คุณสมบัติ Thermoelastic และอุณหภูมิ C'- Solvus ของ Single-Crystal Ni-Base Superalloys (1)

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

abstract

งานปัจจุบันแสดงให้เห็นว่าการทดลองขยายความร้อนสามารถใช้ในการวัดอุณหภูมิ c-solvus ของสี่ni-base เดียว-crystal superalloys (SX) หนึ่งที่มี re&and สาม re-free ตัวแปร ในกรณีของ CMSX-4 ผลการทดลองมีข้อตกลงที่ดีกับผลลัพธ์ทางอุณหพลศาสตร์เชิงตัวเลขที่ได้รับการใช้ Thermocalc สำหรับ

ของ experimental experimental allys, ผลการทดลองและผลลัพธ์ที่คำนวณได้อยู่ใกล้กับกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนการถ่ายโอนแสดงให้เห็นว่าองค์ประกอบทางเคมีของ CAND The C-phases สามารถทำนายได้ดีพอสมควร นอกจากนี้เรายังใช้ Resonant Ultrasound-spectroscopy (RUS) เพื่อแสดงว่าค่าสัมประสิทธิ์ยืดหยุ่นขึ้นอยู่กับองค์ประกอบทางเคมีและอุณหภูมิอย่างไร ผลลัพธ์จะกล่าวถึงในแง่ของผลการรับรองก่อนหน้านี้ในวรรณคดี พื้นที่ที่ต้องการงานเพิ่มเติมจะถูกเน้น&

graphical บทคัดย่อ

 微信图片_20210310100252.png

-nni-based เดียว-crystal Superalloys (SXS) ใช้ใบมีด Termanufacture Turbine ซึ่งทำงานที่อุณหภูมิสูงกว่า 1,000 C พวกเขาต้องทนต่อสเปกตรัม Alload ซึ่งรวมถึงการคืบคลานความเหนื่อยล้าจากความร้อนและการกัดกร่อนร้อน ความแข็งแรงของคืบคลานความต้านทานต่อการสะสมที่ช้า แต่ต่อเนื่องของความเครียดมีความสำคัญสูงสุด เป็นที่ทราบกันดีว่า SXS พึ่งพาความแข็งแกร่งของพวกเขาในโครงสร้างจุลภาคซึ่งประกอบด้วย sub-micrometer cluboidal c&particles-(โครงสร้างคริสตัล: เรียงลำดับ L12-phase; จำนวนเศษส่วน: 70 vol.) ซึ่งถูกคั่นด้วยบาง c-channels (โครงสร้างคริสตัล: FCC; จำนวนเศษส่วน: ใกล้ถึง 30 vol.%) เช่น [1-4] โครงสร้างคริสตัลของทั้งสองขั้นตอนมีความคล้ายคลึงกันดังนั้นในการระบายความร้อนจากอุณหภูมิสูงที่สั่ง C&particles สามารถเชื่อมโยงกัน-ตกตะกอนใน c-matrix คอนสแตนซ์ขัดแตะ d ของสองขั้นตอนต่างกัน ในni-base เดียวcrystal

&superalloys, หนึ่งมักพบ: dc-\\ dc ตาข่ายที่เกี่ยวข้อง Misfit ส่งผลให้พลังงานความเครียดยืดหยุ่นเพิ่มขึ้นเช่น [5, 6] ชุดที่ไม่เหมาะสมนี้และผลกระทบบางอย่างเช่นผลกระทบต่อรูปร่างของ C&Particles,-บนกองกำลัง Peach-Ko¨hlerที่ทำหน้าที่ในการเคลื่อนย้ายช่องทางในการล่องแพและในการก่อตัวของเครือข่ายความคลาดเคลื่อนระหว่างปัจมได้รับและยังคงอยู่ การหารือในวรรณคดีเช่น [7-15] อนุภาค C&ที่สั่งซื้อเป็นอุปสรรคในการเคลื่อนย้ายการเคลื่อนที่

-พวกเขาไม่ได้ยอมรับไม่ได้อย่างสมบูรณ์ แต่มันยากกว่าสำหรับการสลายตัวที่จะย้ายผ่าน c&phase ที่สั่งซื้อมากกว่าผ่าน fcc-c-channels . ศิลปะการออกแบบ SX ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับการทำให้ยากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับการสลายตัวที่จะตัดเข้าไปใน c-phase เพื่อ opti&

-&mize ความแข็งแรงคืบ การตัดที่ยากลำบากมีความเกี่ยวข้องกับการเพิ่มพลังงานเขตแดนของ antiphase (APBS) เช่น [16-20] ซึ่งเป็นผลมาจากหนึ่งในกลไกประถมศึกษาที่โดดเด่นที่สุดในคริสตัลพลาสติก: การตัดคู่ของ c-phase เช่น&[ 21-23] ในขณะที่อยู่ในวรรณคดีมีความขัดแย้งเท่าที่เฉพาะเจาะจงของกระบวนการตัดนี้มีความกังวลนักวิจัย SX จากสถาบันการศึกษาและอุตสาหกรรมเชื่อว่าเป็นที่พึงปรารถนาในการออกแบบโลหะผสมที่มีเศษส่วนสูง c-volume, สูง-c&solvus tem-&perature และองค์ประกอบทางเคมีซึ่งก่อให้เกิดพลังงานความผิดของระนาบสูงซึ่งส่งผลกระทบต่อลักษณะทางกายภาพของ APBS และความผิดพลาดที่ซ้อนกัน อุณหภูมิ C

solvus ได้รับการพิจารณาว่ามีความสำคัญเป็นพิเศษและได้รับการเน้นว่าเป็นอุณหภูมิอ้างอิงในสิ่งพิมพ์ SX และเทคโนโลยี SX จำนวนมากเช่น [24-31]

/-งานปัจจุบันใช้เวลาใกล้ชิดกับคุณสมบัติทางอุณหพลศาสตร์ของสี่ SXS, ERBO/1 (ด้วยอีกครั้ง, อัลลอยประเภท CMSX-4) และตัวแปรสาม ERBO15 (RE

Free ที่มีระดับที่สูงขึ้นของ MO, TI และ w). มันใช้ spectroscopy อัลตราโซนิกเรโซแนนิก (RUS) และ DiLatometry เพื่อวัดความแข็งยืดหยุ่นและค่าสัมประสิทธิ์การขยายตัวทางความร้อนเป็นฟังก์ชันของอุณหภูมิ มันเพิ่งแสดงให้เห็นว่าโลหะผสมทั้งสี่นี้แตกต่างกันอย่างไรในแง่ของคุณสมบัติครีพ [32, 33]


\\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top