การตกผลึกนิวเคลียสของการหล่อแบบนิกเกิลคริสตัลเดียว

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

introduction


ปรากฏการณ์การตกผลึกของนิกเกิลคริสตัลเดียว-based superalloys ในระหว่างการรักษาความร้อนในการแก้ปัญหานำไปสู่ต้นทุนการลงทุนที่สูงในอุตสาหกรรมหล่อคริสตัลเดียว นิวเคลียสของการตกผลึกมักจะเกี่ยวข้องกับการโยกย้ายของขอบเขตธัญพืชที่มีอยู่ ในกรณีที่ไม่มีขอบเขตของธัญพืช, 20-25% ของการเสียรูปที่รุนแรงเช่นร่องรอยหรือการรั่วทริกเกอร์การบีบอัดการตกผลึกมักจะขยายโดยการปรากฏตัวของเส้นความเครียด-concreted เช่นคาร์ไบด์ พบว่ามีการตกผลึกเช่นกันในระหว่างความเหนื่อยล้าจากความร้อนทางเทอร์โมเท็กซ์นิวเคลียสที่จุดตัดของวงดนตรีคู่ที่ผิดปกติ ความเป็นไปได้เหล่านี้จะไม่ปรากฏใน Cast Crystal Superalloys เนื่องจากความเครียดที่มีศักยภาพต่ำและการขาดคาร์ไบด์ในการออกแบบ ดังนั้นการเคลื่อนไหวจำนวนมาก-ange Grain Boundaries ที่เกิดขึ้นในวัสดุคริสตัลเดียวที่อยู่ระหว่างความเครียดปานกลาง? กลยุทธ์หนึ่งในการควบคุมการตกผลึกคือการลดการเสียรูปในระหว่างการระบายความร้อนด้วยการเปลี่ยนแม่พิมพ์เซรามิกและวัสดุแกนกลางลดความแข็งแรงของแม่พิมพ์ แต่เพิ่มความเสี่ยงของความล้มเหลวหรือการเสียรูป อีกวิธีหนึ่งคือการกำจัดหรือลดนิวเคลียสของการตกผลึกใหม่


introduction เพื่อความสำเร็จ


--nrecently แคทเธอรีน MF RAE (ผู้เขียนที่สอดคล้องกัน) ของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์และอื่น ๆ ที่ให้ไว้ เป็นครั้งแรกที่หลักฐานของนิวเคลียสในชั้นผิวของการหล่อคริสตัลเดียวและแสดงให้เห็นว่าภายใต้เงื่อนไขที่เหมาะสมของความเครียดปานกลางมากพวกเขาสามารถพัฒนาเป็นชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวได้ขนาดใหญ่ ธัญพืชขนาดใหญ่ของขอบเขตเกรนเชิงมุม ในการศึกษานี้สองแหล่งที่มาของ Nucleation Surface ในโลหะผสม CMSX&4 ได้รับการระบุ การทดลองแสดงให้เห็นว่าการเติบโตของเม็ดไมโครไซด์บนพื้นผิวทำให้เกิดการตกผลึกที่สมบูรณ์ในพื้นที่ที่#"101; มีความเครียดเพียงพอในวัสดุจำนวนมาก โดยการกำจัดข้อบกพร่องของพื้นผิวเหล่านี้การตกผลึกสามารถบรรเทาได้อย่างสมบูรณ์ แกะสลักพื้นผิวของการหล่อที่พิสูจน์แล้วว่าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการบรรลุเป้าหมายนี้ ผลการวิจัยได้รับการเผยแพร่ใน ACTA Materialia ภายใต้ชื่อ-nucleation ของการตกผลึกในการหล่อของคริสตัลเดียวni"based superalloys

.


 



&summary#-&#

in

สรุปข้อสรุปต่อไปนี้สามารถวาด: γ

39; ธัญพืช Microcrystal ที่มีขอบเขต \\ Nange Grain ขนาดใหญ่เกิดขึ้นในชั้น Eutectic พื้นผิวไปทางด้านบนของการหล่อ แม้ในกรณีที่ไม่มีความเครียดที่สำคัญในการผลิตการตกผลึกธัญพืช Microcrystalline ยังคงสามารถทนต่อการรักษาความร้อนมาตรฐานได้ ในส่วนล่างของการหล่อที่ \\n \\n101; ไม่มีชั้น Eutectic พื้นผิวโลหะสามารถยึดติดกับแม่พิมพ์และการแยกที่ตามมาจะสร้างพื้นที่ผิวที่มีรูปแบบในท้องถิ่นที่มีมุมการหมุนสูงถึง 20 °เมื่อเทียบกับคริสตัลเดี่ยวจำนวนมาก หลังจากการรักษาความร้อนภูมิภาคที่มีรูปร่างผิดปกติก่อให้เกิดเม็ดคริสตัลที่แตกต่างกันผ่านการจับคู่ซ้ำแล้วซ้ำอีกและมีมุมที่น่ารังเกียจมือถือสูงเมื่อเทียบกับกลุ่ม การทดลองแสดงให้เห็นว่าในการปรากฏตัวของการเสียรูปที่สำคัญในบล็อกการแกะสลักพื้นผิวของการหล่อสามารถกำจัดการตกผลึกใหม่ \\n \\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top