เทคโนโลยีการตรวจจับวัตถุดิบผงโลหะสำหรับการผลิตสารเติมแต่ง

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

คุณสมบัติทางกายภาพของผงโลหะสำหรับการผลิตสารเติมแต่งรวมถึงความหนาแน่นหลวมความหนาแน่นของการแตะความคล่องแคล่วเป็นต้นหากการเปลี่ยนแปลงของคุณสมบัติเหล่านี้จะถูกละเว้นพารามิเตอร์กระบวนการเดียวกันอาจแตกต่างจากประสิทธิภาพของชิ้นส่วนที่พิมพ์โดยผง การกระจายขนาดอนุภาค

บทความn นี่คือวิธีการทดสอบคุณสมบัติทางกายภาพของผงโลหะตามวิธีการทดสอบองค์ประกอบทางเคมีผงก่อนหน้า2 การทดสอบคุณสมบัติทางกายภาพของผงโลหะ

(1) ความหนาแน่นหลวม

ผงตกลงไปในปริมาณที่รู้จักในถ้วยในสภาวะที่หลวมและมวลที่วัดได้เรียกว่า ความหนาแน่นเป็นจำนวนมากของผง ความหนาแน่นจำนวนมากของผงคือประสิทธิภาพที่ครอบคลุมซึ่งได้รับผลกระทบจากปัจจัยต่าง ๆ เช่นขนาดผงการกระจายขนาดอนุภาครูปร่างอนุภาคและรูขุมขนภายใน

particle ต่อไปนี้เป็นวิธีการที่สะดวกกว่าสองวิธีสำหรับการวัดความหนาแน่นหลวม

-วิธีช่องทาง: ผงตกลงอย่างอิสระจากรูช่องทางที่ระดับความสูงบางอย่างเพื่อเติมภาชนะที่มีระดับเสียงบางอย่างแล้วมวลของผง ในคอนเทนเนอร์วัด เครื่องมือวัดแสดงในรูปที่ 1 วิธีนี้ง่ายและรวดเร็ว แต่ไม่สามารถวัดผงที่มีความลื่นไหลไม่ดี

TO

Scot ความจุมิเตอร์: สำหรับผงโลหะที่ไม่สามารถทำได้ ไหลได้อย่างอิสระผ่านช่องทางที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 5 มม. ในวิธีช่องทางควรใช้วิธีภาชนะสกอต มาตรฐาน GB 1479.2

2011 มีการอ้างอิงถึงการใช้อุปกรณ์นี้ (สกอตต์กำลังการผลิตดูรูปที่ 2) ผงไหลผ่านหน้าจอจากด้านบนไปยังคอลัมน์ด้านล่าง การทำให้ยุ่งเหยิงเอียงในคอลัมน์สามารถกระจายผงอย่างเต็มที่และป้องกันผงจากการรวมตัวกัน ความหนาแน่นของหลวมที่วัดได้นั้นแม่นยำยิ่งขึ้น มันเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผง Ultrafine, ผงเปียก, ผงที่มีความลื่นไหลไม่ดีเช่นผงแม่เหล็กสามารถใช้สำหรับการทดสอบการผลิตตามปกติของผงโลหะสำหรับการพิมพ์ 3 มิติ

-(2) แตะความหนาแน่น

ความหนาแน่นของการแตะของผงโลหะคือการแพ็คจำนวนหนึ่งของผงในภาชนะบรรจุและสั่นสะเทือนผ่านอุปกรณ์สั่น (ดังแสดงในรูปที่ 3) จนกระทั่งปริมาตรของผงไม่ลดลงอีกต่อไป มวลของผงแบ่งออกตามปริมาณการเคาะเพื่อให้ได้ความหนาแน่นของการแตะ

มาตรฐานแห่งชาติ GB

T 5162

2006 มีกฎระเบียบเฉพาะเกี่ยวกับการวัดความหนาแน่นของการแตะของผงโลหะ วิธีนี้สามารถใช้กับผงการพิมพ์ 3 มิติโลหะ ผลลัพธ์สุดท้ายจะถูกรายงานโดยการวัดสามครั้งและใช้ค่าเฉลี่ยเลขคณิต โดยทั่วไปความหนาแน่นของการแตะคือ 20%50% สูงกว่าความหนาแน่นหลวม สำหรับผงสำหรับการผลิตสารเติมแต่งเนื่องจากการเชื่อมต่อ/-ระหว่างผงโลหะทรงกลมความหนาแน่นของจำนวนมากโดยทั่วไปจะสูงกว่าผงที่มีรูปร่างผิดปกติ~""figure 3 Tap Tester ความหนาแน่น

(3) สภาพคล่อง

ความคล่องแคล่วของผงคือความสามารถของผงเพื่อเติมภาชนะที่มีรูปร่างที่แน่นอนและผงทรงกลมสามารถปรับปรุงความลื่นไหลของผงเพื่อให้บรรลุความเรียบและเรียบเนียน ของผ้าผงสูง

ปัจจัยที่มีอิทธิพลรวมถึงรูปร่างของอนุภาคการรวมกันของอนุภาคความหนาแน่นสัมพัทธ์และการยึดเกาะระหว่างอนุภาค ตัวอย่างเช่นยิ่งอนุภาคใหญ่ขึ้นรูปร่างปกติมากเท่าไหร่สัดส่วนของผงละเอียดขนาดเล็กในองค์ประกอบขนาดอนุภาคความหนาแน่นสัมพัทธ์ที่เพิ่มขึ้นและน้ำน้อยลงและก๊าซดูดซับโดยพื้นที่ผิวและความลื่นไหล นอกจากนี้การไหลยังเกี่ยวข้องกับความหนาแน่นของผงหนาแน่น โดยทั่วไปการพูดยิ่งมีความหนาแน่นจำนวนมากของผงความลื่นไหลมากขึ้น-

มักจะเป็นวิธีการสองวิธีสำหรับการไหลของผงโลหะ: อัตราการไหลของห้องโถงและมุมของการพักผ่อน

\\ อัตราการไหลของห้องโถง

การไหลของห้องโถงของผงโลหะหมายถึงเวลาที่ต้องใช้สำหรับ 50 กรัมของผงโลหะเพื่อไหลผ่านรูช่องทางของขนาดมาตรฐานและหน่วยคือ (S

50G) ซึ่งกันและกันคือมวลของผงไหลออกต่อหน่วยเวลาเรียกว่าอัตราการไหล การวัดสภาพคล่องในประเทศในปัจจุบันดำเนินการตามมาตรฐาน GB

T 14822010 และอุปกรณ์จะแสดงในรูปที่ 4.//-

 

มุมของ repose

สำหรับผงที่ไม่สามารถผ่านช่องทางมาตรฐานได้อย่างราบรื่นมุมของการพักผ่อนมักใช้เพื่อลักษณะการไหลของผง

การวัดมุมของการพักผ่อนของผงโลหะ หมายถึง

GBT 16913 วิธีทดสอบคุณสมบัติทางกายภาพทางกายภาพการกำหนดมุมของการพักผ่อน"ผงถูกฉีดจากช่องทางไปยังถาดแนวนอนโดยวิธีการฉีดด้านล่างที่มีการฉีดและมุมเฉียบพลันระหว่างความลาดชันการสะสมฝุ่นและระนาบแนวนอนด้านล่าง โดยทั่วไปมุมของการพักผ่อนของผงโลหะจะต้องเป็น≤45°/"

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top