ผลของ Yttrium ต่อคุณสมบัติการแคร็กที่ร้อนและคืบของ Superalloy ที่ใช้ NI ที่สร้างขึ้นโดยการผลิตสารเติมแต่ง (3)

วันที่เผยแพร่:2021-04-08

3.1.2 specimens

figure 6 แสดง sem micrographs หลังจากการรักษาความร้อนของ ST ขอบเขตของสระว่ายน้ำหลอมเหลวและโครงสร้าง Dendritic หายไป ชิ้นงาน HX ST นำเสนอสัณฐานวิทยาธัญพืชที่สูงกว่าที่กำลังขยายต่ำกว่า (รูปที่ 6A) ตัวอย่างนั้นยังแสดงให้เห็นถึงฝาแฝดจำนวนมากที่กำลังขยายที่สูงขึ้น (รูปที่ 6b) สำหรับชิ้นงาน HX-a ซึ่งเป็นสัณฐานวิทยาของชิ้นงานของ ST ตัวอย่างนั้นคล้ายกับตัวอย่างที่เป็น-built (รูปที่ 6C) มีการสังเกตความแตกต่างหลักสองประการระหว่างตัวอย่าง HX และชิ้นงาน HX-a ของ HX-airt หลังจากการรักษา ST: ในหลังขอบเขตธัญพืชกลายเป็นที่หนากว่ากับคาร์ไบด์และคาร์ไบด์ที่ดีเหล่านั้นเกิดขึ้นภายในเมล็ดข้าว (รูปที่ 6D) ในอดีตในอีกด้านหนึ่งไม่มีการสังเกตคาร์ไบด์ในเมล็ดข้าวและเขตแดนธัญพืชบางกว่าของชิ้นงาน HX-A ST (รูปที่ 6b) เราดำเนินการวิเคราะห์ SEM ของชิ้นงาน HX-A เป็น-built ที่ขอบเขตเกรน; ผลลัพธ์จะถูกนำเสนอในรูปที่ 7a M6C, SIC และ YC ถูกสร้างขึ้นที่ขอบเขตของธัญพืช คาร์ไบด์เหล่านี้ที่ขอบเขตของธัญพืชต้องตรึงขอบเขตในระหว่างการรักษาความร้อนโซลูชัน เราดำเนินการวิเคราะห์ FE-SEM ที่ขอบเขตธัญพืชในตัวอย่าง HX-a St รูปที่ 7b แสดงให้เห็นถึง Micrograph FE-SEM ของตัวอย่าง HXA ST MC (Si, Y), (MO, W) 6C และ CR23C6 คาร์ไบด์ถูกสร้างขึ้นที่เขตแดนธัญพืช สิ่งเหล่านี้ส่วนใหญ่ทำให้เกิดเอฟเฟกต์การตรึงกับธัญพืชในที่สุดเพื่อรักษาสัณฐานวิทยาธัญพืชคอลัมน์.

11.png

22.png

33.png


----figure 8 แสดงตัวอย่าง IPF ของ HX และ HXAP ที่สภาพ ST หลังจากการรักษาความร้อนโซลูชันชิ้นงาน HX แสดงธัญพืชที่มีค่าเท่ากับและการวางแนวนั้นสุ่ม (รูปที่ 8a) ธัญพืชส่วนใหญ่มีทิศทางตาม (รูปที่ 8a) อย่างไรก็ตามตัวอย่าง HX<A ดูเหมือนจะคล้ายกับตัวอย่าง HXA เป็นbuilt (รูปที่ 5b); นั่นคือมันมีสัณฐานวิทยาของธัญพืชคอม้วนและครึ่งหนึ่งของธัญพืชยังคงอยู่ตาม>100 

direction (figur

44.png8b)

---fig--ure 9a แสดงการแมป EDS ของชิ้นงาน HX-A ST ซึ่งหมายถึง Mo-rich Carbides ภายในเมล็ดข้าว นอกจากนี้ยังมีการก่อตัวของออกไซด์ของ y และ si-containing c ภายในเมล็ด (ดูรูปที่ 9a) เพื่อที่จะหาสาเหตุของการสะสมของ M6C คาร์ไบด์ตามภูมิภาค Interdendritic หลังจากการรักษาความร้อนโซลูชันเราทำการทำแผนที่ EDS ที่พื้นที่ interdendritic ของ HX-a as-built ตัวอย่าง (รูปที่ 9b); ที่ภูมิภาค Interdendritic, MO, SI, C และ O ถูกแยกออก วัสดุ 2021, 14, x สำหรับการตรวจสอบเพื่อน 8 จาก 16 รูปที่ 9a แสดงการทำแผนที่ EDS ของ hxa st ตัวอย่างซึ่งหมายถึง mo

rich carbides ภายในเมล็ดข้าว นอกจากนี้ยังมีการก่อตัวของออกไซด์ของ y และ si

containing c ภายในเมล็ด (ดูรูปที่ 9a) เพื่อที่จะหาสาเหตุของการสะสมของ M6C คาร์ไบด์ตามภูมิภาค Interdendritic หลังจากการรักษาความร้อนโซลูชันเราทำการทำแผนที่ EDS ที่พื้นที่ interdendritic ของ HXa as55.pngbuilt ตัวอย่าง (รูปที่ 9b); ที่ภูมิภาค Interdendritic, MO, SI, C และ O ถูกแยกออก

-----เราดำเนินการทดสอบคืบไปตามทิศทางอาคาร (ตัวอย่างแนวตั้ง) และการสร้างปกติ เส้นทาง (ตัวอย่างแนวนอน); เส้นโค้งครีพนำเสนอในรูปที่ 10 ในสภาพเป็น-built ตัวอย่าง HX แนวตั้งแสดงถึงชีวิตที่คืบหน้า 13.8 ชั่วโมงในขณะที่ตัวอย่าง HXA แสดงถึงชีวิตคืบ 1.46 เท่า, 20.2 ชั่วโมง (รูปที่ 10) ยิ่งกว่านั้น HX-a เปิดเผยการยืดตัวที่สูงขึ้น-rupture การยืดตัว (5.7%) มากกว่า HX (2.8%) HX เป็น-built ตัวอย่างแนวนอนที่มีชีวิตคืบคลานอีกต่อไป (3.4 ชั่วโมง) กว่าชิ้นงานแนวนอน HX-a (0.26 ชั่วโมง) แต่ความเครียดของการแตกนั้นเกือบจะเหมือนกันทั้งในตัวอย่าง (รูปที่ 10b) รูปที่ 10C แสดงคุณสมบัติคืบของตัวอย่างแนวตั้งของ St ตัวอย่าง HX แสดงอายุการคืบของ 3.7 ชั่วโมงในขณะที่ตัวอย่าง HX-a แสดงให้เห็นถึงชีวิตคืบที่สูงขึ้นแปดเท่า, 29.6 ชั่วโมง HX-a แสดงให้เห็นถึงการยืดตัว-rukure ที่สูงขึ้น (15.6%) เกือบสองเท่าของ HX (7.5%) ตัวอย่าง HX ST แนวนอนแสดงให้เห็นถึงชีวิตคืบคลานอีกต่อไป (3.6 ชั่วโมง) กว่าชิ้นงานแนวนอน HX-a (0.26 ชั่วโมง) แต่การยืดตัว creep-rupture เกือบจะเหมือนกันในตัวอย่างทั้งสอง (รูปที่ 10D) วัสดุ 2021, 14, x สำหรับการตรวจสอบเพื่อน 9 จาก 16 เราได้ทำการทดสอบคืบคลานไปตามทิศทางอาคาร (ตัวอย่างแนวตั้ง) และทิศทางปกติไปยังอาคาร (ชิ้นงานแนวนอน); เส้นโค้งครีพนำเสนอในรูปที่ 10 ในสภาพที่เป็น-built ตัวอย่าง HX แนวตั้งแสดงอายุการคืบหน้า 13.8 ชั่วโมงในขณะที่ตัวอย่าง HX-a มีชีวิตคืบ 1.46 เท่าสูงกว่า 20.2 ชั่วโมง (รูปที่ 10A) ยิ่งกว่านั้น HXa เปิดเผยการยืดตัวที่สูงขึ้นrupture การยืดตัว (5.7%) มากกว่า HX (2.8%) HX เป็น built ตัวอย่างแนวนอนที่มีชีวิตคืบคลานอีกต่อไป (3.4 ชั่วโมง) กว่าชิ้นงานแนวนอน HXa (0.26 ชั่วโมง) แต่ความเครียดของการแตกนั้นเกือบจะเหมือนกันทั้งในตัวอย่าง (รูปที่ 10b) รูปที่ 10C แสดงคุณสมบัติคืบของตัวอย่างแนวตั้งของ St ตัวอย่าง HX มีชีวิตคืบ (3.6 ชั่วโมง) กว่าชิ้นงาน HXa-

horizontal (0.26 ชั่วโมง) แต่การยืดตัว66.pngrupture การยืดตัวเกือบจะเหมือนกันทั้งในตัวอย่าง (รูปที่ 10D)

-----figure 11 แสดงพื้นผิว creep-rupture เห็นได้ชัดจากรูปที่ 11a, B ที่ HX และ HX-ASbuilt ตัวอย่างในแนวตั้งแสดงธัญพืชที่ยาวนานซึ่งในที่สุดก็แสดงคอและทำให้เกิดการแตกหัก ในทางตรงกันข้ามพื้นผิวที่ค่อนข้างแตกแยกสามารถสังเกตได้ในตัวอย่างเป็นbuilt HX และ HXA HX

ar (รูปที่ 11C, D ตามลำดับ) เห็นได้ชัดว่ามีรอยแตกตั้งฉากปัจจุบันกับแกนความเครียดส่งผลให้เกิดความแตกแยกเหมือน

พื้นผิวพร้อมโครงสร้าง dendritic แสดงให้เห็นพฤติกรรมเปราะและความเหนียวต่ำ

.77.png



\\n \\n \\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top