นักวิทยาศาสตร์ชาวสวิส: NAD+สารตั้งต้นสามารถส่งเสริมการทำงานของเม็ดเลือดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วันที่เผยแพร่:2024-03-01

human อวัยวะพึ่งพาเลือดเพื่อขนส่งสารอาหารและนำของเสียจากการเผาผลาญและเซลล์เม็ดเลือดหลายพันล้านพันล้านที่ต้องการในแต่ละวันสำหรับงานนี้ถูกสร้างขึ้น 

by จำนวน hematopoietic ค่อนข้างน้อย เซลล์ (HSCs).

if คนโชคไม่ดีที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคเช่นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวและมะเร็งต่อมน้ำเหลืองมะเร็งเซลล์ต้นกำเนิดเม็ดเลือดมะเร็งจะแพร่กระจายอย่างผิดปกติ เซลล์ส่งผลให้การทำงานของเม็ดเลือดผิดปกติของผู้ป่วย 

in การปฏิบัติทางคลินิก, รังสีรักษาหรือเคมีบำบัดใช้ในการฆ่าเซลล์ต้นกำเนิดมะเร็ง ผู้ป่วยจะคืนค่าปกติ

hematopoietic อย่างไรก็ตามเนื่องจากอัตราความแตกต่างที่ช้าและการแพร่กระจายของเซลล์ต้นกำเนิดเม็ดเลือดที่ผ่านการปลูกถ่ายทำให้ผู้ป่วยจำนวนมากยังไม่สามารถกู้คืนการทำงานของเม็ดเลือดได้ในเวลาและตาย 

in 2019 ทีมวิจัยจาก Ecole Polytechnique Federum de Lausanne และสถาบันอื่น ๆ ในสวิตเซอร์แลนด์พบว่าสารตั้งต้นของ NAD
(nicotinamide adenine dinucleotide),

+nr (nicotinamide ribose) เพิ่มอัตราการแพร่กระจาย ความสามารถของเซลล์ต้นกำเนิดเม็ดเลือดดังนั้นจึงปรับปรุงอัตราการรอดชีวิตของหนูหลังจากการปลูกถ่ายไขกระดูก 

การศึกษาถูกตีพิมพ์ในเซลล์ต้นกำเนิดเซลล์วารสาร 


 

+rebuilding ระบบ hematopoietic ทั้งหมดเป็นงานที่ยากสำหรับการปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิด hematopoietic ซึ่งต้องการกระบวนการของการเพิ่มขึ้นของออกซิเดทีฟฟอสโฟรีเลชั่นในไมโตคอนเดรีย เซลล์ต้นกำเนิด. เพื่อชดเชยค่าใช้จ่ายนี้นักวิจัยเลือกที่จะให้หนู NAD&#/39; S Precursor,nr, ในขนาด 480 มก. kg (เทียบเท่ากับ 2.15 กรัมในมนุษย์)

+


nr สามารถสังเคราะห์nadจากnmn ในวิฟดังนั้นจึงช่วยให้สิ่งมีชีวิตต่อสู้กับอาการของริ้วรอย

图片 1.pngนักวิจัยพบว่าหลังจากใช้ NR เป็นเวลา 7 วันจำนวนเซลล์เม็ดเลือดและเซลล์ภูมิคุ้มกัน ในหนูเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญซึ่งถือได้ว่าnr ส่งเสริม hematopoietic


process ในหนู

 

 

in การทดลองครั้งต่อไปนักวิจัยฆ่าเซลล์ต้นกำเนิดเม็ดเลือดทั้งหมดในหนูที่มีรังสีในปริมาณสูงและปลูกถ่ายพวกเขาทันทีด้วยเซลล์ต้นกำเนิดที่มีสุขภาพดีจำนวนน้อย (ประมาณครึ่ง图片 2.png


n

จำนวนเงินที่จำเป็นสำหรับการปลูกถ่ายปกติ) ผลการศึกษาพบว่าหนูควบคุมทั้งหมดเสียชีวิตภายใน 40 วัน แต่มากกว่าครึ่งหนึ่งของหนูที่ได้รับ NR ยังมีชีวิตอยู่หลังจาก 50 วันและมีเซลล์เม็ดเลือดมากขึ้นในการตรวจเลือด

+

their สิ่งนี้ยืนยันบทบาทของ NR ในการส่งเสริมการทำงานของเม็ดเลือดของเซลล์ต้นกำเนิด


in การศึกษานี้เป็นครั้งแรก เพื่อแสดงให้เห็นว่าสารตั้งต้นของ NAD สามารถเพิ่มฟังก์ชั่นของเซลล์ต้นกำเนิดเลือดและมีศักยภาพในการปรับปรุงอัตราความสำเร็จของการปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิดเม็ดเลือด

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Long Life Group Co., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top