ทฤษฎีการทำงานของ NTC Thermistor/เทอร์มิสเตอร์ NTC คืออะไร

วันที่เผยแพร่:2022-07-15

ntc (ค่าสัมประสิทธิ์อุณหภูมิลบ) หมายถึงปรากฏการณ์เทอร์มิสเตอร์และวัสดุที่มีค่าสัมประสิทธิ์อุณหภูมิลบซึ่งความต้านทานลดลงแบบทวีคูณเมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้น วัสดุนี้เป็นเซรามิกเซมิคอนดักเตอร์ที่ทำโดยการผสมการปั้นอย่างเต็มที่และเผาโลหะออกไซด์โลหะสองชนิดขึ้นไปเช่นแมงกานีสทองแดงซิลิกอนโคบอลต์เหล็กนิกเกิลและสังกะสี มันสามารถทำเป็นวัสดุที่มีค่าสัมประสิทธิ์อุณหภูมิลบ (NTC) เทอร์มิสเตอร์ ความต้านทานและค่าคงที่ของวัสดุนั้นแตกต่างกันไปตามอัตราส่วนองค์ประกอบของวัสดุบรรยากาศการเผาอุณหภูมิการเผาและสถานะโครงสร้าง นอกจากนี้ยังมีวัสดุเทอร์มิสเตอร์ NTC ที่ไม่ใช่-oxide ที่แสดงโดยซิลิคอนคาร์ไบด์, ดีบุกเซลินไทด์และแทนทาลัมไนไตรด์

ntc ความร้อน-sensitive เซมิคอนดักเตอร์เซมิมิกส์ส่วนใหญ่เป็นเซรามิกออกไซด์ที่มีโครงสร้างสปิลหรือโครงสร้างอื่น ๆ ความต้านทานของเมล็ดเซรามิกนั้นเปลี่ยนแปลงไปเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิซึ่งถูกกำหนดโดยลักษณะของเซมิคอนดักเตอร์

การพัฒนาของเทอร์มิสเตอร์ NTC ใช้เวลานาน ในปี ค.ศ. 1834 นักวิทยาศาสตร์ค้นพบเป็นครั้งแรกที่ซิลเวอร์ซัลไฟด์มีค่าสัมประสิทธิ์อุณหภูมิลบ ในปี 1930 นักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่า cuprous oxide-copper ออกไซด์ยังมีค่าสัมประสิทธิ์อุณหภูมิลบและใช้งานได้สำเร็จในวงจรการชดเชยอุณหภูมิของเครื่องมือการบิน ต่อจากนั้นเนื่องจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเทคโนโลยีทรานซิสเตอร์การวิจัยเกี่ยวกับเทอร์มิสเตอร์ได้มีความก้าวหน้าอย่างมีนัยสำคัญ ในปี 1960 เทอร์มิสเตอร์ N1C ได้รับการพัฒนา เทอร์มิสเตอร์ NTC มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในการวัดอุณหภูมิการควบคุมอุณหภูมิการชดเชยอุณหภูมิ ฯลฯ เนื่องจากค่าความต้านทานของเทอร์มิสเตอร์เปลี่ยนแปลงเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิการบ่งชี้ของมาตรวัดที่เชื่อมต่อระหว่างเส้นทแยงมุมของสะพานจะเปลี่ยนไปตามลำดับ นี่คือวิธีการทำงานของเทอร์โมมิเตอร์เทอร์มิสเตอร์

NTC thermistor in BMS battery management system.jpg


ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • GUANGDONG XINSHIHENG TECHNOLOGY CO.,LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top