การเปรียบเทียบคุณสมบัติและต้นทุนของละอองน้ำและผงโลหะผสม

วันที่เผยแพร่:2021-02-05

วิธีการเตรียมผงที่เป็นของแข็งเรียกว่าเป็นละอองผงโดยผลกระทบอย่างรวดเร็วของของเหลวหรือโดยวิธีการอื่นๆของการแบ่งโลหะหรือโลหะผสมของเหลวเป็นอนุภาคขนาดเล็ก

ในประเทศของเราที่มีอยู่ผงเทคโนโลยีที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดคือละอองน้ำและก๊าซ แม้ว่าหลักการเดียวกันของผงคุณสมบัติทางกายภาพของผงที่แตกต่างกันมาก ให้เราเข้าใจความแตกต่างระหว่างสอง

1.png


หนึ่ง รูปร่างลักษณะ

เนื่องจากความจุความร้อนของก๊าซมีขนาดเล็กกว่าความจุความร้อนของน้ำระดับความเย็นของโลหะผสมต่ำเมื่อก๊าซเป็นละออง เมื่อสื่อได้รับผลกระทบมันเป็นเรื่องง่ายที่จะได้รับทรงกลมโลหะผสมผงเพราะมันไม่แข็งตัวทันทีซึ่งจะช่วยให้เวลาที่หยดจะหดตัวเป็นลูกบอลในฤดูใบไม้ร่วง เมื่อน้ำเป็นละอองมันเป็นเพียงตรงข้าม มันเกือบจะแข็งตัวเป็นโลหะผสมผงทันทีเนื่องจากผลเย็นของละอองน้ำเป็นหยดเล็กๆของโลหะผสม นี้จะช่วยให้ผงโลหะผสมที่เกิดจากความตึงเครียดต่ำผิวเหมือนมันฝรั่ง เฉพาะโลหะผสมเช่นนิกเกิลอัลลอยด์ที่มีแรงตึงผิวสูงสามารถผลิตผงโลหะผสมทรงกลม โดยการปรับค่าพารามิเตอร์และความร้อนของของเหลวอัลลอยในระหว่างกระบวนการฉีดพ่นละอองน้ำสามารถเตรียมผงโลหะผสมทรงกลมประมาณเพื่อตอบสนองความต้องการของการฉีดพ่นความร้อน

หนึ่ง ส่วนประกอบทางเคมี

ไม่ว่าจะเป็นละอองน้ำหรือก๊าซองค์ประกอบทางเคมีของผงโลหะผสมจะไม่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับวิธีการผลิตที่แตกต่างกัน

Name องค์กร Metallographic

ความเย็นของผงโลหะผสมที่เตรียมโดยวิธีฉีดก๊าซต่ำกว่าที่เตรียมโดยวิธีฉีดน้ำ ดังนั้นโครงสร้างจุลภาคของผงโลหะผสมที่เตรียมโดยวิธีการที่แตกต่างกันขององค์ประกอบทางเคมีเดียวกันจะแตกต่างกัน

สาม ปริมาณออกซิเจนในผงโลหะผสม

ปริมาณออกซิเจนในผงโลหะผสมที่เกี่ยวข้องกับความไวของโลหะผสมต่อออกซิเจนและปริมาณออกซิเจนในสภาพแวดล้อมที่เป็นละออง ถ้าโลหะผสมตัวเองมีความไวต่อออกซิเจนขั้นตอนที่ไม่เพียงแต่จะถูกนำมาใช้ในกระบวนการแต่ยังในกระบวนการหลอมสูญญากาศ สำหรับโลหะผสมมากที่สุดมันสามารถลดปริมาณออกซิเจนในผงโลหะผสมโดยการลดการติดต่อกับออกซิเจน ไนโตรเจนมักจะใช้เป็นละอองกลางในกระบวนการของละอองก๊าซ ปริมาณขนาดใหญ่ของไนโตรเจนที่เต็มไปด้วยพื้นที่ที่ปล่อยออกซิเจนจากพื้นที่ที่เป็นละอองเพื่อป้องกันไม่ให้อนุภาคจากการออกซิเดชันระหว่างหมอกและเย็น จนกระทั่ง

พื้นที่ผิวเพิ่มขึ้นเป็นหลายพันครั้งทันทีเมื่อละลายของเหลวกลายเป็นผงโลหะ ในคำอื่นๆมันรวมกับออกซิเจนเพิ่มขึ้นและพื้นผิวโลหะมากขึ้นจะถูกเปิดเผย ในสภาพแวดล้อมที่หมอก ดังนั้นถ้าไม่มีการกระทำที่ถูกถ่ายในระหว่างกระบวนการของละอองน้ำมันเป็นไปไม่ได้ที่จะหลีกเลี่ยงการเกิดออกซิเดชันของหยดและ 112 หยดยา เพื่อให้สภาพแวดล้อมที่เป็นละอองน้ำน้อยหรือไม่มีออกซิเจนมันเป็นสิ่งจำเป็นที่จะผนึกถังละอองเพื่อแยกสภาพแวดล้อมจากสภาพแวดล้อมโดยรอบ ประการที่สองออกซิเจนในถังปิดผนึกจะต้องถูกลบออก ในที่สุดนี้ไม่มีออกซิเจนหรือออกซิเจนต่ำจะถูกเก็บรักษาไว้ในกระบวนการพ่นละอองน้ำจนกว่าจะสิ้นสุดของละอองน้ำทั้งหมดจะแข็งตัวเป็นโลหะผสมผง

สี่ ต้นทุนการผลิตและการลงทุน

ละอองน้ำและอุปกรณ์การลงทุนเหมือนกัน การลงทุนค่อนข้างสูงในถังละอองแต่การลงทุนของกลุ่มงานสื่อกลุ่มถังแก๊สเครื่องมือและวาล์วมีขนาดเล็กในขณะที่หมอกน้ำใส่น้อยกว่าในถังก๊าซแต่ปั๊มแรงดันสูงและน้ำแรงเหวี่ยงมีขนาดเล็ก ปั๊มมีขนาดใหญ่กว่าละอองก๊าซกลางเวิร์กกรุ๊ป ในที่อื่นๆการลงทุนของทั้งสองจะคล้ายกันและเกือบจะเหมือนกัน จนกระทั่ง

หก ต้นทุนการผลิตต่อหน่วยของผงโลหะผสม

ต้นทุนการผลิตต่อกิโลกรัมของผงโลหะผสมที่สูงกว่าของละอองน้ำ ตามการคำนวณในทางปฏิบัติค่าใช้จ่ายของสื่อที่จำเป็นสำหรับการผสมผงโลหะผสม 1-kg กับละอองก๊าซ เมื่อน้ำเป็นละอองพลังงานหลักที่ใช้โดยสื่อเป็นพลังงานไฟฟ้าเมื่อปั๊มทำงาน ดังนั้นก๊าซอัลลอยผงในตลาดมักจะแพงกว่าละอองน้ำ

 


ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top