CNC เปลี่ยนงานได้อย่างไร?

วันที่เผยแพร่:2023-03-02

the กระบวนการเลี้ยว CNC นั้นค่อนข้างซับซ้อน อย่างไรก็ตามเราจะให้การแบ่งขั้นตอนที่ง่ายขึ้นตามขั้นตอนจากการออกแบบไปจนถึงการผลิต

CNC Turning Work.pngCNC Turning Work.png

ขั้นตอนทั่วไปของการเลี้ยว CNC คือ:

step#1: แปลง ไฟล์การออกแบบ CAD ไปยังโปรแกรม CNC

ขั้นตอนแรกเกี่ยวข้องกับการเตรียมไฟล์ CAD สำหรับการแปลเป็นภาษาเครื่องเปลี่ยน CNC สิ่งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเขียนโปรแกรมขั้นสูง คุณต้องมีภาพวาด 2 มิติของการออกแบบของคุณอยู่แล้ว ในกรณีนี้คุณต้องจับภาพการออกแบบเหล่านี้ทางอิเล็กทรอนิกส์โดยใช้ซอฟต์แวร์เช่น AutoCAD หรือ SolidWorks

once มีการออกแบบอิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบไฟล์ CAD คุณสามารถแปลงเป็นโปรแกรม CAM นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้เครื่องมือซอฟต์แวร์เดียวกันที่กล่าวถึงข้างต้นเพื่อส่งออกรูปวาดในรูปแบบ CAM วิศวกรการผลิตสามารถใช้ซอฟต์แวร์เพื่อทดสอบความสามารถในการผลิตของส่วนประกอบ


step#2: เตรียมเครื่องกลึง CNC

ขั้นตอนต่อไปคือการตั้งค่าเครื่อง แม้ว่ากระบวนการส่วนใหญ่จะเป็นไปโดยอัตโนมัติ แต่ก็ยังมีความจำเป็นสำหรับผู้ให้บริการ ในการเตรียมเครื่องกลึงการเปลี่ยน CNC อย่างมีประสิทธิภาพคุณควรทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

*make แน่ใจว่าคุณปิดพลัง กระบวนการตัดเฉือนซีเอ็นซีอาจเป็นอันตรายได้ ดังนั้นคุณควรใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษและตรวจสอบสวิตช์ไฟ

secure ส่วนลงบนก้อน ชัคมีหน้าที่รับผิดชอบในการถือชิ้นส่วนในระหว่างกระบวนการเลี้ยว การโหลดไม่ถูกต้องอาจเป็นอันตรายและอาจส่งผลให้ส่วนประกอบมีขนาดที่ผิด

load ป้อมปืนเครื่องมือ มีเครื่องมือหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับการเปิดใช้งานดังนั้นคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เลือกเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับการเสร็จสิ้นเฉพาะของคุณ ป้อมปืนจะช่วยเก็บเครื่องมือให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในครั้งเดียวเพื่อให้การดำเนินการที่ราบรื่น

ensure การสอบเทียบที่เหมาะสม คุณต้องตั้งค่าเครื่องมือและชิ้นงานในวิธีที่ถูกต้องเพื่อให้แน่ใจว่าผลลัพธ์ตรงตามความต้องการ

upload โปรแกรม CNC ขั้นตอนสุดท้ายก่อนที่จะเริ่มการดำเนินการคือการอัปโหลดรหัส CNC ลงในเครื่อง

you ต้องเก็บสองตัวแปรไว้ในขั้นตอนนี้ อันแรกคือความเร็วในการเลี้ยว (ความเร็วที่ชิ้นงานหมุน) ตัวแปรที่สองคืออัตราฟีด (ความเร็วของเครื่องมือตัดเมื่อเคลื่อนที่ไปตามชิ้นงานหมุน)

a machinist มืออาชีพจะต้องกำหนดค่าเหล่านี้เนื่องจากการประมาณค่าที่ไม่ถูกต้องจะส่งผลต่อผลลัพธ์สุดท้าย นอกจากนี้การประมาณค่าที่ไม่เหมาะสมในวัสดุบางอย่างอาจนำไปสู่การเสร็จสิ้นที่ไม่สม่ำเสมอหรือความเสียหายที่ไม่สามารถแก้ไขได้กับชิ้นงาน

ที่กล่าวว่าคุณสามารถติดกับความเร็วในการเลี้ยวต่ำและอัตราการป้อนสูงเพื่อ \"ขรุขระ\" รูปร่าง ในทางกลับกันความเร็วในการเลี้ยวสูงรวมถึงอัตราการป้อนที่ต่ำกว่าเหมาะสำหรับการตกแต่งที่ราบรื่นและชิ้นส่วนที่มีข้อกำหนดด้านความอดทนที่แม่นยำ


step#3: ผลิตชิ้นส่วนที่หัน CNC

CNC Turning Parts.png

ขั้นตอนสุดท้ายคือการผลิตส่วนที่คุณต้องการ มีการดำเนินการเลี้ยวแตกต่างกันที่คุณสามารถเลือกได้ขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ที่คุณต้องการ นอกจากนี้ความซับซ้อนของชิ้นส่วนจะกำหนดจำนวนรอบที่คุณจะมี การคำนวณรอบเวลาจะช่วยให้คุณทราบครั้งสุดท้ายที่ใช้กับส่วนประกอบซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการคำนวณต้นทุน

typically เวลารอบการเลี้ยวจะประกอบด้วย:

 *

loading แม้ว่านี่จะเป็นส่วนหนึ่งของการตั้งค่า แต่รอบอาจต้องใช้วิธีการอื่นในการโหลดชิ้นงานลงในเครื่องจักร

 *

cutting นี่คือเวลาที่ใช้ในการตัดชิ้นงาน อัตราการป้อนและความลึกการตัดเป็นปัจจัยที่มีผลต่อเวลาในการตัด

 *

idle การดำเนินการใด ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการตัดเป็นการดำเนินการที่ไม่ได้ใช้งาน ตัวอย่างเช่นการเปลี่ยนการตั้งค่าของศูนย์เลี้ยวการเคลื่อนที่ของเครื่องมือ ฯลฯ

ผลลัพธ์ของกระบวนการผลิตจะขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่ใช้ ส่วนประกอบที่ได้จากพลาสติกจะแตกต่างกันในการทำงานและความขรุขระพื้นผิวจากส่วนประกอบโลหะ

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Dongguan Fifth Metal Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top