อดีตและปัจจุบันของสแตนเลสออสเทนนิติก

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

since ในช่วงทศวรรษที่ 1930 เพื่อปรับปรุงความต้านทานต่อการกัดกร่อนของกรดโดยเฉพาะอย่างยิ่งการกัดกร่อนกรดซัลฟิวริกเนื้อหาของโมลิบดีนัมและโครเมียมในสแตนเลสออสเทนนิติกได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและสแตนเลสสแตนเลสซุปเปอร์ออสเทนนิติก พัฒนา. ในฝรั่งเศสและสวีเดนโลหะผสมที่มี 20% CR-25% Ni-4.5% MO-1.5% CU ได้รับการพัฒนาและชื่อ 904L ในสหรัฐอเมริกาอัลลอยหมายเลข 20 ที่มี 20% CR-30% Ni-2.5% Mo-3.5% Cu ได้รับการพัฒนาในลักษณะเดียวกัน การพัฒนาของโลหะผสมหมายเลข 20 และ 904L วางรากฐานสำหรับการพัฒนาของสแตนเลสสตีลซุปเปอร์ออสเทนนิติก


in 1950, Avista Steel ในสวีเดนผลิตสแตนเลสแรกที่มีโมลิบดีนัม 6% สำหรับใช้ใน สภาพแวดล้อมพิเศษ เนื้อหาโลหะผสมหลักคือ: 16.5% CR-30% Ni-6% Mo ซึ่งเป็นรูปแบบตัวอ่อนของปี 255SMO ในภายหลัง สหรัฐอเมริกายังพัฒนาอัล-6X ในช่วงต้นทศวรรษ 1970 เนื้อหาโลหะผสมหลักคือ: 20% cr-25%ni-6% mo การใช้งานหลักของเหล็กนี้เป็นท่อคอนเดนเสทที่บางเฉียบเย็นด้วยน้ำทะเลในโรงไฟฟ้า เนื้อหาโลหะผสมสูงทำให้สแตนเลสนี้ง่ายต่อการผลิตปริมาณน้ำฝนของเฟสกลางโลหะจึงขัดขวางการผลิตของส่วนหนา-walled หรือท่อ-

ในช่วงต้นทศวรรษ 1970 นวัตกรรมเทคโนโลยี AOD เปิดใช้งานการควบคุมที่ดีขึ้นของกระบวนการเพิ่มเติม ขององค์ประกอบการผสม การเพิ่มและควบคุมไนโตรเจนพิเศษและกระบวนการลบองค์ประกอบการติดตามที่เป็นอันตรายได้รับการปรับปรุงอย่างมาก เหล่านี้ทั้งหมดสำหรับการผลิตการผสมที่สูงขึ้น สแตนเลส Super Austenitic ได้วางรากฐาน


in 1976 สวีเดน Avista Steel Co. , Ltd. พัฒนาประเภทใหม่ของ 6% MO สแตนเลส ได้แก่ Avesta254SMo ซึ่งได้รับสิทธิบัตร เนื่องจากการเติมไนโตรเจนทำให้เกิดการตกตะกอนของ Mesophase Mesophase ช้าลงมันเป็นประโยชน์ต่อการผลิตวัสดุที่หนากว่าเช่น Medium

ick Plates และท่อหนา-WALLED ในเวลาเดียวกันความต้านทานการกัดกร่อนและคุณสมบัติทางกลยังได้รับการปรับปรุงอย่างมาก คุณสมบัติทั่วไปของ Super Austenitic Steels ที่มี 6% mo คือพวกเขาทั้งหมดมีความต้านทานสูงมากต่อการกัดกร่อนและรอยแยก ดังนั้นจึงมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมนอกชายฝั่งและการกลั่นน้ำทะเล, การรักษาน้ำทะเล, การ desulfurization ก๊าซไอเสียและอุปกรณ์อื่น ๆ การเกิดขึ้นของ Avesta 255SMo ทำเครื่องหมายจุดเริ่มต้นของอุตสาหกรรมและการค้าของสแตนเลสสตีล Super Austenitic 6MO-

ในปี 1980 สวีเดนและเยอรมนีทั้งที่พัฒนาขึ้นทั้งหมดที่มีโครเมียมแมงกานีสและโมลิบดีนัมมากขึ้นและปริมาณไนโตรเจนสูง เกรดเหล็กทั่วไปคือ 654SMO ซึ่งมีประมาณ 3% MN, 0.5% N และ 7% MO. 654SMO เป็นสแตนเลสสตีลออสเทนนิติกซุปเปอร์ที่มีโมลิบดีนัม 7% และความต้านทานการกัดกร่อนเปรียบได้กับโลหะผสมนิกเกิลที่ดีที่สุด การเกิดขึ้นของ avesta654smo เป็นเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์การพัฒนาของสแตนเลสออสเทนนิติก

-


ปัจจุบันเนื่องจากความต้านทานการกัดกร่อนสูงความแข็งแรงสูงความเหนียวสูงประสิทธิภาพการประมวลผลที่ยอดเยี่ยมและข้อดีค่าใช้จ่าย Super Austenitic สแตนเลสถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในสาขาวิศวกรรมเคมีและวิศวกรรมทางทะเลและแม้กระทั่งแทนที่ความต้านทานการกัดกร่อนของนิกเกิล

based ในบางสาขา โลหะผสมและโลหะผสมไทเทเนียมจะกลายเป็นคลาสที่สำคัญมากของวัสดุพิเศษ

-







\\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top