ปัจจัยสามประการของ "การขาดแคลนผู้มีความสามารถพิเศษ" ในอุตสาหกรรมเครื่องมือวัด

วันที่เผยแพร่:2020-09-23

สามปัจจัย " การขาดแคลนบุคลากร " เครื่องดนตรี      

แปลความหมาย " การขาดแคลนบุคลากร " ในอุตสาหกรรมเครื่องมือ ปัจจุบันการพัฒนาคอขวดในอุตสาหกรรมเครื่องมือและอุปกรณ์มีความสัมพันธ์ที่ดีกับการขาดแคลนบุคลากร ความต้องการเร่งด่วนสำหรับบุคลากรเกือบจะกลายเป็นเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับองค์กรขนาดเล็กและขนาดกลางของความสามารถในการตอบคำถาม อย่างไรก็ตามการอุทานที่ไร้ความหมายนี้ " การขาดแคลนบุคลากร " การพัฒนาที่แท้จริงของเครื่องมือและอุปกรณ์องค์กรไม่ได้มีความหมายในเชิงบวกอย่างแท้จริง เพื่อปรับปรุงสถานการณ์ปัจจุบันของความสามารถของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมมันเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อเริ่มต้นกับแหล่งที่มาของการขาดแคลนทรัพยากรมนุษย์ซึ่งอาจจะให้      


ระบบอ่อนแอในอุตสาหกรรมเครื่องมือวัด      

ครั้งแรกของทั้งหมดระบบโดยรวมและนโยบายของการรวมอินทรีย์ของการวิจัยในประเทศจีนยังไม่เกิดขึ้นอัตราการแปลงนวัตกรรมต่ำและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่ไม่ดี ในช่วงต้นของการปฏิรูปและการเปิดขึ้นช่องว่างระหว่างอุตสาหกรรมเครื่องมือและอุปกรณ์และต่างประเทศมีขนาดใหญ่มาก แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงล่าสุดที่เกิดขึ้นบางบริษัทที่โดดเด่นแต่โดยรวมแล้วการรวมกันของนวัตกรรมอิสระและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีไม่ดี มันเป็นเรื่องยากสำหรับบริษัทขนาดใหญ่ที่จะเติบโต
zmkm-800_800.jpg

สถาบันการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ของจีนได้รับความสำเร็จมากในการวัดและควบคุมเทคโนโลยีและเครื่องมือที่เกี่ยวข้องแต่การปฏิบัติที่ไม่ดี เทคโนโลยีการผลิตที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีหลักของความลึกและความเข้มของการวิจัยไม่เพียงพอภาระการพัฒนาที่สองมาก อัตราการแปลงต่ำ กลางและระดับไฮเอนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องมือและระบบที่เกี่ยวข้องกับเขตข้อมูลที่แตกต่างกันมีความลึกของการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี บริษัทต่างประเทศมีหน่วยงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์และความสามารถในการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์บริษัทจีนมักจะไม่คุ้นเคยกับกระบวนการทางวิศวกรรมขนาดใหญ่และขาดการบูรณาการเทคโนโลยี ดังนั้นการผลิตของผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงเป็นเรื่องยากกว่า      


ประการที่สองการขาดการสนับสนุนที่แข็งแกร่งสำหรับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์แห่งชาติ อุตสาหกรรมเครื่องมือและอุปกรณ์มีความหลากหลายมากขึ้นปริมาณขนาดเล็กต้องลงทุนอย่างต่อเนื่องในระยะยาว แต่ปัจจุบันช่องทางการลงทุนแห่งชาติกระจายมันเป็นเรื่องยากที่จะมีสมาธิ บริษัทไม่สามารถแข่งขันในลักษณะเดียวกับบริษัทต่างประเทศที่สมบูรณ์สอดคล้องกับกฎของเศรษฐกิจตลาดหรือขาดการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ในขณะเดียวกันสภาพแวดล้อมของตลาดที่มุ่งเน้นเทคโนโลยีใหม่ไม่สมบูรณ์


เนื่องจากกลไกของระบบที่ไม่เหมาะสมอุตสาหกรรมเครื่องมือและอุปกรณ์ในประเทศของเราย่อมขาดระดับสูงของความสามารถที่ซับซ้อนและขาดบุคลากรที่ครอบคลุมที่คุ้นเคยกับทุกวิชา เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับไม่เพียงแต่หลากหลายวิชาแต่ยังสามารถค้นพบใช้และบูรณาการหลักการใหม่แนวคิดใหม่เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและความสำเร็จทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วัสดุใหม่เทคโนโลยีใหม่สามารถออกแบบและผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องมือวัดและควบคุมระดับโลกโดยเร็วที่สุด การขาดแคลนทรัพยากรมนุษย์ธรรมชาติส่งผลกระทบต่อการพัฒนาอุตสาหกรรม นี้คือไม่ต้องสงสัยเหตุผลหลักที่ทำให้เกิดความแตกต่างระหว่างเครื่องมือในประเทศและผลิตภัณฑ์นำเข้า


กับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องขององค์กรที่เกี่ยวข้องกับความต้องการของบุคลากรระดับไฮเอนด์และการขาดแคลนจะรุนแรงมากขึ้น จากสภาพปัจจุบันของอุตสาหกรรมเครื่องมือวัดสาเหตุหลักของการขาดแคลนบุคลากรที่มีทักษะสูงมีดังนี้      

  1. แม้ว่าแนวคิดของการเคารพความรู้และความสามารถได้รับการยอมรับจากสังคมปัจจุบันระบบการศึกษาในปัจจุบันเน้นการศึกษาวิชาการและละเลยการฝึกอบรมทักษะเป็นสาเหตุหลักของการขาดแคลนแรงงานที่มีทักษะ บนมืออื่นๆที่โรงเรียนเทคนิคเป็นฐานการขนส่งที่สำคัญสำหรับช่างเทคนิคมันเป็นเรื่องยากที่จะใช้พวกเขา    

  2.   องค์กรไม่เพียงพอในการฝึกอบรมบุคลากร วงจรการฝึกอบรมบุคลากรที่มีทักษะสูงจะค่อนข้างยาว การฝึกอบรมบุคลากรที่มีทักษะสูงต้องไม่เพียงแต่การฝึกอบรมของโรงเรียนแต่ยังสะสมมากของประสบการณ์การทำงานและทักษะในการปฏิบัติงาน เรียนรู้และฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง

  3. การประเมินแรงจูงใจและกลไกการไหลของบุคลากรที่มีทักษะสูงยังไม่เกิดขึ้น มีข้อจำกัดในสัดส่วนอายุคุณสมบัติและตำแหน่งในการประเมินความสามารถทางเทคนิคไม่มีการตั้งค่าใหม่ทักษะการประเมินระบบขึ้นอยู่กับจริยธรรมวิชาชีพและความรู้วิชาชีพ


ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับนโยบายการแนะนำความสามารถขององค์กร    

  1. ไม่สนใจฐานข้อมูลสำรอง

  2. คุณค่าของบุคคลสำคัญที่ไม่ตรงกับการรักษา

  3. การจัดการบุคลากร " กฎของมนุษย์ " ไม้ขีดไฟ " หลักนิติธรรม "


สรุปปัญหาการขาดแคลนบุคลากรอาวุโสในอุตสาหกรรมเครื่องมือและอุปกรณ์ได้ดึงดูดความสนใจของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและใช้มาตรการที่สอดคล้องกัน สำหรับบริษัทเงินเดือนสูงแน่นอนสามารถหาบุคลากรที่มีทักษะสูงที่โดดเด่นแต่ไม่สามารถแก้ปัญหาการขาดแคลนความสามารถพิเศษ การขาดบุคลากรที่มีทักษะสูงที่เกี่ยวข้องกับช่องว่างของความสามารถ ยังคงมีหนทางอีกยาวไกลที่จะแก้ปัญหานี้

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Dongguan Runzhi Electronics Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top