5 วิธีแก้ไขข้อผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นใน CNC Machining Center

วันที่เผยแพร่:2023-03-10

cnc ศูนย์เครื่องจักรกลหมายถึง-precision ค่อนข้างสูง-efficiency อุปกรณ์ประมวลผลโลหะอัตโนมัติสูงพร้อมกับป้อมปืน Multi-position หรือป้อมปืนพลังงานซึ่งสามารถประมวลผลกระบอกสูบเชิงเส้น, กระบอกสูบเอียง, โค้งและด้ายต่าง ๆ , ร่อง หนอนและชิ้นงานที่ซับซ้อนอื่น ๆ เป็นฟังก์ชั่นการชดเชยที่หลากหลายของการแก้ไขเชิงเส้นและการแก้ไขส่วนโค้งและมีผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างซื่อสัตย์ในการผลิตชิ้นส่วนที่ซับซ้อน อย่างไรก็ตามปัญหาใด ๆ ภายในระบบระบบไดรฟ์และระบบไฟฟ้าและระบบของวัตถุที่ควบคุมจะทำให้เกิดปัญหาข้อผิดพลาด ภายในคู่มือต่อไปนี้เราแนะนำสาเหตุและการแก้ปัญหาของข้อผิดพลาดภายในสั้น ๆ ภายในการตัดเฉือน CNC


&สาเหตุของข้อผิดพลาดในศูนย์เครื่องตัดเฉือน CNCวิธีการแก้ไข

-1 ในการตัดเฉือน

speed สูงอาจมีข้อผิดพลาดเช่นการเร่งความเร็วขึ้นและลงและระบบเซอร์โวล่าช้าในระบบ CNC

2 ต้องขอบคุณความเฉื่อยของระบบระบบขับเคลื่อนและระบบไฟฟ้าและระบบของวัตถุที่ควบคุมข้อผิดพลาดแบบไดนามิกเช่นผลกระทบการสั่นสะเทือนการล้นและออกจากขั้นตอนจะปรากฏขึ้นเมื่อการเร่งความเร็วมีขนาดใหญ่

-3 ภายในสาม

axis cnc end milling ข้อผิดพลาดการตัดเฉือนประกอบด้วยสองปัจจัย: ข้อผิดพลาดการประมาณเชิงเส้นและข้อผิดพลาดการหมุนเวกเตอร์ปกติ;


4 ข้อผิดพลาดการตัดเฉือนได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นความโค้งแบบดั้งเดิมของพื้นผิวกลึงรัศมีเครื่องมือและความยาวการแก้ไขและเป็นสัดส่วนกับสี่เหลี่ยมจัตุรัสของความยาวการแก้ไข


5 การเขียนโปรแกรมการเลือกเครื่องมือและปัจจัยมนุษย์ยังสามารถทำให้เกิดความแม่นยำในการตัดเฉือนที่ผิดปกติ


6 ข้อผิดพลาดในการหมุนของเวกเตอร์ปกติเกิดจากการหมุนของเวกเตอร์ปกติของพื้นผิวกลึงตามทิศทางของเส้นการแก้ไขและเป็นสัดส่วนกับขนาดของรัศมีเครื่องมือ


7 ข้อผิดพลาดความแม่นยำที่เกิดจากอิทธิพลของวัสดุเครื่องมือและการตัดประสิทธิภาพของน้ำมัน


solutions ถึงข้อผิดพลาดในศูนย์เครื่องจักรกล CNC


1 ความเร็วอัตโนมัติขึ้นและลงของระบบตัวเลขจะรับรู้โดยอัตโนมัติโดยฟังก์ชั่นซอฟต์แวร์ของระบบตัวเลข ข้อกำหนดที่สำคัญคือกฎหมายความเร็วสูงขึ้นและลงควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าความแม่นยำของวิถีและความแม่นยำในตำแหน่งและตรวจสอบให้แน่ใจว่าความรวดเร็วความมั่นคงและความเสถียรของกระบวนการความเร็วสูงขึ้นและลง ในเวลาที่เทียบเท่าอัลกอริทึมการควบคุมควรจะง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และตรงไปตรงมาที่จะรับรู้โดยคอมพิวเตอร์


2 สำหรับพื้นผิวนูนข้อผิดพลาดการหมุนเวกเตอร์แบบดั้งเดิมมักจะชดเชยโดยการปรับเปลี่ยนตำแหน่งศูนย์เครื่องมือในขณะที่สำหรับพื้นผิวเว้าไม่จำเป็นต้องมีการชดเชย เมื่อระบบไม่มีฟังก์ชั่นการชดเชยอัตโนมัติมันจะใช้กลยุทธ์ในการลดรัศมีเครื่องมือเพื่อปรับขนาดข้อผิดพลาด


3 ข้อผิดพลาดการประมาณเชิงเส้นจะถูกตัดสินโดยความยาวคอร์ดการแก้ไขซึ่งกล่าวกันว่าเป็นวัฏจักรการแก้ไขและดังนั้นอัตราการป้อนเครื่องมือของระบบตัวเลข ข้อผิดพลาดการประมาณเชิงเส้นมักจะถูกควบคุมโดยการเลือกระบบตัวเลขที่มีวงจรการแก้ไขที่เล็กลงหรือลดอัตราการป้อน


4 ข้อผิดพลาดความสูงที่เหลือของเส้นตัดคือปัจจัยหลักที่มีผลต่อความขรุขระของพื้นผิวของชิ้นงานในการตัดเฉือนพื้นผิวโค้ง ข้อผิดพลาดมักจะถูกควบคุมโดยการเลือกพารามิเตอร์ความกว้างของสายการตัดที่เหมาะสม


5 วัสดุเครื่องมือและน้ำมันตัดของศูนย์ CNC สามารถส่งผลโดยตรงต่อระดับการสึกหรอของเครื่องมือและดังนั้นเครื่องมือที่มีการสึกหรออย่างรวดเร็วจะทำให้เกิดข้อผิดพลาดอย่างมากกับชิ้นงาน การเพิ่มความแม่นยำของชิ้นงานเพื่อเลือกเครื่องมือที่เกี่ยวข้องและการตัดน้ำมันสำหรับกระบวนการต่าง ๆ


tted ข้างต้นคือเหตุผลสำหรับข้อผิดพลาดในศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซี กลไกการเกิดข้อผิดพลาดเราสามารถใช้มาตรการเป้าหมายเพื่อปรับปรุงมาตรฐานของชิ้นงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Dongguan Fifth Metal Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top