดเร็วทำให้เกิดการเพิ่มเวลาในการผลิตและพวกเขามักจะนำไปสู่การหดตัวของชิ้นส่วนและการบิด

อย่างไรก็ตามแม่พิมพ์เหล็กสามารถจัดการกับขนาดของผลิตภัณฑ์ใดๆโดยไม่ต้องเป็นห่วง มันยังคงเป็นวัสดุที่ต้องการในอุตสาหกรรมแม่พิมพ์


ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Jiangmen Billow Peak Technology Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top