วิธีการรักษาโรคภูมิแพ้จมูกอักเสบในฤดูใบไม้ผลิ

วันที่เผยแพร่:2021-03-02

โรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้เป็นโรคอักเสบเรื้อรังของเยื่อเมือกจมูกซึ่งเป็นพาหะโดย IgE หลังจากการติดต่อกับสารก่อภูมิแพ้ คุณสมบัติหลักของมันคือการปลดปล่อยฮีสตามีนและความหลากหลายของภูมิคุ้มกันที่ใช้งานเซลล์และปัจจัยเซลล์ มันมีลักษณะคันจมูกจามหลั่งมากเกินไปและเยื่อบุจมูกบวม แม้ว่าโรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ไม่ได้เป็นชนิดของโรคร้ายแรงแต่สามารถส่งผลกระทบต่อชีวิตประจําวันของผู้ป่วยการศึกษาและประสิทธิภาพการทำงานก่อให้เกิดภาระทางการเงินท สามารถก่อให้เกิดโรคหืดโรคไซนัสอักเสบจมูก polyps หูชั้นกลางอักเสบหรือเกิดขึ้นพร้อมกับเยื่อบุตาอักเสบจากภูมิแพ้

โรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้เป็นโรคที่เกิดจากปฏิสัมพันธ์ระหว่างยีนและสภาพแวดล้อม การศึกษาทางพันธุกรรมพบว่าโรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้เป็นชนิดที่ซับซ้อนหลายยีนโรค

20191214152287968796.png

ปัจจัยทางพันธุกรรม
โรคภูมิแพ้เป็นกระบวนการเรื้อรังที่เกี่ยวข้องกับพันธุกรรม จากมุมมองทางคลินิกผู้ป่วยโรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้มักจะมีประวัติครอบครัวที่ชัดเจน นอกจากนี้ปรากฏการณ์ทางพันธุกรรมดังกล่าวจะเห็นได้ชัดมากขึ้นในหมู่ฝาแฝดการปฏิสนธิเดี่ยวมากกว่าฝาแฝดที่มียีนบางอย่างอาจจะโดยเฉพาะอย่างยิ่งไวต่อเด็ก
ปัจจัยสิ่งแวดล้อม
มลพิษทางอากาศมลพิษกลางแจ้งส่วนใหญ่มาจากรถยนต์และมลพิษทางอากาศเช่นโอโซนไนโตรเจนออกไซด์และซัลเฟอร์ไดออกไซด์ มลพิษในร่มส่วนใหญ่เป็นฟอร์มาลดีไฮด์โทลูอีนและ
ปัจจัยการติดเชื้อคือการเพิ่มขึ้นของโรคภูมิแพ้คือผลของการลดลงของโรคติดเชื้อ ทฤษฎีพื้นฐานคือว่าการติดเชื้อทีถูกเปิดใช้งานโดยแบคทีเรียหรือการติดเชื้อแบคทีเรียที่กระตุ้นปฏิกิริยาของเซลล์ 1-type จึงยับยั้งปฏิกิริยาของ T2 และลดอุบัติการณ์ นอกจากนี้การติดเชื้อไวรัสมีรายงานผลที่คล้ายกัน
ระบาดวิทยา
โรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้เป็นชนิดของการอักเสบของทางเดินหายใจส่วนบนเรื้อรังที่พบบ่อยและอุบัติการณ์สูงทั่วโลก กรณีส่วนใหญ่เป็นเด็กและวัยรุ่นและไม่มีความแตกต่างระหว่างชายและหญิง ตามข้อมูลที่เผยแพร่ในปีที่ผ่านมาประมาณห้าพันล้านคนทั่วโลกได้รับความเดือดร้อนจากโรคซึ่งมีอุบัติการณ์สูงสุดในยุโรปตะวันตกภาคเหนือและอเมริกาเหนือ ในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 และต้นศตวรรษที่ยี่สิบจีนมีรายงานที่นิยมในระดับภูมิภาคตั้งแต่ 0.5 ถึง 1.5 เปอร์เซ็นต์ ผู้ป่วยโรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นของโรคหอบหืดมากกว่าผู้ป่วยที่ไม่มีประวัติของโรคจมูกอักเสบ

อาการทั่วไป
โรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ตลอดทั้งปี
การเจ็บป่วยที่ยาวนานและกินเวลานานกว่าเก้าเดือน สารก่อภูมิแพ้ที่ทนทานในห้องสามารถทำให้เกิดปฏิกิริยาการแพ้ ความรุนแรงของอาการที่แตกต่างกันในแต่ละปี จามเป็นชนิดของการเคลื่อนไหวที่สะท้อนให้เห็นถึงการชุมนุมหลายสิบครั้งแตกต่างกันในเช้าเย็นหรือหลังจากการติดต่อกับสารก่อภูมิแพ้ น้ำมูกเป็นจำนวนมากของน้ำเช่นจมูกมันเป็นลักษณะของการหลั่งสูง
โรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ตามฤดูกาล  
แต่ละฤดูกาลเกสรเริ่มป่วยแต่ละปีโดยทั่วไปจะเหมือนกัน คันจมูกเป็นชนิดพิเศษของความรู้สึกที่กระตุ้นความรู้สึกของเยื่อบุจมูกหลังจากปลายประสาท โรคจมูกอักเสบตามฤดูกาลสามารถมาพร้อมกับตาคันหูคอคันและระดับที่แตกต่างกันของคัดจมูกเป็นช่วงๆหรือต่อเนื่องฝ่ายเดียวทั้งสองข้างหรือสลับกัน น้ำมูกเป็นจำนวนมากของน้ำเช่นจมูกมันเป็นลักษณะของการหลั่งสูง

การป้องกันโรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ควรพิจารณาจากรัฐธรรมนูญและปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม
ครั้งแรกของทั้งหมดมันเป็นรัฐธรรมนูญของตนเองรัฐธรรมนูญควรหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดในรัฐภูมิคุ้มกันเช่นไข้หวัดใหญ่โรคติดเชื้อทำงานหนักเกินไปหรือการขาดสารอาหารสามารถผลิตการเปลี่ยนแปลงของระบบภูมิคุ้มกันในกรณีนี้จะปรากฏภูม
ประการที่สองปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม เมื่อคุณใช้เวลาในพื้นที่ปิดที่เต็มไปด้วยสารก่อภูมิแพ้ฝุ่นไรและ catkins มากกว่าที่บ้านความเสี่ยงของโรคภูมิแพ้เพิ่มขึ้นผู้ป่วยบางรายเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเป็นเวลานานและมีขนสัตว์ในอากาศอาจทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ผู้ป่วยบางรายแพ้หญ้าหรื ก่อให้เกิดโรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้

微信图片_20210110223042.jpg

ดังนั้นการป้องกันโรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ต้องเริ่มต้นจากทั้งสองด้านโดยการปรับระบบภูมิคุ้มกันของตนเองและให้ความสนใจกับปัจจัยสิ่งแวดล้อมเพื่อป้องกันโรคจม
หนึ่งคือการสวมหน้ากากเมื่อคุณออกไปข้างนอก มันจะดีกว่าที่จะสวมหน้ากากเพื่อป้องกัน pm2.5 aieli เทคโนโลยีการผลิตสมาร์ทไฟฟ้าหน้ากากที่ใช้สี่ชั้นของถ่านกัมมันต์กรองและมาตรฐานระดับ k95 เพื่อให้ไฟฟ้าไม่อึดอัด ซิลิโคนที่เหมาะสมกับใบหน้าที่สะดวกสบาย 360 องศาเต็มรูปแบบของการป้องกัน
ประการที่สองเราต้องทำความสะอาดและระบายอากาศเป็นเวลานาน กรุณาใช้เครื่องฟอกอากาศในบ้าน ที่เขี่ยบุหรี่อัจฉริยะเครื่องฟอกอากาศแบบพกพาเครื่องฟอกอากาศขนาดเล็กแบบพกพาที่สามารถทำความสะอาดควันบุหรี่มือสองฝุ่นและ pm2.5
ประการที่สามผู้ป่วยที่ร้ายแรงควรพยายามที่จะไม่ไปในฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง กรุณาใส่หน้ากากไฟฟ้าอัจฉริยะที่มีการป้องกันที่ดีขึ้นเมื่อคุณออกไปข้างนอก


ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Huizhou Aideyi Electronic Technology Co. , Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top