อิทธิพลของโครงสร้างอนุภาคมาโครของ Nickelbased Superalloys Inconel ™ 713C และ มี.ค. 247 ในลักษณะของครีพที่มีอุณหภูมิสูง (2)

วันที่เผยแพร่:2021-04-29

Analysis ของแผนที่ของกลไกการเปลี่ยนรูปแสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนรูปพลาสติกในกระบวนการของการ superalloy คืบอาจเกิดขึ้นเป็นผลมาจากการแพร่กระจายหรือการเคลื่อนที่คืบขึ้นอยู่กับสภาวะการทดสอบ (อุณหภูมิและความเครียด) ในสภาพของการแพร่กระจายคืบตามรูปแบบของ RL Coble และ Nabarro-Herring อัตราคืบมั่นคงอย่างมีนัยสำคัญขึ้นอยู่กับขนาดของเมล็ดข้าวและมีการอธิบายด้วยความสัมพันธ์ (1) และ (2) ตามลำดับ [12-14]:

 图片4.png

where ;: B, C - ค่าคงที่วัสดุσ - ความเครียด DGZ - ค่าสัมประสิทธิ์การแพร่ข้ามเขตแดนข้าวข - เบอร์เกอร์เวกเตอร์ k - คง Boltzmann, T - อุณหภูมิสัมบูรณ์, D - เส้นผ่าศูนย์กลางข้าวΩ. - ปริมาณอะตอม d - ความหนาที่มีประสิทธิภาพ Dv - ค่าสัมประสิทธิ์ Lattice แพร่ While ในกรณีของกรณีของกลไกการเคลื่อนที่คืบมันเป็น อธิบายโดยความสัมพันธ์ (3) และไม่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดของเมล็ดข้าว:

 图片5.png

 

where ;:. A,n - ค่าคงที่วัสดุτ - ความเครียดเฉือน Def \\ ค่าสัมประสิทธิ์ndiffusion, G - เฉือนโมดูลัสข - เบอร์เกอร์เวกเตอร์ k - Boltzmann คงที่ T - อุณหภูมิสัมบูรณ์, D - เส้นผ่าศูนย์กลางเม็ด-

 

ควรจะตั้งข้อสังเกตในเวลาเดียวกันว่าภายใต้เงื่อนไขของการทดสอบการคืบผิดปกติของ TH อีวัสดุที่เป็นผลมาจากการคืบเคลื่อนแพร่เสียง (Nabarro รุ่นHering) และทั่วทั้งข้าวเขตแดน (Coble'model) อาจจะเกิดขึ้นพร้อมกันที่มีความรุนแรงแตกต่างกัน ผลงานของแต่ละกระบวนการเหล่านี้ในการเปลี่ยนรูปขึ้นอยู่กับอุณหภูมิความเครียดขนาดของเมล็ดข้าวและโครงสร้างของขอบเขตของพวกเขา [12-13].-

 

3 ผลการสืบสวนและการอภิปรายผล

 

Images ของ Selec&116; เอ็ดโครงสร้างหล่อการศึกษาภายใต้เงื่อนไขของตัวแปรที่สองของ การทดสอบการคืบจะถูกนำเสนอในตาราง 3. การเตรียมการสำหรับกล้องจุลทรรศน์ถูกดองใน Marble#&39; s น้ำยา ตารางที่ 4 และ 5 รายการเลือกพารามิเตอร์ทางสัณฐานวิทยาของแมโคร#และจุลภาคของตัวอย่างทดสอบ พารามิเตอร์พื้นฐานของมหภาคที่ถูกประเมินโดยใช้โปรแกรม MetIlo การทดสอบได้ดำเนินการบนไม้กางเขน-sections ของกลุ่มตัวอย่าง (d0-6mm) หลังการทดสอบคืบ.=

图片6.png图片7.png图片8.png

\\ ศึกษาnMetallographic แสดงให้เห็นว่าผลกระทบของการปรับเปลี่ยนปริมาณเพียง แต่เป็น การก่อตัวของหยาบ \\ โครงสร้างngrained ใน superalloys และปริมาณและพื้นผิวการปรับเปลี่ยนพร้อมกันส่งผลให้ในรูปแบบของการปรับ \\ โครงสร้างngrained (ตารางที่ 4 และ 5) การศึกษาตะกอนขั้นตอนคาร์ไบด์อย่างมีนัยสำคัญจากมุมมองของการเสริมสร้างโลหะผสมผ่านการทดสอบและการพัฒนาอย่างยั่งยืนในสภาพคืบพบ AA พื้นผิวมากขึ้นของพวกเขาใน superalloy MAR

247 (ตารางที่ 4 และ 5) คาร์ไบด์ประถมศึกษาส่วนใหญ่อยู่ในรูปแบบของตัวอักษรChinese-ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ของข้าวเขตแดน [2].--""

 Tab 4 และตารางที่ 5 สรุปมหภาคพารามิเตอร์ stereological ของ superalloys ตรวจสอบในความสัมพันธ์กับลักษณะคืบเช่นตัวอย่าง TZ เวลาแตกค่า Vu.These มั่นคงความเร็วคืบมีความสำคัญในการกำหนดปัจจัยที่กำหนดความมั่นคงของวัสดุภายใต้สูงtemperature คืบ.

-

 Figure ที่ 2 และ 3 ลักษณะการแสดงของการคืบของ superalloys IN713C และ MAR247 พัฒนาบนพื้นฐานของการทดสอบการคืบดำเนินการให้สอดคล้องกับตัวแปรฉันของการศึกษา

.-

\\ นินกรณีของความมั่นคง superalloy ใน图片9.png713C มากจะขึ้นอยู่กับขนาดของ macrograin และถึงค่าเสื้อ图片10.png50 ชั่วโมงสำหรับตัวอย่างกับหยาบที่ \\ โครงสร้างngrained และ 28 ชั่วโมงสำหรับตัวอย่างที่มีข้าวชิ้นเล็กเป็นผลมาจากปริมาณและพื้นผิวการปรับเปลี่ยน (ตารางที่ 4) ในทำนองเดียวกันในสูง

temperature คืบของโลหะผสม MAR

247 ขนาดของ macrograin ที่มีผลต่อพื้นฐานตัวอย่างเวลาปีติ ความเสถียรของกลุ่มตัวอย่างที่มีความหยาบgrained โครงสร้างถูกกว่า 20% สูงกว่าตัวอย่างข้าวชิ้นเล็ก.-=----

ในฐานะที่เป็นที่ชัดเจนจากข้อมูลที่นำเสนอในตารางที่ 4 ความมั่นคงของ วัสดุที่นำมาทดสอบเป็นยิ่งกว่านั้นขึ้นอยู่กับพื้นที่ของคาร์ไบด์เอเอเปิดเผยในจุลภาคของพวกเขา ผลกระทบนี้จะแสดงให้เห็นเป็นอย่างดีจาก AA พารามิเตอร์ใหม่n (พื้นที่ผิวของคาร์ไบด์เรียกว่าจำนวนเมล็ดในตารางตัวอย่างตารางที่ 6) โดยไม่คำนึงถึง superalloy ทดสอบกับการเพิ่มขึ้นของความมั่นคงพารามิเตอร์นี้ในการทดสอบคืบ tzwas ที่สูงขึ้นและคืบความเร็วคง Vu ถึงค่าที่ต่ำกว่า (Table4). 

/

\\ ผลของการวิจัยและการวิเคราะห์n การแสดงให้เห็นว่าการแพร่กระจายคืบข้ามเขตแดนข้าวกำหนดความเร็วคงคืบวูและความมั่นคงของ superalloys ในการทดสอบเสร็จสิ้น (ตารางที่ 4) เราสามารถคิดว่าในสถานการณ์ที่กำหนดของตัวแปรที่ผมทดสอบ (t

980 ° C, σ150MPa) เสถียรภาพ (เวลาที่จะเกิดการแตกตัวอย่าง) ภายใต้การแพร่คืบกำหนดลื่นข้ามขอบเขตของเมล็ดข้าว มันปรับอากาศกระบวนการของการก่อตัวและการเติบโตของรอยแตก ในกรณีนี้เป็นปัจจัยชี้ขาดเพื่อความมั่นคงของ superalloy คืออัตราส่วนของพื้นที่ผิวของคาร์ไบด์ที่จะธัญพืชจำนวนเงินในข้าม section ของกลุ่มตัวอย่าง (AAn) มูลค่าที่สูงขึ้นของสอดคล้องกับการแสดงออกนี้เพื่อเสถียรภาพมากขึ้นของวัสดุในการทดสอบการคืบ.

==-/วิเคราะห์

ของผลการทดสอบที่ได้รับกับพารามิเตอร์ที่สอดคล้องกับตัวแปรที่สองของการคืบ การทดสอบ (รูปที่. 4, 5, แท็บ. 5) แสดงให้เห็นว่าโดยการเพิ่มσความเครียดแกน. (ซึ่งผลในการเพิ่มขึ้นของความเครียดปกติτ

G) ที่อิทธิพลของขนาด macrograin กับความมั่นคงเชื่อไม่เป็นที่สังเกตทั้งในกรณีที่ ของ superalloy ใน173C และ MAR 247 (รูปที่. 4 และ 5) ความแตกต่างในความทนทานคืบเพียงไม่กี่ชั่วโมง นี้แสดงให้เห็นว่าภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้ทดสอบการคืบกระบวนการเปลี่ยนรูปวัสดุที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่อยู่ภายใต้กลไกการเคลื่อนที่มากกว่าเป็นที่สังเกตก่อนหน้านี้ (รูปที่. 2, 3) ภายใต้ NabarroHerring กลไกเมทริกซ์แพร่ (โดยปริมาตร) และข้ามขอบเขตของข้าวโดย Coble ( นี้ส่งผลในการเพิ่มขึ้นในความมั่นคงของวัสดุที่มีโครงสร้างหยาบ

grained ที่) อธิบายอิทธิพลของพารามิเตอร์การทดสอบการคืบเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของวัสดุการเปลี่ยนรูป (บิดเบือน) กลไกเนื่องจากการเพิ่มขึ้นของความเครียดแกนσเป็นอย่างดีอธิบายโดยรูปที่ 6

/----

 图片11.png

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top