โลหะผสมนิกเกิล

วันที่เผยแพร่:2020-08-08

นิกเกิลอัลลอยเป็นชนิดของโลหะผสมที่มีความแข็งแรงสูงและความต้านทานต่อการกัดกร่อนและต้านอนุมูลอิสระที่อุณหภูมิสูง คุณสมบัติหลักได้แก่นิกเกิลทนความร้อนนิกเกิลฐานความต้านทานการกัดกร่อนนิกเกิลนิกเกิลอัลลอยนิกเกิลและนิกเกิลฐานรูปร่างหน่วยความจำอัลลอย ขึ้นอยู่กับพื้นผิวที่แตกต่างกันอุณหภูมิสูงอัลลอยแบ่งเป็นฐานเหล็กอุณหภูมิสูงอุณหภูมิสูงอัลลอยนิกเกิลและโคบอลต์อุณหภูม ในหมู่พวกเขานิกเกิลฐาน superalloy ที่เรียกว่านิกเกิลฐานอัลลอย

 

โลหะผสมทนต่อการกัดกร่อน

 

องค์ประกอบหลักของโลหะผสมทองแดงโครเมียมและโมลิบดีนัม คุณสมบัติที่ครอบคลุมดีทนต่อการกัดกร่อนกรดต่างๆและการกัดกร่อนความเครียด โปรแกรมแรกที่ผลิตในสหรัฐอเมริกาเป็นโลหะผสมนิกเกิลทองแดงหรือที่เรียกว่า Monel ni 70 Cu30 และนิกเกิลโครเมียมอัลลอยทนการกัดกร่อนทนความร้อนหรือทนอุณหภูมิสูงอัลลอย นิกเกิลโมลิบดีนัมอัลลอยนิกเกิลอัลลอยนิกเกิลโครเมียมโมลิบดีนัมและโลหะผสมนิกเกิลโครเมียมนิกเกิลโมลิบดีนัมอัลลอยชุด C ฯลฯ โลหะผสมนิกเกิลเหล่านี้ส่วนใหญ่จะใช้ในการผลิตชิ้นส่วนที่ทนต่อการกัดกร่อนสิ่งแวดล้อมต่างๆเช่นปิโตรเลียมเคมีและไฟฟ้า

 

โครงสร้างจุลภาคของโลหะผสมนิกเกิลฐานส่วนใหญ่มี austenite ต้านทานการกัดกร่อน ระหว่างโลหะและคาร์บอนไนไตรด์ยังคงมีอยู่ในเมทริกซ์ austenite และขอบเกรนของโลหะผสม ประเภทและคุณสมบัติของโลหะผสมทนต่อการกัดกร่อนต่างๆดังนี้

 

ความต้านทานการกัดกร่อนของนิกเกิลและโลหะผสมทองแดงดีกว่านิกเกิลในการลดปานกลาง ทนต่ออุณหภูมิสูงก๊าซฟลูออรีนไฮโดรเจนฟลูออไรด์และฟลูออไรด์ในกรณีที่ไม่มีออกซิเจนและสารออกซิไดซ์ วัสดุที่เป็นกรดที่ดีที่สุดเช่นการกัดกร่อนโลหะ

 

นิกเกิลโครเมียมอัลลอยยังเป็นชนิดของโลหะผสมนิกเกิลทนความร้อนส่วนใหญ่จะใช้ในเงื่อนไขของสื่อออกไซด์ ความต้านทานการกัดกร่อนของก๊าซที่มีกำมะถันและวาเนเดียมเพิ่มขึ้นด้วยการเพิ่มขึ้นของปริมาณโครเมียม โลหะผสมนี้มีความต้านทานการกัดกร่อนที่ดีและการกัดกร่อนความเครียดคุณสมบัติเช่นโซเดียมไฮดรอกไซด์โพแทสเซียมไฮดรอกไซด์

 

โลหะผสมนิกเกิลโมลิบดีนัมส่วนใหญ่จะใช้เพื่อลดการกัดกร่อนปานกลาง มันเป็นโลหะผสมที่ดีที่สุดทนต่อการกัดกร่อนของกรดเกลือแต่ความต้านทานการกัดกร่อนจะลดลงอย่างเห็นได้ชัดในการแสดงตนของออกซิเจนและสารออกซิเดชัน

 

คุณสมบัติของ ni-cr-mo โลหะผสมและ ni-mo โลหะผสมที่อธิบายไว้ข้างต้น ส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการผสมสื่อภายใต้เงื่อนไขของการลดออกซิเดชัน มันมีความต้านทานการกัดกร่อนที่ดีในอุณหภูมิสูงไฮโดรเจนฟลูออไรด์ออกซิเจนและกรดไฮโดรฟลูออริกโซลูชั่นและคลอรีนเปียกที่อุณหภูมิห้อง

 

ni-cr-mo-cu อัลลอยมีความสามารถในการต้านทานการกัดกร่อนของกรดไนตริกและกรดกำมะถัน นอกจากนี้ยังมีความต้านทานการกัดกร่อนที่ดีในการผสมกรด


ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top