ทังสเตน: คุณสมบัติการผลิตและแอปพลิเคชัน

วันที่เผยแพร่:2022-09-19

tungsten: properties การผลิตและแอปพลิเคชัน


more กว่า 350 ปีที่ผ่านมาพบว่า การออกแบบของพวกเขาเป็นสีพีชที่ไม่เหมือนใครซึ่งไม่เป็นที่รู้จักหรือเป็นที่รู้จักในส่วนที่เหลือของโลก [1] ที่ยังคงอยู่จนถึงปี 1779 เมื่อนักเคมีชาวไอริชและนักแร่ Peter Woulfe ระบุว่ามีโลหะใหม่ในตัวอย่างของ Wolframite ของสวีเดน แต่เขาไม่ได้แยกมัน [2] ต่อมาในปี 1781 นักเคมีชาวเยอรมัน Wilhelm Scheele ดำเนินการวิจัยอย่างต่อเนื่องและประสบความสำเร็จในการแยกออกไซด์สีขาวที่เป็นกรดซึ่งเขาอนุมานได้คือออกไซด์ของโลหะใหม่นี้ เกียรติของการค้นพบโลหะนี้มอบให้กับนักเคมีชาวสเปนและนักขุดนักขุด Juan Jose และ Fausto Elhuyar ซึ่งในปี 1793 ผลิตโลหะที่เป็นกรดเดียวกัน แต่ไม่เหมือนคนอื่น ๆ ประสบความสำเร็จในการแยกโลหะ tungsten [1] [1] .

tungsten is โลหะทรานซิชันที่รู้จักกันในคุณสมบัติที่โดดเด่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรวมกับองค์ประกอบอื่น ๆ ในสารประกอบเช่น tungsten carbide ชื่อทังสเตนมาจากคำภาษานอร์ดิก“ ตุง"และ"sten” ซึ่งรวมกันหมายถึง“ หินหนัก” [3] ทังสเตนยังเป็นที่รู้จักกันในนาม Wolfram ซึ่งใช้สัญลักษณ์ทางเคมี wชื่อ Wolfram มาจากแร่ Wolframite

เนื้อหาของทังสเตนในเปลือกโลกของโลกอยู่ที่ประมาณ 0.007% (สำรองทั่วโลก 3.5 ล้านตัน) วันนี้จีนคิดเป็นส่วนใหญ่ของการสำรองทังสเตนทั่วโลก [1] ทังสเตนและสารประกอบมีแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายเนื่องจากคุณสมบัติทางกายภาพและทางเคมี

here คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ:

คุณสมบัติของทังสเตน

แหล่งที่มาของทังสเตน

ผลิตภัณฑ์และการใช้งาน Tungsten

future แอปพลิเคชันของ Tungsten


properties ของ Tungsten


tungsten เป็นสีเทาอ่อนหรือซิลเวอร์ ถือเป็นหนึ่งในโลหะที่ยากที่สุดสามารถพบได้ในธรรมชาติ- density ของทังสเตนis สูงอย่างมีนัยสำคัญในความเป็นจริงในที่สุดในที่สุดของโลหะทั้งหมด [2] [4] ตารางด้านล่างแสดงคุณสมบัติสำคัญบางอย่างของทังสเตนและทังสเตนคาร์ไบด์แต่ละตัว สังเกตว่าการเพิ่มคาร์บอนเพิ่มความแข็งอย่างมีนัยสำคัญ แต่ลดจุดหลอมละลายและการนำความร้อนลง 


微信截图_20220919091845.png

tungsten มีจุดละลายและการเดือดสูงที่สุดในองค์ประกอบที่ค้นพบทั้งหมดและ ต่ำสุด

coefficient ของการขยายตัวทางความร้อน (cte) among metals. 

here

&39; การเปรียบเทียบคุณสมบัติจาก#matmatch ที่แสดง tungsten &39; การขยายตัวทางความร้อนและความหนาแน่น สังเกตว่าทังสเตนอยู่ในอันดับที่สูงที่สุดในจุดหลอมเหลวต่ำสุดใน CTE และความหนาแน่นสูงสุด คลิกที่รูปหรือลิงก์ในคำบรรยายใต้ภาพด้านล่างเพื่อดำเนินการเปรียบเทียบรูปแบบของคุณเอง#


Tungsten comparison with other metals.png


figure 1. property เปรียบเทียบระหว่างทังสเตนและโลหะอื่น ๆ ที่แสดงการจัดอันดับของพวกเขาสำหรับจุดหลอมเหลว, CTE และความหนาแน่น 

 

his คุณสมบัติของโลหะหายากไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบที่บริสุทธิ์หรือผสม ยกตัวอย่างเช่นวงแหวนทังสเตนถือว่าเป็นความต้านทานต่อรอยขีดข่วนและไม่สามารถแตกหักได้เนื่องจากความแข็งและความแข็งแกร่งที่เหลือเชื่อ ความจริงที่ว่าพวกเขาไม่ได้เป็นสนิมได้ง่ายและมีการทนต่อการกัดกร่อนในระดับสูงทำให้พวกเขามีเสน่ห์มากขึ้นต่ออนาคตของวิทยาศาสตร์วัสดุ

-




n
























ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • MiXiao Tech
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top