การทำแผนที่ NanoIndentation ปริมาณงานสูงของ Cast in718 Nickelbased Superalloy: อิทธิพลของความเข้มข้นของ NB (1)

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

abstract

-&#

 การศึกษาที่มีความสัมพันธ์เชิงกลที่สูงของสมบัติเชิงกลองค์ประกอบทางเคมีและการปฐมนิเทศผลึกได้รับการดำเนินการใน SELEC

116; พื้นที่ของ ed inconel 718 ตัวอย่างที่แตกต่างกัน เทมเปอร์ ตัวอย่างแสดงการแยก NB ที่แข็งแกร่งในระดับของแขน Dendrite ที่มีเนื้อหา NB ท้องถิ่นที่แตกต่างกันระหว่าง 2 WT% ในแกนกลางของแขน Dendrite ถึง 8 WT ในภูมิภาค Interdendritic และ 25 WT ภายในวินาที อนุภาคเฟส (MC Carbides, ฟลาสและเข็ม phase) พบว่าnanohardness มีความสัมพันธ์อย่างยิ่งกับเนื้อหา NB ในท้องถิ่นและสภาพอารมณ์ ในทางตรงกันข้ามการเยื้องโมดูลิที่ยืดหยุ่นไม่ได้รับอิทธิพลจากองค์ประกอบทางเคมีในท้องถิ่นหรือสภาพอารมณ์ แต่มีความสัมพันธ์โดยตรงกับการปฐมนิเทศเมล็ดพืชผลึกเนื่องจากความยืดหยุ่นสูงของโลหะผสมนิกเกิล 

 ---&iintroduction#&#&#cast and forged in718 polycrystallinenibase superalloys ปัจจุบันความแข็งแรงของอุณหภูมิสูงและความต้านทานความอ่อนเพลีย แม้ในสภาพแวดล้อมออกซิไดซ์และการกัดกร่อน [1] ประสิทธิภาพดังกล่าวทำให้วัสดุนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นดิสก์กังหันและส่วนประกอบคงที่บางส่วนของ Aero

engines ทำงานที่อุณหภูมิสูงถึง 600

700 ºC [2] การกำหนดของโลหะผสมนี้รวมถึงโลหะการเปลี่ยนแปลงที่หลากหลายซึ่งนำไปสู่การเสริมสร้างความเข้มแข็งด้วยสารละลายที่มั่นคงการตกตะกอนผ่านอนุภาคเฟสหลายประการที่สองγ-39;, γ--39;' δ (Ni3nb), MC Carbides และฟลาสขั้นตอนเช่นเดียวกับการปรับแต่งขนาดเกรนและความหนาแน่นของแฝดที่มีความหนาแน่นสูง [3] ในกระบวนการหล่อการแยกทางเคมีเกิดขึ้นในขั้นตอนการแข็งตัวที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในท้องถิ่นในคุณสมบัติเชิงกลของวัสดุที่ขนาดจุลภาคที่ยังไม่ได้ศึกษาก่อน-&#-ความก้าวหน้าล่าสุดในวิธีการทำแผนที่ Nanoindentation สูง เช่น XPM (การทำแผนที่อสังหาริมทรัพย์เร่งความเร็ว) [4] เปิดใช้งานการประเมินความหลากหลายของท้องถิ่นในสมบัติเชิงกลของพื้นที่ขนาดใหญ่ที่มีความละเอียดด้านข้างของ Micrometres ไม่กี่ ค่าความละเอียดดังกล่าวมีความคล้ายคลึงกับที่เลือกโดยทั่วไปในเทคนิคกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนสำหรับการกำหนดองค์ประกอบของท้องถิ่นและการปฐมนิเทศผลึกเช่น EDS (Electron Dispersive X-ray Spectroscopy) และ EBSD (กระจายแสงอิเล็กตรอนสำรอง) ตามลำดับ ความแข็งมักจะถูกกำหนดเป็นอัตราส่วนระหว่างภาระการเยื้องสูงสุดและพื้นที่ที่คาดการณ์ไว้ของสำนักพิมพ์ตกค้าง [5] อย่างไรก็ตามเมื่อความลึกของการเยื้องมีตั้งแต่นาโนเมตรไปจนถึง MicroMetres งานดังกล่าวจะน่าเบื่อโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่มีแผนที่สูงดังนั้นnanoindentation ที่ 101; เป้าหมายคือการวัดการเยื้องหลายพันครั้ง ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้โดยการเยื้อง IntundationSENSING ซึ่ง101; การโหลดการเยื้อง (P) และความลึกของการเจาะ (d) ของค่าเฉลี่ยจะถูกบันทึกไว้อย่างต่อเนื่อง เป็นที่ทราบกันว่าเรขาคณิตของหัว \"เป็นที่รู้จักความแข็งและโมดูลัสยืดหยุ่นสามารถอนุมานได้โดยตรงจากการเยื้องภาระ

penetration curves โดยใช้วิธี Oliver และ Pharr [6] ในกรณีที่มีแผนที่ NanoIntentation High

Speed ​​เป็นสิ่งสำคัญในการติดตาม

ของเรขาคณิตคุกเข่าในระหว่างกระบวนการเนื่องจากสิ่งนี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้โดยเคล็ดลับการสวมใส่มากกว่าการเยื้องหลายพันรายการที่เกี่ยวข้องกับการเยื้อง แผนที่. -การศึกษานี้เรามีความสัมพันธ์กับแผนที่ XPM ที่มีการปฐมนิเทศผลึกที่ได้รับจาก EBSD และแผนที่องค์ประกอบที่ได้รับจาก EDS ของพื้นที่ที่เลือกของการสกัด Cast Inconel 718 ภายใต้อุณหภูมิที่แตกต่างกัน ผลลัพธ์ของ EDS แสดงให้เห็นว่าการแยก NB เฉียบพลันข้ามอาวุธ Dendritic และในภูมิภาค Interdendritic ที่นำไปสู่การไล่ระดับสีของ Nanohardness ที่แข็งแกร่งในแผนที่ XPM อย่างไรก็ตามแผนที่ XPM แสดงโมเดลยืดหยุ่นที่ค่อนข้างคงที่ในธัญพืชไม่ได้รับอิทธิพลจากองค์ประกอบทางเคมีในท้องถิ่น แต่การพึ่งพาโดยตรงของการวางแนวข้าวตามที่คาดไว้สำหรับวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูง anisotropy ที่มีความยืดหยุ่นสูงเช่นนิกเกิล การพิจารณาการพึ่งพาคุณสมบัติเชิงกลในท้องถิ่นด้วยการแยกทางเคมีเป็นกุญแจสำคัญในการปรับแต่งคุณสมบัติของวัสดุที่เกิดขึ้นในระหว่างการหล่อหรือกระบวนการแข็งตัวอื่น ๆ การเชื่อมสหรัฐการซ่อมแซมหรือการพิมพ์ 3 มิติสำหรับการปรับแต่งพารามิเตอร์การประมวลผลและการพัฒนาแบบจำลองตามโครงสร้างจุลภาค--

a.png

\\n \\n ผลลัพธ์ 2.1 \\n โครงสร้างจุลภาควัสดุที่ใช้ในการศึกษาปัจจุบันเป็นนักแสดง in718 polycrystallineni \\nbase superalloy ด้วยองค์ประกอบเฉลี่ยที่แสดงในตารางที่ 1. \\n \\n \\n \\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top