คุณสมบัติของวัสดุโลหะที่อุณหภูมิสูง

วันที่เผยแพร่:2020-08-08

คุณสมบัติของวัสดุโลหะ

  หนึ่ง ความเหนื่อยล้า

  หลายชิ้นส่วนเครื่องจักรกลและส่วนประกอบทางวิศวกรรมทำงานภายใต้โหลดสลับ ถึงแม้ว่าระดับความเครียดต่ำกว่าผลผลิตจำกัดของวัสดุภายใต้การโหลด AC ฉับพลันเปราะแตกเกิดขึ้นหลังจากรอบความเครียดซ้ำเป็นเวลานาน ปรากฏการณ์นี้เรียกว่าความเหนื่อยล้าของวัสดุโลหะ ความเหนื่อยล้าการแตกหักของวัสดุโลหะมีดังนี้

  โหลดความเครียดจะสลับกัน

  โหลดการกระทำเป็นเวลานาน

  การแตกหักเกิดขึ้นทันที

  ไม่ว่าจะเป็นวัสดุพลาสติกหรือวัสดุเปราะมันเปราะในความเมื่อยล้าแตกโซน ดังนั้นการล้าเป็นรูปแบบที่พบมากที่สุดและอันตรายที่สุดของการแตกหักในวิศวกรรม

ความเหนื่อยล้าของวัสดุโลหะสามารถแบ่งออกเป็นสองประเภทตามสถานการณ์ที่แตกต่างกัน

  ความเหนื่อยล้ารอบสูงหมายถึงความเหนื่อยล้าของวัฏจักรความเครียดมากกว่า 100000 ครั้งภายใต้ความเครียดทำงานต่ำกว่าผลผลิตจำกัดหรือแม้แต่ต่ำกว่าขีดจำกัดของความยืดหยุ่น มันเป็นชนิดที่พบมากที่สุดของความเหนื่อยล้าความล้มเหลว ความเหนื่อยล้ารอบสูงมักจะเรียกว่าความเหนื่อยล้า

  ความเหนื่อยล้ารอบต่ำหมายถึงความเหนื่อยล้าของวัฏจักรความเครียดต่ำกว่า 10000 ถึง 100000 ครั้งภายใต้ความเครียดสูงทำงานใกล้ขีดจำกัดของผลผลิตของวัสดุ เนื่องจากความเครียดพลาสติกสลับมีบทบาทสำคัญในความล้มเหลวของความเหนื่อยล้านี้มันเรียกว่าความเหนื่อยล้าพลาสติกหรือความเครียดความเหนื่อยล้า

  ความร้อนความเหนื่อยล้าหมายถึงความเหนื่อยล้าความเสียหายที่เกิดจากการกระทำซ้ำของความเครียดความร้อนที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ

  ความเหนื่อยล้าการกัดกร่อนหมายถึงความเสียหายจากความเมื่อยล้าของชิ้นส่วนเครื่องจักรกลภายใต้การกระทำร่วมกันของโหลดสลับและการกัดกร่อนปานกลางเช่นกรดด่างน้ำทะเลและก๊าซที่ใช้งานอยู่

  ติดต่อความเหนื่อยล้าหมายถึงพื้นผิวสัมผัสของชิ้นส่วนเครื่องจักรกลภายใต้การกระทำซ้ำของความเครียดติดต่อการกัดกร่อนหรือพื้นผิวที่ถูกบีบอัดหรือลอกทำให้ชิ้นส่วนเครื่องจั

Name หลอมได้

  และพลาสติกคือความสามารถในการสร้างการเสียรูปถาวรของวัสดุโลหะโดยไม่มีความเสียหายภายใต้แรงภายนอก เมื่อวัสดุโลหะถูกยืดความยาวและพื้นที่ตัดขวางจะเปลี่ยนไป ดังนั้นพลาสติกของโลหะสามารถวัดได้ด้วยสองดัชนีคืออัตราการยืดตัวของความยาวและการหดตัวของส่วน

สูงกว่าอัตราการยืดตัวและการหดตัวของส่วน ยิ่งพลาสติกของวัสดุแข็งแกร่งพลาสติกของวัสดุดีกว่าพลาสติกของวัสดุ โดยทั่วไปวัสดุโลหะที่มีอัตราการยืดตัวสูงกว่าห้าเปอร์เซ็นต์เรียกว่าวัสดุพลาสติกเช่นเหล็กคาร์บอนต่ำและวัสดุโลหะที่มีอัตราการยืดตัวต่ำกว่า 5-เปอร์เซ็นต์เรียกว วัสดุพลาสติกที่ดีสามารถทำให้เกิดการเสียรูปพลาสติกขนาดใหญ่ใน macrocosm ในขณะที่การเสียรูปพลาสติกเสริมสร้างวัสดุโลหะผ่านการเสียรูปพลาสติกเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของวัสดุและรับประกันความปลอดภัยของชิ้นส่วน นอกจากนี้วัสดุพลาสติกที่ดีสามารถประมวลผลได้อย่างราบรื่นผ่านกระบวนการขึ้นรูปเช่นปั๊มดัดเย็นดึงเย็นยืดฯลฯ ดังนั้นเมื่อเลือกวัสดุโลหะเป็นชิ้นส่วนเครื่องจักรกลดัชนีพลาสติกบางอย่างจะต้องพบ

 


ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top