คุณรู้เรื่องนี้ไหม หลักการทำงานของอุณหภูมิและความชื้นคงที่

วันที่เผยแพร่:2020-09-15

หลักการทำงานของอุณหภูมิและความชื้นคงที่

恒温恒试机-2.jpg

เครื่องทำความเย็นอุณหภูมิและความชื้นคงที่ประกอบด้วยระบบทำความเย็นระบบความร้อนระบบการควบคุมความชื้นระบบหมุนเวียนอากาศและระบบเซ็นเซอร์ ระบบดังกล่าวข้างต้นแบ่งออกเป็นสองด้านคือไฟฟ้าและเครื่องกลทำความเย็น ต่อไปนี้อธิบายถึงหลักการทำงานและกระบวนการของระบบหลัก


หนึ่ง ระบบทำความเย็นระบบทำความเย็นเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญของเครื่องทำความเย็นอุณหภูมิคงที่และความชื้น โดยทั่วไปวิธีการทำความเย็นมีเครื่องจักรกลและไนโตรเจนเหลวช่วยทำความเย็น เครื่องทำความเย็นที่ใช้ไอน้ำอัดเย็นส่วนใหญ่ประกอบด้วยคอมเพรสเซอร์คอนเดนเซอร์เค้นและระเหย ถ้าเราทดสอบอุณหภูมิและอุณหภูมิต่ำเพื่อให้บรรลุ 55 อุณหภูมิที่อุณหภูมิต่ำมันเป็นเรื่องยากที่จะตอบสนองความต้องการ ระบบทำความเย็นของเครื่องทำความเย็นที่อุณหภูมิสูงและอุณหภูมิต่ำประกอบด้วยสองส่วนแต่ละส่วนเป็นระบบทำความเย็นที่ค่อนข้างอิสระ สารทำความเย็นในส่วนที่อุณหภูมิสูงจะระเหยและดูดซับความร้อนของสารทำความเย็นที่อุณหภูมิต่ำส่วนการระเหยของสารทำความเย็นที่อุณหภูมิต่ำจะดูดซับความร้อนของวัตถุที่เย็น ส่วนที่อุณหภูมิสูงและอุณหภูมิต่ำจะถูกเชื่อมต่อผ่านการระเหยคอนเดนเซอร์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคอนเดนเซอร์ที่อุณหภูมิสูงและยังเป็นส่


Name ระบบความร้อนและระบบทำความเย็นเมื่อเทียบกับระบบความร้อนที่ค่อนข้างง่าย ประกอบด้วยส่วนใหญ่ของพลังงานสูงต้านทานลวด เนื่องจากอัตราความร้อนที่จำเป็นสำหรับการทดสอบขนาดใหญ่ระบบความร้อนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีเครื่องทำน้ำอุ่นบนพื้นของเครื่องทดสอบ

恒温恒试机-1.jpg

สาม ระบบการควบคุมระบบการควบคุมเป็นหลักของกล่องทดสอบที่ครอบคลุมซึ่งกำหนดดัชนีสำคัญเช่นอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นและความถูกต้องของเครื่องทดสอบ ส่วนใหญ่ของตัวควบคุมของเครื่องทดสอบจะถูกควบคุมด้วยตัวควบคุมพีไอดีและไม่กี่วิธีที่ใช้ในการรวมกันกับการควบคุมแบบฟัซซี่ เพราะระบบการควบคุมโดยทั่วไปเป็นของประเภทซอฟต์แวร์ส่วนนี้โดยทั่วไปจะไม่มีปัญหาในการใช้


สี่ ระบบความชื้นระบบอุณหภูมิแบ่งออกเป็นสองระบบย่อยของความชื้นและลดความชื้น


วิธีการเพิ่มความชื้นโดยทั่วไปจะใช้ไอน้ำเปียกและไอน้ำแรงดันต่ำจะถูกฉีดเข้าไปในพื้นที่ทดสอบเพื่อเพิ่มความชื้น วิธีนี้มีขนาดใหญ่ปริมาณความชื้นความเร็วสูงและความไวในการควบคุมความชื้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออุณหภูมิลดลงมันเป็นเรื่องง่ายที่จะบังคับให้ความชื้น มีสองวิธีในการลดความชื้นเครื่องทำความเย็นและลดความชื้นแห้ง หลักการของเครื่องทำความเย็นและลดความชื้นจะเย็นอากาศด้านล่างจุดน้ำค้างอุณหภูมิเพื่อให้ไอน้ำควบแน่นมากกว่าปริมาณน้ำอิ่มตัวและลดความชื้น การลดความชื้นของเครื่องอบแห้งคือการใช้ปั๊มอากาศแห้งในกล่องทดสอบและฉีดอากาศแห้ง ในเวลาเดียวกันอากาศเปียกจะถูกส่งไปยังเครื่องอบแห้งรีไซเคิลสำหรับการอบแห้งและถูกส่งไปยังเครื่องทดสอบ ลดความชื้นซ้ำๆ ปัจจุบันส่วนใหญ่ของกล่องทดสอบที่ครอบคลุมใช้วิธีการลดความชื้นก่อนหน้านี้และวิธีลดความชื้นหลังสามารถลดอุณหภูมิของจุดน้ำค้างที่อุณหภูมิต่ำกว่า 0 เหมาะสำหรับสถานการณ์ที่มีความต้องการพิเศษแต่ค่าใช้จ่ายสูง

ห้า ระบบเซ็นเซอร์เซ็นเซอร์อุณหภูมิและความชื้น เซ็นเซอร์อุณหภูมิที่ใช้บ่อยที่สุดคือแพลทินัมและเทอร์โมคัปเปิล มีสองวิธีในการวัดความชื้นเครื่องวัดอุณหภูมิกระเปาะเปียกแห้งและวิธีการวัดโดยตรงของเซ็นเซอร์อิเล็กทรอนิกส์สถานะของแข็ง เนื่องจากความถูกต้องของวิธีการวัดบอลเปียกแห้งต่ำปัจจุบันอุณหภูมิและความชื้นคงที่กล่องจะถูกแทนที่ด้วยเซ็นเซอร์สถานะของแข็งลูกบอลเปียกแห้งสำหรับการวัดความช


หก ระบบหมุนเวียนอากาศระบบหมุนเวียนอากาศโดยทั่วไปประกอบด้วยพัดลมแรงเหวี่ยงและมอเตอร์ที่ขับเคลื่อนมัน มันมีการไหลเวียนของอากาศในเครื่องทดสอบ 恒温恒试机-4.jpg

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Dongguan Runzhi Electronics Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top