เทคโนโลยีการเตรียมโลหะผสมอุณหภูมิสูง

วันที่เผยแพร่:2020-08-08

กระบวนการเตรียม


หนึ่ง กระบวนการหล่อโลหะ


ทุกชนิดของเทคโนโลยีขั้นสูงหล่อและอุปกรณ์การประมวลผลที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและสมบูรณ์แบบเช่นการควบคุมความร้อนการแข็งตัวเทคโนโลยีผลึกดีเทคนิคเลเซอร์ขึ้นรูปและซ่อมแซมเทคโนโลย ระดับเทคนิคเดิมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงความสอดคล้องและความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์คุณภาพของการหล่อโลหะผสมที่อุณหภูมิสูง


โลหะผสมที่อุณหภูมิสูงที่ไม่มีหรือไม่มีอลูมิเนียมและไทเทเนียมมักจะหลอมในเตาอาร์คไฟฟ้าหรือเตาเหนี่ยวนำสูญญากาศ เมื่ออลูมิเนียมสูงและโลหะผสมไทเทเนียมสูงอุณหภูมิสูงละลายในบรรยากาศองค์ประกอบการเผาไหม้ไม่สามารถควบคุมได้อย่างง่ายดาย เพื่อลดปริมาณรวมและปรับปรุงการกระจายของการผนวกและโครงสร้างผลึกของแท่งหล่อสองเทคโนโลยีรวมกับ remelting ทุติยภูมิสามารถนำมาใช้ วิธีการหลอมส่วนใหญ่ประกอบด้วยเตาหลอมไฟฟ้าเตาหลอมเหนี่ยวนำสูญญากาศและไม่ใช่เตาเหนี่ยวนำสูญญากาศ


โลหะผสมของแข็งและโลหะผสมที่มีปริมาณอลูมิเนียมต่ำไทเทเนียมน้อยกว่า 4.5 เปอร์เซ็นต์สามารถปลอมเป็นว่างและโลหะผสมที่มีอลูมิเนียมและไทเทเนียมสูงโดยทั่วไปต้องกดหรือรีด แล้วรีดร้อนเป็นไม้บางผลิตภัณฑ์ต้องรีดเย็นหรือดึงเย็น ขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางแกนหรือแผ่นเค้กต้องปลอมด้วยเครื่องไฮดรอลิกหรือกดไฮดรอลิกปลอมอย่างรวดเร็ว


Name กระบวนการโลหะผลึก


เพื่อลดหรือขจัดขอบเกรนตั้งฉากกับแกนความเครียดในการหล่อโลหะผสมและลดหรือขจัดรูพรุนทิศทางการตกผลึกเทคโนโลยีได้รับการพัฒนาในปีล่าสุด กระบวนการที่ใช้ในการเจริญเติบโตของเมล็ดข้าวตามแนวผลึกในระหว่างการแข็งตัวของโลหะผสมเพื่อให้ได้ผลึกคอลัมน์ขนานโดยไม่มีขอบเกรนตามขวาง เงื่อนไขแรกสำหรับการตกผลึกทิศทางคือการตั้งค่าและรักษาอุณหภูมิไล่ระดับสีเพียงพอและเงื่อนไขที่ดีสำหรับการกระจายความร้อนตามแนวแกนระหว่างของเหลวและของแข็งบรรทัด นอกจากนี้เพื่อขจัดขอบเกรนทั้งหมดมันเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อศึกษากระบวนการผลิตของใบผลึกเดี่ยว


สาม กระบวนการโลหะผง


เทคโนโลยีโลหะผงส่วนใหญ่จะใช้ในการผลิตการตกตะกอนและการกระจายของออกไซด์เพื่อเสริมสร้างโลหะผสมที่อุณหภูมิสูง กระบวนการนี้สามารถทำให้อุณหภูมิสูงหล่อโลหะผสมที่ไม่สามารถขึ้นรูปได้โดยทั่วไปได้รับพลาสติกหรือซูเปอร์พลาสติก


สี่ กระบวนการปรับปรุงความแข็งแรง


ปริมาณของแข็ง


การเพิ่มองค์ประกอบของขนาดอะตอมที่แตกต่างกันเช่นโครเมียมทังสเตนและโมลิบดีนัมจากวัสดุหลักจะทำให้เกิดการบิดเบือนตารางทำงานของวัสดุหลัก เพิ่มองค์ประกอบเช่นโคบอลต์และลดอัตราการแพร่กระจายของธาตุเมทริกซ์เช่นทังสเตนและโมเพื่อเสริมสร้างเมทริกซ์


เสริมสร้างการตกตะกอน


ผ่านการรักษาอายุและระยะที่สองจะถูกแยกจาก hypersaturated ของแข็งโซลูชั่นγ 39 แกมมาและแกมมา 39 และเสริมสร้างโลหะผสมเช่นคาร์บอนและ แกมมาและ 39 เหมือนเมทริกซ์มีโครงสร้างลูกบาศก์ศูนย์ใบหน้า ค่าคงที่แลตทิซคล้ายกับเมทริกซ์และค่าคงที่ของแลตทิซผลึก ดังนั้นγเฟสอย่างสม่ำเสมอตกตะกอนในเมทริกซ์ในรูปแบบของอนุภาคขนาดเล็กซึ่งขัดขวางการเคลื่อนไหวและสร้างความเข้มแข็งที่โดดเด่น γและ 39 เฟสเป็นสารประกอบเชิงซ้อนของ a3b โลหะ เป็นตัวแทนของนิกเกิลและโคบอลต์บีเป็นอลูมิเนียมไทเทเนียมไนโอเบียมแทนทาลัมวานาเดียมและทังสเตนและโครเมียมโมลิบดีนัมและเหล็กอาจเป็น A หรือ B โดยทั่วไปแกมมาและ 39 ในนิกเกิลอัลลอยและ Ni3 Ti การเพิ่มประสิทธิภาพของγเฟสนั้นอาจจะเสริมด้วยวิธีดังต่อไปนี้


เพิ่มγและหมายเลข 39


การγและ 39 ถูกออกแบบมาเพื่อให้พอดีกับเมทริกซ์เพื่อเพิ่มผลของการบิดเบือนที่สอดคล้องกัน


องค์ประกอบเช่นไนโอเบียมและแทนทาลัมจะถูกเพิ่มเพื่อปรับปรุงความสามารถในการตัดของγและ 39 โดเมนผกผันของเฟส


เพิ่มโคบอลต์ทังสเตนโมลิบดีนัมและองค์ประกอบอื่นๆเพื่อปรับปรุงความเข้มของγ∶ 39 และเฟส γและ 39 เป็นสี่เหลี่ยมโครงสร้างของศูนย์ของร่างกายและส่วนประกอบของ ni3nb เพราะγ︰ 39 ไม่ตรงกันกับเมทริกซ์มันทำให้เกิดการบิดเบือนที่สอดคล้องกันมากขึ้นเพื่อให้ได้ผลผลิตสูงความแข็งแรงของโลหะผสม อย่างไรก็ตามผลของความเข้มแข็งลดลงอย่างเห็นได้ชัด โลหะผสมโคบอลต์ที่อุณหภูมิสูงโดยทั่วไปไม่มีรังสีแกมมาแต่เสริมด้วยคาร์บอน



ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top