Metallothermic แบบแรงเหวี่ยง SHS ของ Cast Co-Cr-Cr-Fe-Ni-Mn- (х) โลหะผสม (3)

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

88.png


บทความนี้อธิบายถึงการสังเคราะห์ความร้อนด้วยตนเองการแพร่กระจายอุณหภูมิสูงของโคบอลต์นิกเกิลอัลลอยหล่อภายใต้แรงโน้มถ่วงเทียม

 

เงียบสงัด-ลักษณะของโลหะผสมหล่อเตรียมโดยการเลี้ยวเบนรังสีเอกซ์-การวิเคราะห์การเลี้ยวเบนของรังสีเอกซ์ SEM และการวิเคราะห์สเปกตรัมพลังงาน เพื่อเปิดเผยองค์ประกอบของโครงสร้างนาโนอัล-นิกเกิลอัลลอยกัดใน 5-เปอร์เซ็นต์ของกรดไนตริกโซลูชั่นแล้ว neutralizing สารละลาย

 

SHS ปฏิกิริยาที่สร้างขึ้นโดย Nicrofemn และโลหะผสมที่สามารถแสดงได้ดังนี้

 99.png

ผลประโยชน์e AA เป็นโลหะผสมสารเติมแต่งที่มีความเข้มข้นแตกต่างกันใน 0.2-1.0 โมลเศษส่วนและ ti-si-b 1-8-wt เปอร์เซ็นต์ช่วงของอัล องค์ประกอบหลักที่ใช้ในเศษส่วนอะตอมเท่ากัน

 

ผู้เขียนก่อนหน้านี้ได้ชี้ให้เห็นว่าผลกระทบของแรงโน้มถ่วงจะช่วยให้ผลิตภัณฑ์การเผาไหม้แบ่งออกเป็นสองชั้นของโลหะเป้าหมายและตะกรัน al2o3 ผสมกับองค์ประกอบทั้งหมดโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่สำคัญเป็นปริมาณและความเข้มข้นของส่วนประกอบในโลหะผสมเพิ่มขึ้น ดังนั้นการสังเคราะห์ heas คือการสังเคราะห์ที่ทำในเครื่อง SHS แรงเหวี่ยง

 

การสังเคราะห์และการอภิปรายของนิกเกิลอลูมิเนียมอัลลอยหล่อ

 

ความเข้มข้นของอลูมิเนียมในส่วนผสมสีเขียวที่ปล่อยความร้อนเกินอัตราส่วนทางเคมีทำให้มันง่ายที่จะควบคุม ดังนั้นวิธีนี้เป็นวิธีที่ใช้ในการผสมเริ่มต้นเขา เนื่องจากความหนาแน่นจำเพาะของอลูมิเนียมต่ำเพิ่มความเข้มข้นของอลูมิเนียมส่งเสริมการลดลงของความหนาแน่นอัตราส่วนของโลหะผสม เพื่อตรวจสอบสภาวะที่เหมาะสมในการเตรียมโลหะผสมที่เราได้ทำการทดลองกับการเปลี่ยนแปลงของความเร่งของแรงเหวี่ยงระหว่าง 1-70 G ผลการทดลองแสดงให้เห็นว่าอัตราการเผาไหม้เพิ่มขึ้นตามการเพิ่มขึ้นของ/ส่วนประกอบของโลหะผสมโคบอลต์นิกเกิลโครเมียม 0.2 จาก 2 ถึง 4.6 เซนติเมตร/s หมายถึง nikcopfemnal1.0 รวมกัน

 

ทราบว่าการเพิ่มขึ้นของยูบีที่ใหญ่ที่สุดระหว่าง 10-50 กรัม นี้เกิดจากการบังคับกรองก๊าซแรงดันสูง-อุณหภูมิละลายรูปแบบส่วนผสมสีเขียวหลังการเผาไหม้ชายแดน อีกจุดหนึ่งที่ต้องเน้นคือการสูญเสียวัสดุลดลงอย่างมากเมื่อกรัมและยูบีเพิ่มขึ้นขนานกับการเพิ่มขึ้นของผลผลิตของวัสดุเป้าหมายในการหล่อโลหะใกล้เคียงกับการคำนวณค่

 

แท่งเหล็ก/ควบคุม ≤ ห้าสิบหนึ่งมีรูพรุน อยู่ในระหว่าง/ควบคุม ≥ ตัวอย่างกลายเป็นรูพรุน-พวกเขามีคุณภาพใกล้เคียงกับคุณภาพมาตรฐาน~เปอร์เซ็นต์ของน้ำหนัก ในกรณีนี้ไม่เกิน 1.5.wt เปอร์เซ็นต์ของวัสดุที่กระเด็นระหว่างการเผาไหม้ ผลิตภัณฑ์สังเคราะห์แบ่งออกเป็นสองประเภท-ชั้นตัวอย่างโลหะผสมเป้าหมายและ al2o3 ตะกรัน ไม่มีรูพรุนตกค้างในแท่งที่เตรียมไว้ภายใต้เงื่อนไขที่ดีที่สุด

 

เพราะฉะนั้น>ใช้ 50G เป็นดีที่สุด การวิเคราะห์ EDS พบว่าความเข้มข้นของส่วนประกอบที่ไม่เปลี่ยนแปลงตลอดปริมาณ ไม่มีความแตกต่างระหว่างค่าของมันอยู่ในช่วงของการวัดข้อผิดพลาด มันเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ว่าเนื้อหาของส่วนประกอบค่อนข้างต่ำกว่าปกติยกเว้น MN ความแตกต่างนี้ถูกตัดออกโดยการเพิ่มแมงกานีสออกไซด์มากกว่าอัตราส่วนทางเคมีในส่วนประกอบสีเขียว

 

การวิเคราะห์องค์ประกอบที่เหมาะสมพบว่าการเพิ่มขึ้นของความเข้มข้นของอลูมิเนียมในโลหะผสมลดลงอย่างเห็นได้ชัด ในกรณีนี้ความแข็งของพวกเขาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญมากกว่าสองเท่า การเจริญเติบโตที่เห็นได้ชัดในช่วง X=0.2-0.6.6

 

หลังสามารถอธิบายได้ด้วยการก่อตัวของของแข็งรวมระหว่างโลหะขึ้นอยู่กับอลูมิเนียม การวิเคราะห์ XRD ของเขาหล่อที่อุณหภูมิสูง=55 ± 5G แสดงการพึ่งพาองค์ประกอบของเฟสในความเข้มข้นของอลูมิเนียม ที่ X=0.2 เดี่ยว-รูปแบบผลิตภัณฑ์เฟสที่มีโครงสร้าง FCC สำหรับ=0.6-1.0 ผลิตภัณฑ์การเผาไหม้ประกอบด้วย α-ระยะของเหล็ก γ-สารประกอบระหว่างเฟสและโลหะ β-เวที Nial

1010.png

1111.png

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top