การทำแผนที่ NanoIndentation ที่มีปริมาณงานสูงของ Cast Inconel ™ 718 Nickelbased Superalloy: อิทธิพลของความเข้มข้นของ NB (2)

วันที่เผยแพร่:2021-03-19

อัลลอยความร้อนได้รับการรักษาถึงสามสภาพอารมณ์ที่แตกต่างกัน.

\\ พรรณี Solubilisation (S): 965 องศาเซลเซียสเป็นเวลา 1 ชั่วโมงตามด้วยน้ำมันดับ

II Peak ตกตะกอน (P) ริ้วรอย:. ต่อไปนี้การรักษา solubilisation 720 องศาเซลเซียสในช่วง 8 ชั่วโมงตามเวลาระบายความร้อน 2 ชั่วโมงต่อ 620 องศาเซลเซียสแล้ว 620 องศาเซลเซียสในช่วง 8 ชั่วโมงและอากาศเย็น .

iii Overaging (O):. หลังจากที่ยอดริ้วรอยฝน 800 องศาเซลเซียสในช่วง 36 ชั่วโมงตามด้วยเตาระบายความร้อน

\\ ไมโครnOptical ของการโยน Inconel ™ 718. อัลลอยด์จะถูกนำเสนอในรูป. 1a และข จุลภาคก็มีลักษณะที่ผิดปกติเมล็ดขนาดใหญ่ในช่วงขนาดมิลลิเมตร ในฐานะที่เป็นมักจะเกิดขึ้นในระหว่างการแข็งตัวแต่ละเม็ดพัฒนาโดยการเจริญเติบโต dendritic ทิ้งไว้ข้างหลังภูมิภาค interdendritic ตกแต่งด้วยอนุภาคหยาบสองขั้นตอนส่วนใหญ่δ (Ni3Nb), คาร์ไบด์ MC และขั้นตอน laves ดังแสดงในรูปที่ 1C เศษส่วนปริมาณของคาร์ไบด์ MC ขั้นตอน laves และเข็มδ 1.3%, 0.6% และ 4.4% ตามลำดับ ระยะห่างแขนประสาทรอง 157 ไมโครเมตร± 23 ไมครอน.

2.png


พื้นที่วัดในแต่ละสภาพอารมณ์ขนาด 640 ไมครอน x 640 ไมครอนประกอบด้วยหนึ่งหรือ ไม่กี่ธัญพืชที่แสดงใน EBSD แผนที่ของรูป 2.a, B และ C สำหรับ solubilised สูงสุด

aged และรัฐเร่งรัด overaged ตามลำดับ wher-101; รหัสสีจะแสดงทิศทางของ crystallographic ของพื้นผิวปกติในแต่ละกรณี.&#

3.png

Due อัตราการแพร่กระจายที่แตกต่างกันของแต่ละองค์ประกอบทางเคมี segregations เคมีที่คาดว่าในวัสดุหล่อที่ประสาท มาตราส่วน. รูปที่ 3 แสดงแผนที่ compositional ในพื้นที่สามตัวแทนเจ็ดองค์ประกอบผสมที่สำคัญที่สุดของโลหะผสมนี้:. Ni, Cr, Fe, Mo, อัล Ti และ Nb แผนที่แสดงให้เห็นว่า Ni นำเสนอแยกจากกันเล็กน้อยต่อพื้นที่ interdendritic และมันก็หายไปจากสอง \\ อนุภาคnphase พบในพื้นที่ interdendritic บนมืออื่น ๆ เนื่องจากการแพร่กระจายของ Cr และเฟช้ากว่าองค์ประกอบอื่น ๆ [7,8] พวกเขามีแนวโน้มที่จะได้รับการแปลเป็นภาษาท้องถิ่นในภูมิภาค dendrites หลัก ในกรณีของโมและอัลเนื้อหาของพวกเขาคือต่ำกว่าองค์ประกอบอื่น ๆ และมีการกระจายเป็นเนื้อเดียวกันพร้อมคุณสมบัติที่แตกต่างกันจุลภาค ในทางตรงกันข้าม Ti แยกอย่างยิ่งในพื้นที่ interdendritic การมีส่วนร่วมในการก่อตัวของอนุภาคที่สองขั้นตอนปัจจุบันในภูมิภาคเหล่านี้ส่วนใหญ่คาร์ไบด์ MC สุดท้าย Nb แยกไปทาง dendrites ภูมิภาคด้านนอกเข้ามาในพื้นที่ interdendritic และครั้งที่สอง \\ อนุภาคnphase เป็นผลและแม้ว่าเนื้อหา Nb เฉลี่ย 5.1 น้ำหนัก.% เนื้อหา Nb ของแกนประสาทเป็นที่ต่ำเป็น 2 น้ำหนัก.% ในขณะที่ระดับ Nb ในภูมิภาค interdendritic ห่างจากอนุภาคสอง

phase, ถึง 8 น้ำหนัก.% ขั้นตอน laves และเข็มδปรากฏเป็นหมู่เกาะที่มีน้ำหนักประมาณ 25. Nb% ไม่มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในแง่ของการแยกสารเคมีที่ถูกพบที่มีสภาพอารมณ์ซึ่งบ่งชี้ว่าอุณหภูมิและเวลาที่ไม่สูงหรือนานพอตามลำดับเพื่อ homogenise องค์ประกอบทางเคมี.---

Finally , ตกตะกอนในจุดสูงสุดสภาพอายุที่โดดเด่นด้วย TEM เมทริกซ์อัลลอยด์ประกอบด้วยเฟส FCC ประกอบด้วยในการแก้ปัญหาที่เป็นของแข็ง Ni ตาม เมทริกซ์มีความเข้มแข็งโดย ‘เฟสที่มีองค์ประกอบ Ni3 (Ti, Al) และ BCT‘เกิด intermetallic FCC’เฟสที่มีองค์ประกอบ Ni3Nb เกิดขึ้นในระหว่างริ้วรอย [9] Fig.4 แสดง TEM ภาพของชิ้นงานในจุดสูงสุดสภาพอายุที่กำลังขยายที่แตกต่างกัน ว่า ‘’ ตกตะกอนแสดงเป็นรูปแผ่นดิสก์ยาว wher4.png

101; เป็น’ตกตะกอนเป็น spheroidal เกือบ ทั้งสองมีขนาดเฉลี่ยของ 20 นาโนเมตร การปรากฏตัวของตะกอนที่ซับซ้อนประกอบด้วยสองครึ่ง

spheroidal 'อนุภาคประกบ '' ดิสก์shape ตะกอนอาจจะมีการตั้งข้อสังเกตดังแสดงในรูปที่. 4 ข.&#--

5.png

2.2.วิศวกรรมคุณสมบัติความแข็ง (H) และการลดโมดูลัสยืดหยุ่น (ER) แผนที่สำหรับ solubilised สูงสุด

aged และ overaged การตกตะกอนของรัฐจะแสดงในรูปที่. 5

C และ df ตามลำดับ ค่าความแข็งเฉลี่ยโดยไม่พิจารณาอนุภาคระยะที่สอง, 4.7, 7.8 และ 6.2 จีพีสำหรับ solubilised สูงสุด-aged และอารมณ์ overaged ตามลำดับ อย่างไรก็ตามค่าความแข็งพบว่ามีการไล่ระดับสีที่แข็งแกร่งในระดับประสาทมีค่าลดลงภายในแกนประสาทที่มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นต่อภูมิภาค interdendritic (รูป. 5.A-C) ความแตกต่างระหว่างความแข็งแกนประสาทและภูมิภาค interdendritic----was ที่สูงเป็น 2 เกรดเฉลี่ยขึ้นอยู่กับสภาพอารมณ์ นอกจากนี้ขั้นตอนที่สองตั้งอยู่ในพื้นที่ interdendritic ส่วนใหญ่คาร์ไบด์ MC, นำเสนอสูงสุดค่าความแข็ง (ไม่เกิน 30 GPA). 

6.png

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top