Cemented Tungsten Carbide: คุณสมบัติของวัสดุ

วันที่เผยแพร่:2022-10-15

versatility และประสิทธิภาพเป็นการ์ดทรัมป์ของ Hard Metal 

wyether, เครื่องบิน, กังหันลม, อุโมงค์, สมาร์ทโฟน, ผ้าอ้อมหรือขวดแก้ว - ทุกวันเราสัมผัสกับสิ่งของขนาดใหญ่และขนาดเล็กในการผลิตหรือการก่อสร้างของ ซึ่งมีทังสเตนคาร์ไบด์ (ต่อจากนี้เรียกว่าทังสเตนคาร์ไบด์หลังจากที่เป็นส่วนประกอบหลัก) มีบทบาทสำคัญ

-คนส่วนใหญ่ไม่รู้เรื่องนี้ แต่ผู้ใช้ในอุตสาหกรรมและมืออาชีพให้ความสำคัญกับข้อดีของทังสเตนคาร์ไบด์ เมื่อใดก็ตามที่เครื่องมือและส่วนประกอบสัมผัสกับโหลดที่รุนแรงการใช้ทังสเตนคาร์ไบด์เป็นตัวเลือกที่ชัดเจน ความแข็งสูงความต้านทานการสึกหรอและความทนทานร่วมกับคุณสมบัติ

performance อื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถปรับได้ในช่วงกว้างทำให้ทังสเตนคาร์ไบด์เป็นวัสดุที่เหมาะสำหรับการใช้งานมากมาย

currently มากกว่าหนึ่งร้อยคาร์ไบด์ที่แตกต่างกัน เกรดมีให้เพื่อตอบสนองความต้องการของแอปพลิเคชันที่หลากหลาย และการพัฒนาทังสเตนคาร์ไบด์ยังไม่หยุดเนื่องจากความท้าทายใหม่สำหรับเครื่องมือและส่วนประกอบรวมถึงการเปิดสาขาใหม่ของแอปพลิเคชันมักจะมีพื้นที่สำหรับการปรับปรุงเพิ่มเติม

ทังสเตนคาร์ไบด์คืออะไร

 but คืออะไรทังสเตนคืออะไร คาร์ไบด์? ทังสเตนคาร์ไบด์ (มักเรียกกันว่า 'โลหะแข็ง') เป็นวัสดุคอมโพสิตที่ประดิษฐ์โดยผงโลหะซึ่งประกอบด้วยเฟสวัสดุแข็งหนึ่งเฟสหรือมากกว่า (เช่นทังสเตนคาร์ไบด์ ธัญพืชวัสดุแข็ง (เช่นโคบอลต์, CO หรือนิกเกิล,ni).

1.jpg

as กับโลหะแข็งทั้งหมดเฟส WC แข็งทำให้ทังสเตนคาร์ไบด์มีความแข็งสูงความแข็งและความต้านทานการสึกหรอในขณะที่เครื่องผูก โลหะช่วยให้มั่นใจได้ถึงความทนทานของวัสดุที่ดี ด้วยโมดูลัสที่อายุน้อยมาก' คาร์ไบด์แทบจะไม่เปลี่ยนรูปแบบพลาสติกในระหว่างความเครียด การรวมกันของคุณสมบัติเพียงอย่างเดียวทำให้ทังสเตนคาร์ไบด์น่าสนใจสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย อย่างไรก็ตามความสามารถรอบตัวมหาศาลนั้นเกิดจากความจริงที่ว่าคุณสมบัติสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในระดับที่หลากหลายซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมทังสเตนคาร์ไบด์จึงสามารถใช้งานได้ในพื้นที่ที่หลากหลายของแอปพลิเคชัน-ที่มีแรงกระแทกสูงหรือการดัดงอ โหลด.

by เป็นโลหะแข็งที่ใช้บ่อยที่สุดคือที่ใช้ WC และ CO ซึ่งเป็นโลหะแข็งทังสเตนคาร์ไบด์ พวกเขาไม่เพียง แต่ใช้ในการตัดโลหะ (กลุ่มแอปพลิเคชัน ISO) แต่ยังอยู่ในผลิตภัณฑ์สำหรับไม้และหินที่ทำงานรวมถึงส่วนที่สวมใส่จำนวนมาก

in นอกจากนี้ WC-co carbides ที่เรียบง่ายนอกจากนี้ยังมีผู้ที่มี คาร์ไบด์ผสมซึ่งมีไทเทเนียมแทนทาลัมหรือไนโอเบียมคาร์ไบด์นอกเหนือจาก WC พวกเขาใช้สำหรับการตัดเหล็ก (กลุ่มแอปพลิเคชัน ISO P) เช่นเดียวกับเลื่อยโลหะ

a plethora เกรด

เกรดคาร์ไบด์จำนวนมากที่จำเป็นสำหรับการใช้งานที่หลากหลายแตกต่างกันในสามจุดพื้นฐาน: ค่าเฉลี่ย WC Grain ขนาด (เฟสα), ปริมาณโลหะสารยึดเกาะ (เฟสβ) และเนื้อหาของสารประกอบโลหะผสมอื่น ๆ (เฟสγ) พารามิเตอร์ทั้งสามนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งขนาดเกรน WC และปริมาณโลหะสารยึดเกาะสามารถใช้ในการเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติของวัสดุได้อย่างมาก

depedingeding ขึ้นอยู่กับเกรดเมล็ด WC มีค่าเฉลี่ยน้อยกว่า 0.2 μmถึงหลายไมโครเมตรในหลายไมโครเมตร ขนาดและล้อมรอบด้วยโลหะสารยึดเกาะ ความจริงที่ว่า WC เปียกโชกอย่างยอดเยี่ยมโดย CO ช่วยได้ที่นี่

a วัสดุที่ไม่เหมือนใครที่มีคุณสมบัติที่ออกแบบได้มากมาย

การเปลี่ยนแปลงของความแข็ง (ความต้านทานการสึกหรอ) ความแข็งแรงของการแตกตามขวางและความเหนียวของคาร์ไบด์จึงได้รับผลกระทบจากการเลือก WC WC ขนาดเกรนปริมาณโลหะสารยึดเกาะและการเพิ่มส่วนประกอบการผสม (คาร์ไบด์ผสมต่างๆ) คุณสมบัติเหล่านี้สามารถปรับได้เพื่อปรับวัสดุให้เหมาะสมกับแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้อง ในระดับหนึ่งสิ่งนี้เป็นไปได้ด้วยวัสดุอื่น ๆ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้คาร์ไบด์มีความโดดเด่นเป็นช่วงใหญ่ที่คุณสมบัติสามารถปรับได้2.png

howver มันไม่เพียง แต่ความแข็งความแข็งแรงของการแตกตามขวางและความทนทานที่สามารถปรับได้ ความต้านทานความร้อน, ความต้านทานทางเคมี, การแพร่กระจายความร้อน, ความต้านทานการกัดเซาะ, พฤติกรรมที่การเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิและคุณสมบัติของวัสดุอื่น ๆ สามารถปรับให้เข้ากับแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องผ่านองค์ประกอบของเกรด


คุณสมบัติของทังสเตนคาร์ไบด์ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา CO และขนาดเกรน wc

how แล้วคุณสมบัติของทังสเตนคาร์ไบด์ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบของมันหรือไม่? ภาพประกอบกราฟิกด้านล่างแสดงให้เห็นว่าคุณสมบัติเชิงกลของทังสเตนคาร์ไบด์ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับเนื้อหาสารยึดเกาะ (CO) และขนาดเกรน WC ความแข็งคือความต้านทานการสึกหรอเพิ่มสัดส่วนผกผันกับความเหนียวแตกหัก ซึ่งหมายความว่าวัสดุที่ยากขึ้นเท่าไหร่มันก็จะตอบสนองต่อความตึงเครียดและความเครียดจากแรงกระแทก (พารามิเตอร์ 'ความต้านทานต่อแรงกระแทก' ซึ่งไม่สามารถกำหนดได้อย่างแม่นยำมีความสัมพันธ์กับความเหนียวแตกหักของวัสดุ)

3.png

/

 n 

\\ ไม่ใช่ในทางกลับกันความแข็งแรงของการแตกตามขวางไม่ได้ขึ้นอยู่กับความแข็งโดยตรง แต่เป็นขนาดเกรน WC และเนื้อหาโคบอลต์ อย่างไรก็ตามการสึกหรอของกาว (แนวโน้มที่จะติด) ลดลงด้วยขนาดของเม็ดและปริมาณโคบอลต์ของคาร์ไบด์ที่ใช้ รายการของการพึ่งพาซึ่งกันและกันที่กล่าวถึงซึ่งอาจขยายออกไปได้สำหรับกลไกการสึกหรอและความล้มเหลวอื่น ๆ แสดงให้เห็นว่าเป็นไปได้ที่จะเลือกเกรดคาร์ไบด์ที่ถูกต้องตามขั้นตอนที่เป็นระบบและ \\ หรือไม่ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ที่มีแอปพลิเคชันที่คล้ายกัน


for กว่า 95 ปีที่

ceratizit has เป็นผู้บุกเบิกการพัฒนาผลิตภัณฑ์วัสดุแข็งพิเศษสำหรับเครื่องมือตัดและการป้องกันการสึกหรอ กลุ่ม Ceratizit เป็นผู้นำตลาดในพื้นที่แอปพลิเคชันส่วนที่สวมใส่หลายส่วนและประสบความสำเร็จในการพัฒนา Carbide, Cermet และเกรดเซรามิกใหม่

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • MiXiao Tech
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top