ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกัดกร่อนโลหะ

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

corrosion รวมถึงโลหะและอโลหะเป็นกระบวนการของการสูญเสียและการทำลายภายใต้การกระทำของสื่อโดยรอบ (น้ำ, อากาศ, กรด, ด่าง, เกลือ, ตัวทำละลาย, ฯลฯ ) การกัดกร่อนโลหะหมายถึงการทำลายโลหะภายใต้สารเคมีหรือการกระทำทางเคมีไฟฟ้าของสื่อโดยรอบและมักอยู่ภายใต้การกระทำร่วมกันของปัจจัยทางกายภาพกลไกหรือชีวภาพ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกัดกร่อนโลหะมีดังนี้

1 ปัจจัยใด ๆ


 ความชื้น
ความชื้นที่มีผลต่อการกัดกร่อนโลหะเป็นจริงความชื้นสัมพัทธ์ เนื่องจากความชื้นสัมพัทธ์ของอากาศเกี่ยวข้องกับการก่อตัวของฟิล์มน้ำบนโลหะและความหนาของฟิล์มน้ำที่เกิดขึ้น ในอากาศที่สะอาดเมื่อความชื้นสัมพัทธ์ถึง 100% โมเลกุลน้ำจะกลั่นตัวบนพื้นผิวโลหะและกลายเป็นน้ำ DROp ช่วยให้และฟิล์มน้ำ อย่างไรก็ตามเนื่องจากการดูดซับน้ำบนพื้นผิวโลหะและความผิดปกติของพื้นผิวโลหะเมื่อความชื้นสัมพัทธ์ค่อนข้างต่ำจำนวนน้ำจำนวนหนึ่งได้รับการดูดซับบนพื้นผิวโลหะเพื่อสร้างฟิล์มน้ำ 



b ออกซิเจน=กระบวนการกัดกร่อนหลักในสื่อกลางเป็นออกซิเจน Depolarization ใน O2 สูตรปฏิกิริยา (พื้นที่แคโทด)>+O2+2H2O-4E->-40H
ออกซิเจนเป็นตัวรับอิเล็กตรอนหลักในขั้วลบ ดังนั้นหากไม่มีออกซิเจนการกัดกร่อนโลหะจะไม่เกิดขึ้น ข้อมูลบางอย่างแสดงให้เห็นว่าในน้ำทะเล deoxidized เล็บเหล็กจะไม่สูญเสียความแวววาวหลังจากแช่มานานหลายทศวรรษ มีออกซิเจนจำนวนมากในชั้นบรรยากาศและฟิล์มน้ำที่ดูดซับบนพื้นผิวโลหะนั้นบางมากซึ่งทำให้ออกซิเจนละลายและกระจายไปยังพื้นที่แคโทดของพื้นผิวโลหะ ออกซิเจนมีบทบาทสำคัญในการกัดกร่อนโลหะ


c อุณหภูมิ การอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีทั่วไปเพิ่มขึ้นกับการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิ ในการกัดกร่อนของโลหะในบรรยากาศเมื่อความชื้นสัมพัทธ์อยู่เหนือสภาพวิกฤติอัตราการเกิดปฏิกิริยาเพิ่มขึ้นด้วยการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิ คล้ายกับปฏิกิริยาเคมีทั่วไปอัตราการกัดกร่อนเป็นสองเท่าเมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้น 10 ℃


มลพิษทางอากาศ in นอกเหนือไปจากอากาศและไอน้ำบรรยากาศยังมีสิ่งสกปรกมลพิษที่หลากหลาย สิ่งสกปรกของก๊าซรวมถึง SO2, ไนโตรเจนออกไซด์, CO2, HCL, ฯลฯ บรรยากาศมหาสมุทรมีอนุภาคเค็ม ในพื้นที่อุตสาหกรรมปริมาณของฝุ่นละอองที่ตกลงมาต่อตารางกิโลเมตรต่อเดือนจำนวนเงินถึงสิบตัน ฝุ่นเหล่านี้รวมถึงประเภทที่มีฤทธิ์กัดกร่อนและไม่มีการกัดกร่อน แม้ว่าฝุ่นที่ไม่มีฤทธิ์กัดกร่อนไม่สามารถทำโลหะได้โดยตรง แต่สามารถส่งเสริมการกัดกร่อนโลหะทางอ้อม





 

ประเภทของโลหะชนิดโลหะ
different มีแนวโน้มการกัดกร่อนที่แตกต่างกัน โลหะที่มีราคาแพงกว่านั้นทนต่อการกัดกร่อนเนื่องจากความมั่นคงทางอุณหพลศาสตร์ของพวกเขา มีโลหะดังกล่าวไม่มีทองคำเช่นทองคำเงินแพลทินัมอิริเดียม ฯลฯ พวกเขามีอยู่ในธรรมชาติในสภาวะขององค์ประกอบและไม่เสื่อมสภาพเนื่องจากอิทธิพลของปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมในบรรยากาศ อลูมิเนียมโครเมียมไททาเนียมและโลหะอื่น ๆ ในสภาพธรรมชาติเนื่องจากบทบาทของออกซิเจนในชั้นบรรยากาศพื้นผิวได้อย่างรวดเร็วในรูปแบบที่มีความเสถียรเรื่อย ๆ ภาพยนตร์และความต้านทานการกัดกร่อน. 



b ปัจจัยในเหล็ก-

ความต้านทานการกัดกร่อนของเหล็กสามารถรับได้เมื่อเนื้อหาขององค์ประกอบโลหะผสมทนต่อการกัดกร่อนถึงค่าที่แน่นอน หากปริมาณโครเมียมของเหล็กสแตนเลสต่าง ๆ เกิน 13% ฟิล์มพาสซีฟที่เสถียรสามารถรับได้บนพื้นผิวของเหล็กซึ่งมีความต้านทานการกัดกร่อนที่ดีในชั้นบรรยากาศ เมื่อมีทองแดงมากกว่า 2% มีอยู่ในเหล็กทองแดงชั้นป้องกันสนิมสามารถเกิดขึ้นบนพื้นผิวของเหล็กทองแดงซึ่งแสดงความต้านทานการกัดกร่อนบางอย่าง





c การสัมผัสกับโลหะที่แตกต่างกัน การติดต่อของโลหะที่แตกต่างกันส่งเสริมการกัดกร่อนของโลหะที่ใช้งาน ตัวอย่างเช่นสำหรับประกอบเหล็กทองแดงการกัดกร่อนของเหล็กได้รับการเลื่อนตำแหน่ง เมื่อผู้ติดต่อสังกะสีกับเหล็กเหล็กได้รับการคุ้มครอง แต่การกัดกร่อนของสังกะสีจะเร่ง ในเวลานี้สังกะสีกลายเป็นขั้วบวกที่เสียสละ เมื่อโลหะที่แตกต่างกันการติดต่อกับแต่ละอื่น ๆ หากพื้นที่ผิวของโลหะที่ใช้เป็นแคโทดมีขนาดใหญ่และที่ของโลหะที่ใช้เป็นขั้วบวกที่มีขนาดเล็กกัดกร่อนรุนแรงมากขึ้น.

D โลหะรัฐพื้นผิว
การพื้นผิวโลหะเป็นหยาบและง่ายต่อการดูดซับความชื้นและน้ำรูปแบบภาพยนตร์และง่ายต่อการสะสมฝุ่นดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องง่ายที่จะได้รับการสึกกร่อนกว่าพื้นผิวโลหะเรียบ ผลิตภัณฑ์โลหะที่มีรูปร่างซับซ้อนเว้าช่องว่างร่องหลุมขนาดเล็กโดยเฉพาะหลุมตาบอดอย่างมีนัยสำคัญสามารถลดความดันไอของหนังเรื่องน้ำซึ่งช่วยลดความชื้นสัมพัทธ์ที่สำคัญของการสร้างภาพยนตร์เรื่องน้ำจึงเป็นเรื่องง่ายที่จะส่งเสริมการไฟฟ้าการกัดกร่อนของโลหะ .-


ปัจจัยกระบวนการ \\ ผลิตภัณฑ์ NMETAL เริ่มต้นจากวัตถุดิบผ่านความหลากหลายของการประมวลผลเป็นผลิตภัณฑ์ มีการประมวลผลและการจัดการ J ร้อนและเย็นที่หลากหลายของกระบวนการต่าง ๆ เช่นการตรวจสอบการจัดการ ฯลฯ ติดต่อกับบุคลากรการแปรรูปเครื่องจักรและเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดปัจจัยเหล่านี้เกี่ยวข้องกับการกัดกร่อนของโลหะ ผลิตภัณฑ์ บางครั้งวัตถุดิบได้สนิมอย่างจริงจังและชิ้นส่วนที่ถูกสึกกร่อนไม่สามารถลบออกได้อย่างสมบูรณ์ในระหว่างการประมวลผลส่งผลให้เกิดการกัดกร่อนของผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป การประมวลผลวัสดุที่ใช้ในการประมวลผลหากไม่ได้ถอดออกอย่างสมบูรณ์หลังจากการประมวลผลจะทำให้เกิดการกัดกร่อนของผลิตภัณฑ์โลหะ \\n \\n \\n \\n \\ N3. ปัจจัยของมนุษย์ \\n กำหนดความประมาทเลินเล่อในการจัดการสามารถเกิดการกัดกร่อนได้ ตัวอย่างเช่นสิ่งสกปรกที่ผสมในของเหลวทำงานอุปกรณ์ขนถ่ายที่ไม่สะอาดระยะเวลาการหมุนเวียนยาวของชิ้นงานการจัดการบรรจุภัณฑ์ป้องกันสนิมที่ไม่ดีของคลังสินค้าผลิตภัณฑ์กึ่ง \\ Nfinished และสถานที่ทำงานที่ไม่สะอาดจะมีผลกระทบต่อการกัดกร่อนโลหะ \\n \\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Linyi Bosi Conductive Material Co., Ltd
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top