สมบัติทางเทอร์โมอีลาสติกและอุณหภูมิซีโซลวาสของซูเปอร์อัลลอยด์ผลึกเดี่ยวไน - เบส (3)

วันที่เผยแพร่:2021-03-12

รูปที่ 2 แสดงบอร์ด SEM ของสถานะวัสดุทั้งแปดซึ่งได้รับการพิจารณาในงานปัจจุบัน สถานะเป็น-วัสดุทั้งสี่แสดงอยู่ในแถวบนของรูปที่ 2 สถานะของวัสดุที่ได้รับความร้อนเต็มที่ \\ ไม่ได้รับการบำบัดหลังจากการบำบัดอายุทุติยภูมิ (ตารางที่ 2) แสดงในแถวล่างของรูปที่ 2-

กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนแบบรับส่ง (TEM) ถูกใช้เพื่อวิเคราะห์เคมีโลหะผสมในท้องถิ่นของทั้งสองเฟสในโครงสร้างจุลภาคของ c c/TEM ดำเนินการโดยใช้-JEOL JSM&6490 (สำหรับ ERBO-1) และ Tecnai G2 F20 จาก FEI (สำหรับ ERBO/15 และอนุพันธ์) ทั้งสองเครื่องติดตั้ง FEG ที่ทำงานที่ 200 kV และระบบวิเคราะห์ EDAX ขั้นตอนซึ่งใช้ในการวัดองค์ประกอบเฟสใน ERBO/15 ทั้งสามรูปแบบแสดงในรูปที่ 3 ภาพที่อยู่ตรงกลางของรูปที่ 3 แสดงบอร์ด STEM ที่ถ่ายในทิศทาง @ [(คอนทราสต์ของลำแสงหลายตัว) EDX spectra ถ่ายที่ตำแหน่ง c/ห้าตำแหน่ง (1–5 ตามที่ระบุ) และอยู่ตรงกลางของอนุภาค c-ที่อยู่ติดกันทั้งสี่ (ตำแหน่ง 6–9) EDX-แต่ละสเปกตรัมถูกบันทึกด้วยเส้นผ่านศูนย์กลางของลำแสงอิเล็กตรอน&10 นาโนเมตรในช่วงเวลา 60 วินาที องค์ประกอบถูกคำนวณโดยใช้อัลกอริทึม EDAX ค่าสำหรับสองเฟสได้มาจากค่าเฉลี่ยของการวัดห้าช่องสัญญาณ (จุดวิเคราะห์ 1 ถึง 5) และการวัดอนุภาคทั้งสี่ (จุดวิเคราะห์ 6 ถึง 9) ตัวอย่างของ EDX spectra สำหรับ cross c channel (ในสีส้มตำแหน่ง 1) และสำหรับ- ด้านบนขวา cparticle (เป็นสีเขียวตำแหน่งที่ 7) จะแสดง-ทางด้านซ้ายและขวา ไดอะแกรมตามที่ระบุ&

สำหรับการเปรียบเทียบเราใช้ผลการแต่งเพลงในท้องถิ่นบางส่วนที่รายงานโดย Parsa et al [36] ซึ่งได้มาจากหัววัดอะตอมของอิเล็กโทรดเฉพาะที่ (LEAP ™ 3000X HR, Cameca Instruments) ในโหมดแรงดันไฟฟ้าที่อุณหภูมิฐานของชิ้นงานที่ * 65 K.   

สเปกโทรสโกปีอัลตราซาวนด์แบบเรโซแนนต์ (RUS): ในงานปัจจุบันค่าสัมประสิทธิ์ความแข็งยืดหยุ่นตามฟังก์ชันของอุณหภูมิถูกกำหนดโดยใช้สเปกโทรสโกปีแบบเรโซแนนซ์อัลตราซาวนด์ (RUS) เช่น [38, 39]. ได้อย่างแม่นยำ100 [ตัวอย่างทรงลูกบาศก์ที่เน้นขนาดเป้าหมายประมาณ 8 9 7 x 6 mm3 -336 mm3 ได้มาจากการรวมการวางแนว Laue เข้ากับการกัดเซาะของประกายไฟตามที่อธิบายไว้ใน [40] ในงานปัจจุบันมีการใช้การวัด RUS สำหรับ ERBO=15 และตัวแปรต่างๆ สำหรับการเปรียบเทียบข้อมูลสำหรับ ERBO/1 ถูกนำมาจากผลงานของDemtro¨der et al [41]. ขนาดของชิ้นงานทั้งหมดแสดงไว้ในตารางที่ 3 สำหรับตัวอย่างทั้งหมดที่ทดสอบในงานปัจจุบันมีข้อตกลงที่ดีระหว่างความหนาแน่นทางเรขาคณิต qG (คำนวณจากน้ำหนักและปริมาตรของตัวอย่าง) และความหนาแน่นที่กำหนดโดยวิธีการลอยตัว qB (ตารางที่ 3) คุณสมบัติพื้นผิวที่ดีถูกกำหนดขึ้นโดยการเจียรและการขัดแผ่นเพชร/

   ในรูปที่ 4a ในรูปที่ 4a จะแสดงตัวอย่าง RUS ทั่วไปที่ยึดระหว่างแท่งเซรามิกสองแท่งและ nmeasurement thermocouple ในบริเวณใกล้เคียง ในระหว่างการทดลองเทอร์โมคัปเปิลไม่ได้ติดอยู่กับชิ้นงาน แต่อยู่ใกล้มาก ตัวอย่างและส่วนที่เกี่ยวข้องของเทอร์โมคัปเปิลอยู่ในเขตอุณหภูมิคงที่ของเตาเผา.

6.png7.png8.png


สำหรับ การทดลองกำหนดความถี่เรโซแนนซ์ใช้ตัวอย่างการสั่นอย่างอิสระ ความถี่เรโซแนนซ์ที่ได้จากการทดลองมีความสัมพันธ์กับค่าสัมประสิทธิ์ความแข็งยืดหยุ่นอิสระสามตัว c11, c12 และ c44 ของคริสตัลหลอก

cubic [38, 39, 41] สำหรับการรวบรวมข้อมูลจะใช้อุปกรณ์ RUS ที่สร้างขึ้นในhouse ระบบประกอบด้วยเครื่องวิเคราะห์การตอบสนองความถี่ (ประเภท FRA5087 จาก NF Corporation) ร่วมกับ-speed-- amplifier (ประเภท BA4825 จาก NF Corporation) สำหรับการสร้างและตรวจจับสัญญาณ การทดลองดำเนินการในช่วงอุณหภูมิตั้งแต่ 100 ถึง 673 K โดยใช้เตา Netzsch lowntemperature และตัวควบคุมอุณหภูมิแบบเรียงซ้อน (ประเภท 2704 จาก Eurotherm) เรโซแนนซ์สเปกตรัมของตัวอย่างถูกบันทึกในช่วง 150 ถึง 1,000 kHz ในกรณีของ ERBO1, Demtro¨der et al. [41] ศึกษาคุณสมบัติการยืดหยุ่นใน 50 K ขั้นตอนระหว่างอุณหภูมิห้องและ 1273 K. ERBO-15 ของงานปัจจุบันได้รับการตรวจสอบใน 10 K ขั้นตอนระหว่าง 100 ถึง 673 K.//

9.png

 10.png

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top