คุณรู้การใช้งานที่สำคัญห้าใบของเซรามิกซิลิกอนไนไตรด์?

วันที่เผยแพร่:2021-09-14

SILICON ไนไตรด์เซรามิกเป็นวัสดุอนินทรีย์เซรามิกที่ไม่หดตัวในระหว่างการเผา ซิลิกอนไนไตรด์มีความแข็งแรงมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งร้อน \\ ท่อระบายน้ำซิลิคอนไนไตรด์ซึ่งเป็นหนึ่งในวัสดุที่ยากที่สุดในโลก มันมีคุณสมบัติของความแข็งแรงสูงความหนาแน่นต่ำและทนต่ออุณหภูมิสูง-


aircraft เครื่องยนต์


โครงสร้างเครื่องจักรกลของ Aeroengine ในอนาคตจะง่ายกว่าประเภทที่มีอยู่ ด้วยชิ้นส่วนน้อยลงและทำงานที่อุณหภูมิของกังหันที่สูงกว่าและโหลดส่วนประกอบและความน่าเชื่อถือและส่วนประกอบของมันก็จะดีขึ้น วัสดุกังหันต้องเป็นไปตามข้อกำหนดในแง่ของความต้านทานแรงดึงความต้านทานการคืบอุณหภูมิความต้านทานการกัดกร่อนที่อุณหภูมิสูงและความต้านทานต่อความเสียหายจากแรงกระแทก การใช้วัสดุเซรามิกที่มีประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่ดีขึ้นสามารถลดปริมาณอากาศเย็นที่ต้องการและเพิ่มอุณหภูมิก๊าซอย่างมีนัยสำคัญ


ในอดีตเครื่องยนต์เครื่องบินขนาดใหญ่ส่วนใหญ่ใช้นิกเกิล

based ความร้อน \\ วัสดุ NBased-Based และวัสดุซิลิกอนไนไตรด์มีความแข็งแรงสูงขึ้นความแข็งแรงของการคืบคลานที่ดีขึ้นและความต้านทานการเกิดออกซิเดชันมากกว่านิกเกิล-based ความร้อน \\ โลหะผสม Nresistant ที่อุณหภูมิสูงกว่า 1,000 ° C และมีแรงโน้มถ่วงที่เฉพาะเจาะจงเล็กน้อย มันเป็นเพียง 40% ของโลหะผสมความร้อน-resistant ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของเครื่องยนต์การบินในอนาคตเพื่อลดน้ำหนักและลดการใช้เชื้อเพลิง--



--

silicon เซรามิกไนไตรด์สามารถใช้เป็นใบมีดกังหัน, แหวนซีลเชิงกล, แบริ่งสูง

temperature, เครื่องมือตัดสูง9.jpgspeed, แม่พิมพ์ถาวร, ฯลฯ ในอุตสาหกรรมเครื่องจักร อุปกรณ์จำนวนมากในอุตสาหกรรมเครื่องจักรแบบดั้งเดิมใช้วัสดุโลหะ เนื่องจากโลหะจะสึกกร่อนความน่าเชื่อถือและอายุการใช้งานของอุปกรณ์เหล่านี้ได้รับผลกระทบอย่างมาก วัสดุเซรามิกซิลิกอนไนไตรด์มีความต้านทานการสึกหรอที่ดีเยี่ยมทนต่อการกัดกร่อนและความต้านทานแรงกระแทกที่อุณหภูมิสูง มันสามารถเปลี่ยนวัสดุโลหะและใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องจักรกล


ตัวอย่างเช่น Silicon Nitride สามารถใช้ในการผลิตตลับลูกปืนเนื่องจากน้ำหนักเบาและความแข็งแกร่งสูง มันมีความแม่นยำสูงกว่าตลับลูกปืนโลหะสร้างความร้อนน้อยลงและสามารถทำงานในอุณหภูมิที่สูงขึ้นและสื่อที่มีฤทธิ์กัดกร่อน หัวฉีดไอน้ำที่ทำจากเซรามิกซิลิกอนไนไตรด์มีลักษณะของความต้านทานการสึกหรอและความต้านทานความร้อนและไม่มีความเสียหายที่ชัดเจนหลังจากใช้ใน 650 ℃หม้อไอน้ำเป็นเวลาไม่กี่เดือนในขณะที่หัวฉีดโลหะผสมความร้อนและการกัดกร่อนอื่น ๆ สามารถใช้งานได้ภายใต้ เงื่อนไขเดียวกัน เดือน.


superfine บด

--

silicon ไนไตรด์เซรามิกเป็นสารประกอบโควาเลนต์และพันธะของพวกเขาส่วนใหญ่ต้องอาศัยพันธบัตรโควาเลนต์ระหว่างอะตอม วัสดุที่เตรียมไว้เองนั้นมีความแข็งสูงและทนต่อการสึกหรอ ซิลิกอนไนไตรด์มีความแข็งสูงที่สองเพียงสองไม่กี่วัสดุ Superhard เช่นเพชรและ Boron Nitride ลูกบาศก์และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำและคุณสมบัติของตัวเอง

lubricating ในอุตสาหกรรมผงและแปรรูปอาหารพิเศษและการแปรรูปอาหารประสิทธิภาพของลูกบอลบดเซรามิกซิลิกอนไนไตรด์นั้นสูงกว่าลูกบอลบดแบบดั้งเดิมที่มีความแข็งสูงขึ้นและความต้านทานการสึกหรอที่เหนือกว่า

eramic พื้นผิว

-

wwith การพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีสารสนเทศระดับการรวมของวงจรรวมได้รับสูงขึ้นและสูงขึ้นและความหนาแน่นของการเดินสายจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ หากพื้นผิวบรรจุภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ไม่สามารถกระจายความร้อนในเวลาความร้อนจำนวนมากจะสะสมอยู่ในวงจรรวมซึ่งในที่สุดจะนำไปสู่ความล้มเหลวและความเสียหาย ดังนั้นการนำความร้อนของสารตั้งต้นจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง เซรามิกซิลิกอนไนไตรด์เป็นวัสดุเซรามิกโครงสร้างที่มีประสิทธิภาพโดยรวมที่ดีที่สุด การนำความร้อนเชิงทฤษฎีของซิลิกอนไนไตรด์คริสตัลเดียวสามารถเข้าถึงได้มากกว่า 400 วัตต์· M

1 และมีศักยภาพที่จะกลายเป็นพื้นผิวการนำความร้อนสูง นอกจากนี้คุณสมบัติเชิงกลที่ยอดเยี่ยมและศักยภาพการนำความร้อนสูงที่ดีทำให้เซรามิกซิลิกอนไนไตรด์คาดว่าจะทำขึ้นสำหรับการขาดวัสดุพื้นผิวที่มีอยู่เช่นอลูมินาและอลูมิเนียมไนไตรด์มีแนวโน้มตลาดที่ยอดเยี่ยมในการประยุกต์ใช้พื้นผิวบรรจุภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์

mmetallurgical ฟิลด์


\\n \\n \\n \\nsiliconnitride วัสดุเซรามิกมีความเสถียรทางเคมีที่ดีเยี่ยมและคุณสมบัติเชิงกลที่ยอดเยี่ยมและสามารถใช้เป็นชิ้นส่วนบนอุปกรณ์ความร้อนเช่น crucibles, เตา, อลูมิเนียมเซลล์ electrolytic linings, เป็นต้นในอุตสาหกรรมโลหะ เซรามิกซิลิกอนไนไตรด์มีความต้านทานการเกิดออกซิเดชันที่ดี อุณหภูมิความต้านทานการเกิดออกซิเดชันอาจสูงถึง 1400 ° C มันมีเสถียรภาพในบรรยากาศที่แห้งออกซิไดซ์ต่ำกว่า 1400 ° C และอุณหภูมิการใช้งานสามารถเข้าถึงได้ถึง 1300 ° C และวัสดุซิลิกอนไนไตรด์สามารถใช้ในสภาพแวดล้อมของความร้อนเย็นอย่างรวดเร็วและความร้อนอย่างรวดเร็วดังนั้นจึงมีการใช้งานที่หลากหลายมากในอุตสาหกรรมโลหะ. \\n \\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Dongguan Huamin Ceramic Technology Co., Ltd
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top