หลักการทำงานของเครื่องขัดเข็มแม่เหล็ก

วันที่เผยแพร่:2024-07-17

เครื่องขัดเข็มแม่เหล็กเป็นแบบชนิดสูง-อุปกรณ์เทคโนโลยีที่ใช้หลักการแม่เหล็กในการขัดเงา ซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายในการขัดเงาโลหะต่างๆ และอโลหะอย่างแม่นยำ-วัสดุโลหะ บทความนี้จะแนะนำหลักการทำงานของเครื่องขัดเข็มแม่เหล็กและการประยุกต์ใช้ในการผลิตทางอุตสาหกรรม

ขั้นแรก หลักการทำงานของเครื่องขัดเข็มแม่เหล็ก

เครื่องขัดเข็มแม่เหล็กเป็นส่วนประกอบหลักของเข็มแม่เหล็กซึ่งทำจากสูง-วัสดุเฟอร์โรแมกเนติกที่มีความบริสุทธิ์มีระดับแม่เหล็กสูง เข็มแม่เหล็กหมุนด้วยความเร็วสูงภายในเครื่องจักร และในขณะเดียวกัน ชิ้นงานก็หมุนหรือเคลื่อนที่ด้วยความเร็วที่กำหนดเช่นกัน ในบริเวณที่e เข็มแม่เหล็กสัมผัสกับชิ้นงาน เข็มแม่เหล็กจะสร้างแรงแม่เหล็กแรงสูงบนชิ้นงาน เพื่อให้การกระแทกด้วยกล้องจุลทรรศน์บนชิ้นงานถูกบดออกด้วยปลายเข็มแม่เหล็ก จึงทำให้ได้ผลของการขัดเงา

หลักการทำงานของเครื่องขัดเข็มแม่เหล็กสามารถแบ่งออกได้เป็นส่วนใหญ่ดังนี้:

1. แรงแม่เหล็ก: เข็มแม่เหล็กมีแม่เหล็กสูง ซึ่งสามารถสร้างแรงแม่เหล็กได้ด้วยการกระแทกด้วยกล้องจุลทรรศน์บนพื้นผิวของชิ้นงาน เพื่อให้เข็มแม่เหล็กถูกดูดซับอย่างแน่นหนาบนชิ้นงาน จึงทำให้เกิดการขัดเงา

2. การเคลื่อนที่แบบหมุน: เข็มแม่เหล็กและชิ้นงานหมุนด้วยความเร็วที่กำหนดภายในเครื่อง เพื่อให้เข็มแม่เหล็กสัมผัสกับพื้นผิวของชิ้นงานอย่างเต็มที่เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการขัดเงา

3. การจัดเรียงเข็มแม่เหล็ก: เข็มแม่เหล็กจะถูกจัดเรียงตามกฎหมายบางอย่างภายในเครื่องเพื่อสร้างสนามแม่เหล็กแรงสูง เพื่อให้เข็มแม่เหล็กสามารถครอบคลุมพื้นผิวของชิ้นงานได้อย่างสม่ำเสมอเพื่อให้แน่ใจว่าผลการขัดสม่ำเสมอ

4. น้ำยาขัดเงา: ในกระบวนการขัดเข็มแม่เหล็กมักใช้น้ำยาขัดเงา น้ำยาขัดเงามีสารกัดกร่อนซึ่งสามารถเพิ่มแรงเสียดทานระหว่างเข็มแม่เหล็กกับพื้นผิวของชิ้นงานและปรับปรุงผลการขัดเงา

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Guangzhou Fantu trading co.,ltd
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top